Vai trò của SEO trong sự thành công của chiến dịch Marketing

Vai trò của SEO trong sự thành công của chiến dịch Marketing

SEO là yếu tố vô cùng quan trọng đảm bảo sự thành công của bất cứ chiến lược marketing dài hạn nào của các cá nhân, doanh nghiệp. Với chi phí bỏ ra thấp nhưng SEO đem lại hiệu quả cao trong công việc vì thế làm seo website luôn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho các dự án phát triển lâu dài

Vai trò của SEO trong sự thành công của chiến dịch Marketing
Vai Trò Của SEO Trong Chiến Dịch Marketing Thành Công

SEO là gì?

Vai trò của SEO trong sự thành công của chiến dịch Marketing
SEO là gì

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization  – tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Mục đích để nâng cao thứ hạng của website trên các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm

SEO là 1 phần của việc tiếp thị trang web qua công cụ tìm kiếm. Hay còn gọi là SEM viết tắt (Search Engine Marketing). Việc tối ưu hóa website và tiếp cận người dùng thông qua công cụ tìm kiếm chủ yếu hay dùng hiện nay như : google , facebook, coccoc… Bao gồm tối ưu hóa các văn bản, hình ảnh, video, nội dung và những chuyên đề nghiên cứu,…

SEO là một công việc riêng, một việc rất độc lập nhưng đôi khi là một trong những chiến dịch quảng cáo của các quản trị. Nếu nhận thức được tầm quan trọng của SEO, người quản trị sẽ gặt hái được nhiều thành công, kiếm được nhiều nguồn khách hàng khổng lồ từ các công cụ tìm kiếm.
Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng.

SEO là làm những công việc gì?

– Tìm hiểu về lĩnh vực chuẩn bị làm SEO
– Phân tích chi tiết website và đối thủ hàng đầu
– Đưa ra kế hoạch SEO và làm list từ khóa
– Tối ưu cấu trúc website sao cho thân thiện với công cụ tìm kiếm
– Tạo ra nội dung chất lượng cho website
– Xây dựng hệ thống backlink chất lượng trỏ về website
– Kiểm tra từ khóa hàng tuần, tháng để khắc phục sai sót nếu có
– Duy trì lặp lại các công việc trên

Vị trí của SEO trong marketing online

SEO đóng một vai trò quan trọng trong marketing online , nó giúp website của bạn tăng trưởng nhanh chóng. Sau đây hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu vai trò của SEO trong marketing online.

1. Tiết kiệm chi phí

Khác với những hình thức marketing khác thường phải bỏ ra rất nhiều tiền mà chưa biết biết hiệu quả đến đâu, thay vào đó, chi phí trong SEO sẽ được tiết kiệm một cách đáng kể. Chiến lược marketing trong SEO thường tiếp cận khách hàng chủ động tìm kiếm sản phẩm nên đơn vị kinh doanh có thể dễ dàng ‘chốt’ khách.

2. Tăng lượng truy cập

Ví chi phí bỏ ra thấp nhưng SEO lại là công cụ giúp nâng cao thứ hạng website của bạn trên trang tìm kiếm.

3. Tăng lượng truy cập

SEO là công cụ giúp tối ưu hóa và nâng cao thứ hạng các website của bạn trên trang tìm kiếm. Đồng nghĩa với điều đó, khi thử hạng của bạn nằm trong top đầu của các trang tìm kiếm thì việc người dùng lựa chọn truy cập website sẽ tăng. Xu hướng của khách hàng khi tìm kiếm thông tin trên các trang mạng xã hội là click và những kết quả tìm kiếm đầu tiên để đỡ tốn thời gian và thông thường những trang web đầu tiên là những trang có độ tin cậy cao.

4. Đánh giá trải nghiệm người dùng

Từ những phân tích, nghiên cứu trong SEO, doanh nghiệp có thể cải thiện đáng kể những vấn đề tồn tại trên website giúp cho việc sử dụng và tìm kiếm tại trang web sẽ dễ dàng và thân thiện với người dùng hơn.

5. Phát triển hình ảnh và tên tuổi thương hiệu

Với sức mạnh của Internet thì các doanh nghiệp khó có thể tồn tại nếu không kinh doanh online, bởi vậy, đối với tất cả các doanh nghiệp, giành được vị trí cao trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm chiếm vai trò vô cùng quan trọng. Thêm vào đó, các doanh nghiệp sẽ trở thành chuyên gia đi đầu trong lĩnh vực mà khách hàng cần, từ đó xây dựng hình ảnh và thương hiệu của chính mình.

6. SEO cung cấp sự tin cậy của Doanh nghiệp cho khách hàng

Tâm lý của người dùng khi tìm kiếm trên Google đó là họ cho rằng những website ở vị trí dẫn đầu trên trang kết quả tìm kiếm là những địa chỉ đáng tin cậy và uy tín. Người dùng họ đánh giá rất cao đối với những website trong top đầu. Do vậy, với lợi ích này Seo đã mang lại cho doanh nghiệp tăng lượt tìm kiếm đồng nghĩa với việc gia tăng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mình.

Ngày nay, làm SEO dần trở thành một nhu cầu cần thiết và quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thành công trong chiến lược Online Marketing. Mục đích làm SEO cũng chính là phục vụ cho việc phát triển thương hiệu, kinh doanh; tăng cường lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh thương mại trong thời đại Internet phát triển bùng nổ.

Mọi người đang tìm kiếm hàng ngày và hẫu hết chỉ nhìn vào trang kết quả đầu tiên. Vì thế nếu như một khách hàng đang đi tìm sản phẩm của bạn, và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai, sẽ ít có khả năng khách hàng ghé thăm trang web của bạn. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.
So với những hình thức quảng cáo khác cùng mức giá mà các nhà cung cấp đưa ra, việc làm SEO dài hơi sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí và mang lại hiệu quả trong thời gian dài.

Để chạy quảng cáo trên Google, doanh nghiệp của bạn sẽ phải tốn một khoảng chi phí rất lớn cho việc duy trì chúng và thường đem lại hiệu quả không cao, kết quả hiển thị không cố định, không tạo được tương tác với nhiều người dùng. Tuy nhiên, khi làm SEO tự nhiên, trang web của bạn sẽ có vị trí cố định trên bảng hiển thị, giúp tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng tốt hơn.
 

 

4.8/5 - (131 bình chọn)
Bài viết này thuộc chuyên mục Blog và thẻ .