Trong bối cảnh khi các nhóm đối tượng mục tiêu ngày càng tin tưởng những nội dung được chia sẻ từ các nhà sáng tạo nội dung (Content Creator) mà họ theo dõi, một chiến dịch Marketing kết hợp với các Content Creator là chiến lược các thương hiệu nên thử nghiệm.
Tận dụng kiến thức chuyên môn của các Content Creator để cung cấp những nội dung chân thực và độc đáo từ đó có thể định hình nhận thức về thương hiệu thông qua các quan điểm và phong cách riêng của họ.
Đưa chiến dịch của bạn tiến xa hơn bằng cách quảng bá nội dung của nhà sáng tạo thông qua hình thức Quảng cáo chứa nội dung có thương hiệu (BCA) và tiếp cận nhiều người hơn ngoài những người theo dõi của nhà sáng tạo nội dung.
Dưới đây là 5 bước mà Facebook khuyên bạn nên tham khảo khi xây dựng các chiến dịch Marketing có kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung của mình.
Bước 1: Truyền cảm hứng cho người sáng tạo nội dung bằng một bản tóm tắt tuyệt vời có chứa các mục tiêu chiến dịch rõ ràng.
Một bản tóm tắt tuyệt vời nhằm mục đích xác định các mục tiêu thương hiệu và nêu trước những kết quả mong muốn.
Facebook khuyên các các thương hiệu nên cân nhắc đến các mục tiêu rõ ràng và đo lường tác động của sự cộng tác khi lập kế hoạch cho chiến dịch với nhà sáng tạo nội dung.
Bước 2: Khám phá người sáng tạo nội dung phù hợp để quảng bá câu chuyện của thương hiệu bạn.
Chọn một nhà sáng tạo nội dung có những đặc điểm tính cách tương tự với thương hiệu nếu bạn muốn tiếp tục phát triển những đặc điểm này.
Nếu không, hãy chọn người nào thể hiện những đặc điểm mà bạn muốn đại diện. Tìm kiếm kỹ năng kể chuyện và quan điểm gốc, thay vì số lượng người theo dõi.
Bước 3: Để tiếng nói độc đáo của người sáng tạo nội dung của bạn tỏa sáng.
Nhà sáng tạo nội dung sẽ bán các sản phẩm của thương hiệu một cách hiệu quả hơn nếu họ kể những câu chuyện sản phẩm của thương hiệu bằng tiếng nói của riêng họ.
Cùng sáng tạo với nhà sáng tạo nội dung để cân bằng giữa quan điểm của họ và mục tiêu của thương hiệu là chìa khoá chính cho các chiến dịch marketing thành công.
Những người sử dụng các nền tảng mạng xã hội thường có xu hướng là tìm kiếm các nguồn cảm hứng cho riêng họ, những nội dung gần gũi và chân thực từ đó sẽ có thể phù hợp hơn với mọi người.
Bước 4: Mang chiến dịch của bạn đến với đối tượng rộng hơn.
Sau khi nhà sáng tạo nội dung đã xây dựng lên các ý tưởng kết nối với cộng đồng và những người theo dõi họ, thương hiệu của bạn cần tiếp cận với nhiều người hơn thông qua các công cụ quảng cáo trên Facebook (Facebook Ads).
Bước 5: Thúc đẩy các mục tiêu cụ thể với mục tiêu chiến dịch.
Khi đặt mục tiêu của các chiến dịch phù hợp với mục tiêu của mình, bạn sẽ có được những thông tin chi tiết hơn từ khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng, những dữ liệu này có thể được sử dụng để cung cấp thông tin đầu vào cho các quyết định kinh doanh của doanh nghiệp hay thương hiệu trong tương lai.