50 bước SEO WordPress giúp tăng lượng truy cập 2023 – phần 3

50 bước SEO WordPress giúp tăng lượng truy cập 2023 – phần 3

Như đã chia sẽ ở 2 phần trước, đối với một website bình thường hay Blog/website làm bằng WordPress cũng vậy, để có thể phát triển mạnh và tiếp cận được nhiều độc giả hơn thì ngoài việc website của bạn đẹp, nội dung hấp dẫn ra thì bạn vẫn cần phải làm SEO, không cần phải chuyên sâu quá nhưng để cạnh tranh với các đối thủ cùng lĩnh vực bắt buộc bạn cần phải hiểu và làm được 50 bước SEO WordPress giúp tăng lượng truy cập 2023 mà Minh Duy Solutions sẽ trình bày phần 3 này.

Đưa từ khóa trọng tâm của bạn vào Bài đăng trên Blog Post Introductions/Hooks

Sau phần mô tả meta và thẻ tiêu đề meta, phần giới thiệu bài đăng trên blog thực tế của bạn là điều tiếp theo sẽ quyết định liệu chúng có tồn tại lâu hơn chỉ một vài giây hay không.

Tập trung vào việc viết tốt những điều này là vô cùng quan trọng và thực sự đáng để dành thêm thời gian.

Và mặc dù chúng tôi khuyên bạn không nên làm điều này khi nó không tự nhiên, nhưng việc sử dụng từ khóa trọng tâm trong phần giới thiệu bài đăng trên blog của bạn là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn đang thực sự viết cho người đọc và cho mục đích tìm kiếm mà bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu.

Lập mô hình nội dung bài đăng và trang của bạn xung quanh mục đích tìm kiếm

Google ngày càng có thể hiểu nội dung và mục đích mà nó phục vụ để xếp hạng các trang. Công việc của chúng tôi với tư cách là những người làm SEO đang ngày càng hướng tới việc tập trung vào những gì người dùng muốn.

Nói một cách đơn giản, mục đích tìm kiếm đề cập đến mục đích của tìm kiếm là gì (tức là người tìm kiếm thực hiện tìm kiếm này sẽ tìm kiếm cái gì?).

Để tạo ra các tài nguyên thực sự hữu ích, điều cần thiết là phải xem xét điều này.

Nếu bạn không thể nắm bắt được mục đích tìm kiếm, thì mọi thứ bạn làm về mặt kỹ thuật SEO, SEO ngoài trang (xây dựng liên kết và quảng bá nội dung), sẽ không có nhiều tiềm năng để di chuyển kim như nếu nội dung và tài nguyên bạn đang quảng cáo thực sự là tốt nhất hiện có.

Tận dụng liên kết nội bộ

Internal Link (Liên kết nội bộ) là một liên kết từ trang này sang trang khác của cùng 1 tên miền (Domain). Tất nhiên, điều hướng trang web, menu website (Website navigation) của bạn là một ví dụ về liên kết nội bộ. Nhưng Internal Link thường chỉ các liên kết trong nội dung trên các trang.
50 bước SEO WordPress giúp tăng lượng truy cập 2023 – phần 3
Tận dụng liên kết nội bộ

Từ khái niệm Internal Link là gì, có lẽ bạn cũng hiểu được vì sao chúng ta cần tạo liên kết nội bộ. Trong khi đó, dạng Link hữu ích này lại không tiêu tốn quá nhiều thời gian thực hiện. Nếu bạn còn mơ hồ, hãy thử xem qua 3 lợi ích lớn nhất mà chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé!

  • Đầu tiên có thể kể đến là Internal Link có thể chuyển sự uy tín từ trang này sang trang khác.
  • Tiếp theo, chúng còn làm điều hướng khách truy cập vào các trang có giá trị cao và chuyển đổi cao hơn hẳn.
  • Cuối cùng, liên kết nội bộ giúp thúc đẩy khách truy cập hành động phản hồi theo những lời kêu gọi hành động.

Đây là những lý do quan trọng góp phần củng cố ba thành phần trong phễu mà bạn muốn thu thập khách hàng tiềm năng trong việc kinh doanh của mình.

Tối ưu hóa tên tệp hình ảnh

Nhiều trường hợp, hình ảnh mang lại lượng truy cập vào trang web nhờ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google.Ngoài text, link, hình ảnh cũng là một thành phần giúp bài viết của bạn có thứ hạng tốt trên Google.Với những lợi ích như vậy, sau đây là những cách giúp bạn tối ưu hình ảnh chuẩn SEO.

Hầu hết mọi người vẫn thường đặt tên cho hình ảnh một cách nhanh gọn và có dấu và tải trực tiếp lên bài viết. Nhưng với SEO ra đời thì kèm thêm việc tiên lợi cho những bài viết xuất hiện trên điện thoại di động theo thói quen không gõ dấu thì chuẩn mực cho đặt tên hình ảnh cũng khó hơn

Hãy đặt tên hình ảnh có liên quan đến từ khoá, hoặc ít nhất phải liên quan đến nội dung bài viết. Tên hình sẽ đặt không dấu, khoảng cách giữa các chữ sẽ để dấu gạch.

Để một chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn đạt được thành công thu hút nhiều người thì cần hạn chế đi sự nhàm chán của bài viết bằng hình ảnh, video … không chỉ tăng thêm tính hấp dẫn khi bạn đặt tên file theo keyword của bài viết thì bạn cũng đang làm tốt SEO tối ưu các công cụ tìm kiếm cho website.

Sử dụng văn bản thay thế hình ảnh mô tả và chú thích

Văn bản thay thế (còn được gọi là thẻ alt) là viết tắt của “alternative text” được sử dụng để mô tả một hình ảnh trên trang web. Nó phục vụ nhiều mục đích, nhưng chủ yếu là để giúp các công cụ đọc màn hình mô tả hình ảnh cho người đọc khiếm thị của bạn.
 
Văn bản thay thế cũng là một cách hay để trượt một số từ khóa, miễn là chúng phù hợp với hình ảnh một cách tự nhiên.
 
Nói chung, tối ưu hóa hình ảnh cho tìm kiếm là một cách quan trọng để giữ cho nội dung blog của bạn thân thiện với SEO. Và, tất nhiên, các công cụ tìm kiếm cũng sử dụng nó để thu thập dữ liệu và hiểu các trang web tốt hơn.

Sử dụng hình ảnh tùy chỉnh, được thiết kế tốt

Bây giờ chúng tôi đã đề cập đến việc tối ưu hóa hình ảnh trên trang web WordPress của bạn, đã đến lúc tìm hiểu lý do tại sao việc sử dụng hình ảnh tốt ngay từ đầu lại mang đến lượng giá trị đáng kinh ngạc cho trang web và nội dung của bạn:

Tác động trực tiếp của việc xếp hạng hình ảnh của bạn trong sản phẩm.Tìm kiếm hình ảnh của Google tạo ra lưu lượng truy cập bổ sung vào trang web của bạn.

Làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn nhiều so với nội dung của đối thủ cạnh tranh tăng khả năng thu hút các liên kết hơn (và thúc đẩy chuyển đổi).

Hình ảnh làm cho nội dung của bạn thú vị hơn và sẽ tăng thời gian ở lại trang web vì mọi người sẽ ít cảm thấy nhàm chán hơn khi họ lướt qua các bài đăng trên blog của bạn.

Là một lưu ý bổ sung, luôn đảm bảo hình ảnh được tối ưu hóa cho hiệu suất. Điều này có nghĩa là nhằm mục đích giữ chúng ở mức khoảng 100KB để có ảnh hưởng nhỏ nhất đến thời gian tải trang của bạn.

Ngoài ra, điều quan trọng cần lưu ý là các hiệu ứng và lợi ích được mô tả ở trên thường có thể đạt được khi sử dụng nội dung trực quan tùy chỉnh, được thiết kế thực sự tốt phù hợp với thương hiệu của bạn.

Sử dụng nội dung video  – Tái sử dụng nội dung bằng văn bản trên YouTube

Chúng tôi hiểu rằng nhiều người thích xem nội dung video hơn và thấy dễ hiểu các khái niệm hơn thông qua video. 
 
Đó là lý do tại sao chúng tôi bắt đầu đầu tư vào việc sản xuất và thường xuyên sử dụng lại nội dung mà chúng tôi đã có dưới dạng nội dung bằng văn bản trên trang web của mình dưới dạng nội dung video xuất hiện trên YouTube.
 
Điều này cho phép chúng tôi tiếp cận đối tượng rộng hơn nhiều. Điều này hoạt động tốt cho SEO của chúng tôi vì YouTube là một nền tảng thuộc sở hữu của Google và cũng là một nguồn lưu lượng truy cập khổng lồ.

Bỏ qua khái niệm về từ khóa meta

May mắn thay, từ khóa meta đã là dĩ vãng. Google không còn sử dụng chúng nữa.
 
Chúng tôi đã đưa điểm này vào đây để đảm bảo rằng những người muốn tìm hiểu thêm giờ đây không còn cần thiết nữa và việc dành thời gian thiết lập điểm này cho trang web của bạn sẽ không có tác dụng gì.
 
Không rõ liệu các công cụ tìm kiếm khác bao gồm Yandex hay Baidu có còn sử dụng chúng hay không, nhưng do phần lớn các trang web xếp hạng không còn sử dụng chúng nữa, có thể nói rằng bỏ qua điều này và không lãng phí thời gian thiết lập nó là khuyến nghị của chúng tôi vì có những cách tốt hơn nhiều để bạn dành thời gian nếu bạn đang muốn thúc đẩy thay đổi đáng kể đối với lưu lượng truy cập không phải trả tiền của mình..

Cân nhắc độ dài nội dung. Độ dài!= Chất lượng

Google coi trọng nội dung chất lượng cao. Một số người có thể lập luận rằng điều này không phụ thuộc vào độ dài nhưng thực tế là có mối tương quan giữa độ sâu nội dung và độ dài nội dung.
 
Mục đích tìm kiếm là chìa khóa thực sự ở đây. Mặc dù có thể dễ dàng nói rằng nội dung dài hơn có chiều sâu hơn và có nhiều tiềm năng trở nên có giá trị hơn, nhưng điều này phụ thuộc rất nhiều vào những gì bạn đang viết nói chung.
 
Mỗi từ trong nội dung của bạn thực sự phải tăng thêm giá trị cho nội dung của bạn và đóng vai trò giúp nội dung của bạn hữu ích hơn. Tránh trường hợp viết dài dòng nhưng nội dung sáo rỗng.
 
Nội dung phong phú hơn, hữu ích luôn mang lại hiệu quả hơn là một bài viết dài ngoằn như chả có ý nghĩa gì.
 

Đây là  những bước SEO WordPress giúp tăng lượng truy cập 2023, Minh Duy Solutions hi vọng qua những chia sẽ này sẽ mang lại được nhiều thông tin bổ ích cho các bạn đọc. 

 

Nguồn: Rankmath Blog 

Dịch và biên soạn: Minh Duy Solutions

 
5/5 - (1841 bình chọn)