Facebook muốn thay đổi quan niệm là mạng xã hội cho “người già” và đang tạo nhiều tính năng để thu hút thanh niên sử dụng.
Tại sự kiện Facebook IRL ở New York mới đây, mạng xã hội thuộc Meta cho biết hơn 40 triệu người ở độ tuổi 18-29 tại Mỹ và Canada đang sử dụng Facebook mỗi ngày, cao nhất trong ba năm qua.
Theo Reuters, đây là lần đầu mạng xã hội này công bố thông tin liên quan đến nhân khẩu học của người dùng, trong nỗ lực nhằm thay đổi quan niệm về việc đây là “mạng xã hội cho thế hệ cũ”. Nền tảng vừa kỷ niệm 20 năm ra đời, trong khi nhà đồng sáng lập Mark Zuckerberg cũng vừa bước qua tuổi 40.
Tom Alison, người đứng đầu Facebook, cho biết những cột mốc trên đã thúc đẩy mạng xã hội này cần phát triển để phù hợp với các thế hệ tiếp theo. “Facebook dành cho ai? Dành cho bố mẹ tôi à?”, Alison nhắc đến câu hỏi ông nhận được từ những người trẻ.
Theo khảo sát của tổ chức nghiên cứu Pew năm ngoái, chỉ 1/3 thanh thiếu niên tại Mỹ sử dụng Facebook, giảm mạnh so với các thống kê giai đoạn 2014-2015, trong khi tỷ lệ người mới trưởng thành dùng mạng xã hội này ổn định ở mức 68%.
Insider dẫn khảo sát của Statista với 60.000 người năm 2022-2023, cho thấy Snapchat, TikTok, BeReal là những ứng dụng được giới trẻ sử dụng hàng đầu, trong khi Facebook đứng thứ tám, chỉ cao hơn mạng xã hội công việc LinkedIn
Số liệu Facebook vừa công bố cho thấy họ có thể thành công phần nào trong nỗ lực thu hút thanh niên. Theo Alison, nhóm người trẻ thường tìm đến Facebook trong những dịp quan trọng của cuộc đời và sử dụng những ứng dụng như Marketplace, Group và Dating. Từ đây, họ khám phá và tiếp tục tương tác các nội dung có trên nền tảng.
“Khi truy cập Facebook, họ sẽ xem những nội dung đang diễn ra trong Feed hoặc Reels”, Alison nói.
Theo giới nhà phân tích, người dùng trẻ cũng được đánh giá có xu hướng chi tiêu nhiều nhất và có thể tác động lớn tới doanh thu từ quảng cáo của nền tảng.
Facebook ra đời năm 2004 từ ký túc xá Đại học Harvard, sau đó lan rộng ra các trường đại học ở Mỹ trước khi trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới. Nền tảng thu hút 50 triệu người dùng sau ba năm và hiện có 3,2 tỷ người dùng.
Nguồn: Marketing Trips