Bật mí top 4 xu hướng Email Marketing hot năm 2022-2023

Bật mí top 4 xu hướng Email Marketing hot năm 2022-2023
Để giúp các doanh nghiệp nắm bắt rõ hơn cũng như gặt hái được các sự hiệu quả trong chiến lược Email Marketing của mình. Bài viết dưới đây Minh Duy Solutions sẽ những cập nhật những xu hướng Email Marketing trong năm 2022 và 2023 để doanh nghiệp có được cách khai thác tốt nhất.
 

Email tăng cường về sự tương tác

Năm 2020 có thể là năm đầu tiên nhiều email được mở trên thiết bị di động hơn so với máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Email sẽ sử dụng nhiều chức năng hơn, thúc đẩy sự tương tác và khiến người đọc tránh xa email. Một số cách được sử dụng phổ biến nhất để tăng mức độ tương tác trong tiếp thị qua email có thể là:

  • Các nút và lời gọi hành động “Hoạt ảnh”
  • Hình ảnh tương tác và slide ảnh sản phẩm
  • Tính năng Accordion (được tạo thành từ nhiều thẻ .cards xếp chồng lên nhau theo chiều dọc) được thiết kế để làm cho các email dài trở nên gọn gàng hơn.
  • Hiệu ứng Rollover (hiểu đơn giản là khi bạn click vào một hình ảnh, một hình ảnh khác sẽ hiện ra, điều này giúp email trông chuyên nghiệp hơn) để giới thiệu sản phẩm
  • Khảo sát, thăm dò ý kiến ​​và nội dung tương tác
Email tăng cường về sự tương tác.
Email tăng cường về sự tương tác.

Email có nội dung từ người dùng tự tạo ra

Đây là dạng email sử dụng nội dung từ khách hàng của một thương hiệu dưới dạng văn bản, hình ảnh, âm thanh,… có liên quan đến người dùng và thương hiệu đó. Giống như nhiều kênh tiếp thị khác, loại email này thúc đẩy sự tham gia và tương tác giữa thương hiệu và khách hàng tiềm năng.

Các chủ doanh nghiệp 3dcart tuyên bố rằng 82% người tiêu dùng coi các bài đánh giá do người dùng tạo là cực kỳ có giá trị và 70% tổng số người tiêu dùng sẽ xem xét các bài đánh giá hoặc xếp hạng trước khi quyết định mua hàng.

Ngoài ra, những người đăng ký email có khả năng chia sẻ nội dung trên mạng xã hội cao gấp 3 lần so với những khách hàng tiềm năng thông qua một kênh khác. Các loại nội dung do người dùng tạo có thể là:

  • Bài báo
  • Nhận xét và đánh giá sản phẩm trên trang của doanh nghiệp
  • Nhận phòng tại địa điểm
  • Bình luận về các bài viết liên quan

Tự động hóa Email marketing

Điều này sẽ giúp bạn có thể gửi đúng thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm mà không cần phải lặp lại công việc.

Email Marketing truyền thống thường chỉ tạo và gửi bản tin một lần cho danh sách Email hiện có, trong khi Email Marketing tự động bao gồm 1 hoặc 1 chuỗi Email chỉ được tạo một lần và tự động gửi đến từng người khi họ thực hiện hành động.

Tự động hóa Email marketing (Nguồn ảnh: Top on Seek).
Tự động hóa Email marketing (Nguồn ảnh: Top on Seek).

Email tăng cường về khả năng tiếp nhận

Đối với xu hướng Email giúp tăng cường về khả năng tiếp nhận, chúng được thể hiện ở các khía cạnh sau:

  • Về mặt nội dung
  • Người dùng sẽ ưu tiên nội dung email ngắn gọn và súc tích: Nghiên cứu của Litmus cho thấy khoảng thời gian chú ý trung bình trong một email chỉ là 13,4 giây. Vì người lớn có thể đọc trung bình 250 đến 300 từ mỗi phút, bộ nhớ ngắn hạn của họ có thể lưu trữ thông tin của email là khoảng 50 từ.

Bạn có thể sử dụng các cách sau để tối ưu hóa cho nội dung email:  

  • Sử dụng các câu ngắn hơn
  • Giới hạn biệt ngữ và từ khóa
  • Bản địa hóa nội dung

Qua bài viết trên đây Minh Duy Solutions đã giúp bạn nắm bắt được xu hướng mới về Email marketing để có những chiến lượng marketing cho doanh nghiệp của mình thành công.

 

Nguồn: Bizmac 

4.7/5 - (1991 bình chọn)