Bán hàng trực tiếp cho Khách Hàng (D2C).
D2C giúp bạn xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng để hiểu thêm về họ và điều chỉnh sản phẩm nhanh chóng theo nhu cầu của thị trường và khách hàng. Ngoài ra, D2C còn cho phép bạn can thiệp trải nghiệm của khách hàng, mức giá và lợi nhuận chính của công ty. Với 2 lợi ích trên, nhà sản xuất, nhà phân phối phải làm nhiều việc và gánh nhiều trách nhiệm hơn.
Giới thiệu sản phẩm bằng Video.
Với bất lợi là khách hàng không thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm và họ cần nhiều thông tin về sản phẩm, càng chi tiết càng tốt để đưa ra lựa chọn là mua, các sàn TMĐT cung cấp tính năng video để giới thiệu chi tiết về lợi ích và tính năng của sản phẩm mà khách hàng cần.
Thương hiệu cá nhân.
Thương hiệu cá nhân đã chọn cách đặt hàng từ nhà sản xuất và gắn nhãn sản phẩm dưới thương hiệu của họ để tiếp thị và bán hàng. Hiện nay, chúng ta rất dễ thấy những người nổi tiếng, người ảnh hưởng đã tận dụng sự ảnh hưởng tới khách hàng cho ra sản phẩm của chính họ.
Dropshipping.
Với hình thức dropshipping, nhà bán lẻ bán hàng không cần hàng, không lưu kho nhưng vẫn vận chuyển thông qua nhà sản xuất tới người dùng.
Người chân ướt chân ráo bước vào kinh doanh thì Dropshipping là mô hình giúp giảm nhẹ nỗi đau tài chính, quản lý hàng tồn kho, phí lưu kho và nhân sự. Dropshiper có thể đặt những bước chân đầu với quy mô nhỏ để từng bước thử các loại sản phẩm, tìm ra khách hàng phù hợp để rồi từ đó mở rộng với những sản phẩm tốt đem lại lợi nhuận.