9 cách viết quảng cáo bán hàng hiệu quả

9 cách viết quảng cáo bán hàng hiệu quả

Điều gì khiến quảng cáo, thư chào hàng, trang web và các tài liệu tiếp thị khác của bạn trở nên khó bán và chắc chắn nhất có thể?

Chắc chắn, bạn phải bắt đầu với một sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại lợi ích thực sự và giá trị đích thực cho khách hàng và triển vọng của bạn. Và mỗi phần tiếp thị riêng lẻ phải tập trung vào một ý tưởng lớn duy nhất. Nó cũng giúp minh họa những lợi ích hoặc sản phẩm một cách hấp dẫn. Cuối cùng, bạn phải thiết lập một chương trình liên lạc thường xuyên với khách hàng tiềm năng và khách hàng, bởi vì tầm nhìn xa trông rộng không nơi nào đúng hơn trong tiếp thị.

Nhưng đó mới chỉ là bước khởi đầu, bây giờ bạn phải TRUYỀN THÔNG những lợi ích thực sự và giá trị đích thực của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho những người mua tiềm năng một cách hấp dẫn và thuyết phục. Hãy cùng Minh Duy Solutions điểm qua 9 cách viết quảng cáo bán hàng hiệu quả.

9 cách viết quảng cáo bán hàng hiệu quả

CÁCH VIẾT QUẢNG CÁO BÁN HÀNG HIỆU QUẢ – VIẾT NHƯ BẠN NÓI

Công ty hoặc sản phẩm của bạn có “tính cách” và nhân vật đó có tiếng nói. Sử dụng giọng nói đó trong bản sao của bạn. Làm cho nó giống như một bài phát biểu bằng văn bản, một cuộc trò chuyện được in ra giữa “tính cách” của công ty hoặc cửa hàng và người mua của bạn. Giọng điệu, phong cách và các lựa chọn từ ngữ cụ thể của bạn sẽ khác nhau, ví dụ: nếu công ty của bạn thuộc nhóm Mercedes hơn là nhóm Kia, hoặc nếu bạn là người định hướng xu hướng so với nhà điều hành truyền thống, an toàn.

BẮT ĐẦU BẰNG CÁC ĐẶC ĐIỂM VÀ LỢI ÍCH CỦA SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ

Mọi người không mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn – họ mua những gì nó làm cho họ. Khách hàng của bạn đang mua máy in màu hay tác động nâng cao của các bài thuyết trình màu? Họ đang mua một chiếc lò, hay sự thoải mái đáng tin cậy với chi phí thấp mà nó mang lại? Họ đang mua “dịch vụ thân thiện” hay sự giáo dục mà dịch vụ mang lại cho họ và thời gian và công sức mà dịch vụ đó tiết kiệm cho họ? Viết ra các tính năng và lợi ích buộc bạn phải tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ của mình từ cả quan điểm của bạn (tính năng) và (lợi ích) của khách hàng.

NHẤN MẠNH TẦM QUAN TRỌNG CỦA KHÁCH HÀNG

Hãy biến mọi cuộc giao tiếp trở thành cuộc trò chuyện 1-1, nhấn mạnh tầm quan trọng của khách hàng cá nhân và bạn có thể làm gì cho khách hàng đó. Dưới đây là một số cụm từ giúp bạn đi đúng hướng:

  • Bạn có thể làm được …
  • Bạn sẽ thấy rằng… nó mang lại cho bạn….
  • Bạn có thể thấy …

9 cách viết quảng cáo bán hàng hiệu quả

SỬ DỤNG “CÂU CHƯA HOÀN CHỈNH”

Các câu ngắn (2 – 10 từ) chuyển câu chuyện nhanh chóng. Nhưng quá nhiều liên tiếp làm cho tin nhắn của bạn nghe có vẻ khó hiểu. Các câu dài mang thông điệp đầy đủ với tốc độ nhàn nhã hơn, nhưng có thể gây nhầm lẫn. Nhân tiện, bạn có thể viết các câu một từ, hai từ hoặc các câu chưa hoàn chỉnh – “Đúng vậy!” Hoặc nhiều hơn?” hoặc “Thành thật mà nói!”

SỬ DỤNG THUẬT NGỮ CHỦ ĐỘNG

Kết quả và hành động không tự xảy ra. Hãy sử dụng các thuật ngữ chủ động để đảm bảo mọi người hành động và kết quả xảy ra. Nếu bạn sử dụng câu “Bảo vệ gia đình và những vật có giá trị của bạn khỏi kẻ trộm bằng cảnh báo ON-GUARD”. Sẽ có tác dụng hơn nhiều so với “Việc mất đồ có giá trị và thương tích hoặc mất mạng được ngăn chặn bằng cảnh báo trộm ON-GUARD.”

SỬ DỤNG CÁC CỤM TỪ, LIÊN TỪ KẾT NỐI SUY NGHĨ

Thu hút người đọc (chính là đối tượng khách hàng mục tiêu) bằng cách hướng dẫn họ liên tục từ ý tưởng này sang ý tưởng tiếp theo. Sử dụng các chuyển đổi tự nhiên, như sau:

  • Còn gì nữa…
  • Ngoài ra…
  • Tốt hơn nữa…
  • Quan trọng…
  • Nhớ lại…
  • Thêm…
  • Bạn cũng có thể …
  • Hơn thế nữa? …
  • Ngày thứ nhất …
  • Cuối cùng…

CÁCH VIẾT QUẢNG CÁO BÁN HÀNG ÁP DỤNG “RULE OF THREE“

Một trong những cách viết quảng cáo bán hàng hiệu quả thì bạn nên sử dụng một loạt 3 tính từ, trạng từ hoặc ý tưởng có nhịp điệu và cân bằng hơn so với hai hoặc bốn. Ví dụ:

  • Những khu rừng rất đáng yêu, đen tối và sâu thẳm.
  • Truyền phát fax là một cách nhanh chóng. Dễ dàng và thuận tiện để gửi thông điệp đến khách hàng, nhà cung cấp và báo chí.
  • Chương trình cập nhật cung cấp cho bạn bộ công cụ bán hàng linh hoạt. Các sản phẩm phổ biến và hướng dẫn có giá trị trong việc thiết lập showroom trưng bày sản phẩm của bạn.

KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG CỤ THỂ

Đừng để một hành động thành cơ hội. Hãy cho khách hàng tiềm năng và khách hàng biết chính xác những gì bạn muốn họ làm —- từng bước.

  • Điền vào [biểu mẫu], cho vào phong bì trả phí bưu điện và thả vào hộp thư gần nhất.
  • Gọi số miễn phí 800-123-4567 ngay hôm nay!
  • Để đặt hàng, chỉ cần nhấp vào nút GỬI và điền thông tin vào các mục bắt buộc màu đỏ.

NHẮC LẠI CHỦ ĐỀ MỞ ĐẦU

Kết thúc quảng cáo, thư chào hàng và tài liệu quảng cáo của bạn cần nhắc lại thông điệp đã bắt đầu. Điều này mang lại cho người đọc cảm giác đã hoàn thành và gói gọn các yếu tố khác nhau của thông điệp bán hàng của bạn thành một gói hoàn chỉnh, gọn gàng và đẹp mắt.

5/5 - (1860 bình chọn)