Thị trường tiếp thị qua email trên toàn cầu được định giá 7,5 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ tăng lên 17,9 tỷ USD vào năm 2027. Trong thế giới ngày nay, email marketing không chỉ là một công cụ để chuyển thông điệp mà còn là một chiến lược tối ưu hóa tương tác với khách hàng. Để nổi bật trong môi trường cạnh tranh, các doanh nghiệp cần đồng bộ hóa chiến lược của mình với những xu hướng email marketing mới nhất dưới đây!
Siêu cá nhân hóa: Điều chỉnh thông điệp cho từng cá nhân
Khi nhận được email thiếu tính cá nhân hóa hoặc không đúng mục tiêu: 94% khách hàng cho biết đã thực hiện ít nhất một trong các hành động sau:
- 68% tự động xóa email.
- 54% hủy đăng ký nhận email.
- 45% phân loại email là thư rác hoặc thư rác.
- 29% trở nên ít sẵn sàng mua sản phẩm hơn.
- 13% truy cập trang web ít thường xuyên hơn.
- 10% không bao giờ ghé thăm trang web nữa.
Đó là lý do việc siêu cá nhân hóa (hyper – personalization) trong tiếp thị qua email lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết vào năm 2024. Thay vì gửi những tin nhắn chung chung, doanh nghiệp sẽ sử dụng dữ liệu để tạo email phù hợp với từng người nhận. Không chỉ đơn giản là thêm tên người nhận vào tiêu đề email mà nội dung email còn phù hợp với nhu cầu và đáp ứng được hành vi, sở thích của khách hàng.
Đề xuất nội dung do AI cung cấp
Vào năm 2024, AI sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đề xuất nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với sở thích của người dùng. Quá trình cá nhân hóa có thể giúp thương hiệu tăng tỷ lệ mở và mức độ tương tác. Thương hiệu có thể tận dụng công nghệ AI để tối ưu hóa khối lượng công việc và giải phóng nguồn nhân lực:
- Viết tiêu đề mail
- Gửi email được cá nhân hoá đến từng khách hàng tiềm năng
- Cơ cấu lại chiến dịch email để đạt hiệu quả tối đa
- Dọn dẹp danh sách người đăng ký email
- Xây dựng danh sách gửi thư
- Thu thập dữ liệu nhanh chóng và có khả năng phân tích dựa trên số liệu đã thu thập.
Nói chung, bằng cách kết hợp AI vào chiến lược email, thương hiệu có thể tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người đăng ký email.
Sự nở rộ của email tương tác (Interactive Email)
Xu hướng này đã xuất hiện được một thời gian nhưng dự kiến sẽ bùng nổ vào năm 2024. Email tương tác sẽ bao gồm các yếu tố như video, GIF, hình ảnh tương tác, khảo sát, thăm dò ý kiến… Những email này sẽ khiến nội dung trở nên hấp dẫn và đáng nhớ hơn. Theo dữ liệu được chia sẻ bởi Dyspatch, hơn 50% số người nhận email sẽ tương tác với một email tương tác. Hơn nữa, hình thức email này có thể giúp thương hiệu tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 300%.
Đặc biệt, trong năm tới, việc theo dõi tỷ lệ mở sẽ ít quan trọng hơn. Thay vào đó, các nhà tiếp thị qua email sẽ bắt đầu chú ý hơn đến các yếu tố khác như tỷ lệ hủy đăng ký và số nhấp chuột. Theo một số tên tuổi trong ngành, tỷ lệ nhấp (CTR) sẽ là KPI quan trọng nhất với gần 50% nhà tiếp thị cho biết đây là KPI mà họ sẽ đo lường nhiều nhất, theo sau đó là lợi tức đầu tư (ROI)
Tiếp thị qua email bền vững
Tính bền vững là mối quan tâm hàng đầu của người dùng, ngay cả đối với email marketing. Vào năm 2024, người đăng ký sẽ đánh giá cao thương hiệu áp dụng các hoạt động bền vững. Điều này bao gồm việc giảm kích thước tệp email để giảm thiểu tác động đến môi trường và gửi ít email hơn nhưng phù hợp hơn. Tính minh bạch về chính sách sử dụng dữ liệu và quyền riêng tư cũng đóng một vai trò trong xu hướng bền vững.
Email thân thiện với thiết bị di động
Thiết bị di động tiếp tục là nền tảng ưa thích để mở email. Do đó, việc đảm bảo email thân thiện với thiết bị di động là điều cần thiết vào năm 2024. Điều này có nghĩa là email phải dễ đọc, tải nhanh và cung cấp trải nghiệm liền mạch trên nhiều thiết bị di động khác nhau. Nếu email của bạn không xuất hiện trên thiết bị di động, bạn không chỉ bỏ lỡ số lần nhấp chuột mà còn bỏ lỡ cơ hội kinh doanh tiềm năng.
Theo dữ liệu được WebFX chia sẻ, đại đa số người dùng (66%) sử dụng thiết bị di động để mở email của họ. Mặt khác, theo nghiên cứu của Adestra, 71,6% người tiêu dùng sẽ nhấn nút xóa đó nếu email của bạn không hiển thị trên màn hình điện thoại di động của họ.
Trên thiết bị di động, thương hiệu có 25-30 ký tự để tạo ấn tượng trong dòng chủ đề. Về phần nội dung, thương hiệu cần giới hạn số lượng nội dung văn bản, hãy nghĩ đến những gạch đầu dòng, hay đoạn nhỏ súc tích, cô đọng thay vì một bài tiểu luận dài ngoằng.
Nhấn mạnh vào quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu
Khi các quy định về quyền riêng tư dữ liệu trở nên chặt chẽ hơn, việc duy trì niềm tin là rất quan trọng. Các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số phải tuân thủ các quy định như GDPR (quy định chung về bảo vệ dữ liệu) và CCPA (Đạo luật về quyền riêng tư của người tiêu dùng ở California). Minh bạch về cách thực hành dữ liệu, triển khai các biện pháp bảo mật mạnh mẽ và nhận được sự đồng ý rõ ràng về việc sử dụng dữ liệu.
“Chỉ 8% người tiêu dùng tin tưởng thương hiệu sẽ giữ an toàn thông tin cá nhân của họ.”
Để cải thiện quyền riêng tư dữ liệu, hãy cung cấp cho người đăng ký tùy chọn hủy đăng ký hoặc thay đổi tùy chọn gửi email của họ. Hãy để họ quyết định nội dung họ sẽ nhận được cũng như thời gian nhận phù hợp.
Nuôi dưỡng bằng chiến dịch nhỏ giọt
Các chiến dịch nhỏ giọt (drip marketing) đang phát triển thành các công cụ phức tạp hơn để hướng dẫn người đăng ký trong suốt hành trình nhận email của khách hàng. Vào năm 2024, các chiến dịch này sẽ sử dụng tính năng tự động hóa và cá nhân hóa để cung cấp nội dung phù hợp ở từng giai đoạn của hành trình.
Tự động hóa tiếp thị qua email đảm bảo giao tiếp nhất quán và gắn kết giữa người đăng ký và thương hiệu. Trong thế giới quá tải nội dung ngày nay, điều mà người dùng muốn thấy trong hộp thư đến của mình là một email phù hợp. Bước vào hành trình email tự động hoá bằng cách: Tận dụng các mẫu email có sẵn, tự động lọc danh sách gửi thư và kiểm soát tất cả các quy trình thông qua hệ thống CRM chuyên dụng.
“Email tự động tạo doanh thu cao hơn 320% so với email không tự động”
Email tương thích ở chế độ tối
Mặc dù không có số liệu thống kê đáng tin cậy gần đây nào chỉ ra tỷ lệ phần trăm người dùng chọn xem email và các giao diện khác ở chế độ tối, nhưng theo thống kê được EarthWeb chia sẻ, hơn 80% người dùng điện thoại thông minh thích Chế độ tối. Điều này có ý nghĩa tương đối với các nhà tiếp thị email, đảm bảo rằng các mẫu email họ gửi sẽ hiển thị tốt khi chế độ tối được kích hoạt.
“Bước bổ sung” này không chỉ cần thiết để giữ cho độc giả của bạn hài lòng mà còn tránh bị đưa vào bộ lọc thư rác. Nếu email không hiển thị chính xác trong Chế độ tối, thay vào đó, email đó có thể bị đánh dấu là thư rác và tỷ lệ gửi email của bạn sẽ bị ảnh hưởng.
Kết luận
Sáng tạo và hiệu quả – đó sẽ là hướng đi của các chiến lược tiếp thị email vào năm 2024. Các thương hiệu sẽ không chỉ chú ý đến việc quảng cáo sản phẩm mà còn đặt trọng tâm vào việc tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Trong tương lai, email marketing sẽ tiếp tục phát triển và thích ứng với thay đổi trong thị trường và hành vi của người tiêu dùng. Việc hiểu rõ và áp dụng 8 xu hướng mới này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược quảng bá mạnh mẽ, tối ưu hóa tương tác và tạo ra một kết nối sâu sắc với khách hàng.
Nguồn: MarketingAI