Cách sử dụng Google Trends đơn giản và hiệu quả trong SEO 2022

Cách sử dụng Google Trends đơn giản và hiệu quả trong SEO 2022
5/5 - (147 bình chọn)

Ngày nay bởi vì sự phát triển nhanh chóng của internet, bạn phải liên tục cập nhập tin tức để không phải theo sau thời đại. Google Trends một trong những công cụ rất hữu ích cho marketer và doanh nghiệp trong việc đón đầu xu hướng. Vậy Google trends là gì? Cách sử dụng Google Trends trong SEO như thế nào hiệu quả? Hãy cùng Minh Duy Solutions tìm hiểu chi tiết từ A-Z nhé!

Đầu tiên các bạn phải đăng ký tài khoản để nhận những thông tin hot nhất về từ khóa liên quan nếu bạn muốn. 

Bước 1: Truy cập vào https://trends.google.com.vn/trends/subscriptions

Bước 2: Bạn chọn thêm đăng ký ở góc dưới cùng bên phải  dấu (+) 

Bước 3: Thực hiện 3 thao tác sau:  

  • Nhập chủ đề bạn đang muốn theo dõi 
  • Chọn khu vực, tần suất thống kê. 
  • Nhấn nút “Đăng ký” để hoàn tất. 

Bước 4: Kiểm tra lại một loạt các cài đặt sao cho đã chính xác chưa. Nếu chính xác rồi bạn sẽ sẵn sàng nhận được bản tin từ Google Trends rồi đấy. 

Hướng dẫn sử dụng Google Trends trong SEO website cực đơn giản

Sử dụng Google Trends để tìm từ khóa xu hướng 

Nhập một cụm từ tìm kiếm cụ thể vào hộp tìm kiếm trong trang chủ của công cụ. Sau đó mặc định, công cụ này sẽ tìm kiếm cho bạn các từ khóa đang phổ biến nhất và được tìm kiếm nhiều trên Google vào thời điểm đó. 

Google Trends sẽ trả về cho bạn một biểu đồ chi tiết về mức độ tìm kiếm từ khóa phổ biến theo từng khu vực, trong những năm qua. Các bạn cũng có thể thay đổi khung thời gian bằng cách mở rộng phạm vi này theo ngày. Sau khi bạn nhìn vào dữ liệu trong hai hoặc ba năm qua thay vì chỉ so sánh năm trước. Điều này có thể giúp cho các bạn phân biệt giữa Mốt và Xu hướng thực sự trong quá trình tìm kiếm thông tin của người dùng. Ngoài ra, các tính năng nghiên cứu từ khóa khác sẽ giúp các bạn xác định các từ khóa đang ngày càng phổ biến và tránh các từ khóa đang trở nên ít phổ biến hơn theo thời gian.

Tìm kiếm chủ đề theo xu hướng trên Google Trends

Để tìm các chủ đề trên theo xu hướng của Google, các bạn sẽ sử dụng công cụ Search Trends (xu hướng tìm kiếm) trên Google Trend. Sau đó dùng đến Trending Searches để tìm các truy vấn tìm kiếm đã có mức độ phổ biến trong 24 giờ qua (ở bất kỳ vị trí nhất định nào).

Xây dựng chiến lược phù hợp cho quá trình quảng cáo theo từng thời điểm trong năm

Google Trends Vietnam hỗ trợ xu hướng tối ưu theo mùa, một chủ đề đáng tin cậy và nhất quán nhất để đề cập. Bạn có thể tận dụng sự gia tăng tìm kiếm, từ khóa sẽ thu hút, thực hiện tạo nội dung và tối ưu hóa nội dung hiện có về các chủ đề khi độ phổ biến đạt cao. Muốn biết gg trend đạt trends đỉnh, bạn phải xem sơ đồ tăng maximum tạo một điểm.

Nhưng khi thấy từ khóa bị “tụt hạng” trên bảng tìm kiếm, chuyển sang chủ đề khác để bắt trend và lựa chọn nội dung phù hợp nhất.

Ví dụ: Bạn có thể xây dựng chiến dịch bán ô dù, áo mưa theo xu hướng mùa ở Việt Nam, mức độ quan tâm đạt cực điểm 100 vào khoảng thời gian trong năm.

Hỗ trợ xây dựng lên các từ khóa liên quan có mức độ tìm kiếm cao nhất

Nếu các bạn không muốn lãng phí thời gian để tạo nội dung cho các chủ đề không phù hợp thì hãy sử dụng Google Trends ngay bây giờ. Google Trends chính là công cụ hỗ trợ các bạn xây dựng được các từ khóa liên có mức độ tìm kiếm cao nhất. 

Đánh giá nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ ở các khu vực cụ thể

Có thể dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn sẽ không thu hút được sự quan tâm của mọi người. Và thường sản phẩm chỉ phổ biển ở một vài khu vực, địa điểm, hay đối tượng khách hàng cụ thể. Nên nếu bạn đang nhắm đúng mục tiêu đến khách hàng tiềm năng. Lúc này, thời gian và tài nguyên của bạn sẽ được sử dụng một cách hiệu quả hơn cho chiến dịch SEO. 

Điều này sẽ giúp các bạn nhận định được khi nào cần thúc đẩy nội dung và đối tượng mà họ hướng đến là ai. Qua thống kê ta thấy nhu cầu khách hàng cao điểm vào tháng 12 và 1 đầu năm. Từ đó doanh nghiệp có thể thúc đẩy kinh doanh từ các tháng 10 – 11.

Hy vọng, bài viết cung cấp nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.

 

EnglishVietnameseMalayChinese (Simplified)