Seeding là một trong những thủ thuật giúp tăng sự tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ bằng cách chia sẻ những nội dung, thông điệp có lợi cho thương hiệu của bạn đến với khách hàng. Nói một cách khác, nó là hình thức đưa khách hàng tiếp cận với những thông tin liên quan đến thương hiệu của bạn một cách khéo léo, “quảng cáo mà không ai biết là đang quảng cáo”.
Trong Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số), seeding là phương pháp tiếp cận chiến lược để phân tán nội dung trên Internet. Người tạo nội dung lan truyền nội dung đó đến nhiều người hơn thông qua các nền tảng khác nhau (trang web, blog, mạng xã hội, diễn đàn,…), đảm bảo rằng thông tin có thể gây chú ý với nhiều đối tượng khác nhau.
Đối với người làm digital marketing mà không thực hiện công cụ seeding thì hiệu quả của hoạt động marketing đã giảm đi 1 nửa.
Vai Trò Của Seeding Trong Marketing Online
- Seeding chính là một cách đi backlink, hỗ trợ vào hoạt động SEO của doanh nghiệp.
- Khuyến khích trao đổi, kích thích khách hàng tăng khả năng lan truyền, tạo cho họ niềm tin, tăng nhận thức và chuyển hóa thành hành động.
Hiện nay, Seeding được ví von là 1 dạng “virus” của Marketing, mang lại cho bạn một bước tiến vững chắc để thâm nhập và lan tỏa thương hiệu của bạn trong thị trường mục tiêu nếu như bạn làm tốt.
Nguồn: brandsvietnam.com