50 bước SEO WordPress giúp tăng lượng truy cập 2023 – phần 2

50 bước SEO WordPress giúp tăng lượng truy cập 2023 - phần 2

Như đã chia sẽ ở phần 1, đối với một website bình thường hay Blog/website làm bằng WordPress cũng vậy, để có thể phát triển mạnh và tiếp cận được nhiều độc giả hơn thì ngoài việc website của bạn đẹp, nội dung hấp dẫn ra thì bạn vẫn cần phải làm SEO, không cần phải chuyên sâu quá nhưng để cạnh tranh với các đối thủ cùng lĩnh vực bắt buộc bạn cần phải hiểu và làm được những công việc tối ưu SEO cơ bảnMinh Duy Solutions sẽ trình bày phần 2 này.

Submit sitemap XML của bạn tới Google Search Console

Sau khi đã thiết lập xong sitemap XML của mình, đã đến lúc gửi nó tới Google Search Console. Điều này sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào thông tin bổ sung liên quan đến trạng thái trang web của bạn trong tìm kiếm.

50 bước SEO WordPress giúp tăng lượng truy cập 2023 - phần 2
Submit sitemap XML của bạn tới Google Search Console

Submit sitemap XML của bạn tới Bing Webmaster Tools

Vì bạn vừa mới thực hiện việc này trong Google Search Console, nên bạn cũng nên tiếp tục và gửi sơ đồ trang web của mình bằng Bing Webmaster Tools.

Bạn có thể đăng ký bằng tài khoản Google của mình và sau đó xác minh Bing Webmaster Tools bằng các thuộc tính đã được xác minh trước đó mà bạn có trong Google Search Console.

Điều này cực kỳ đơn giản và có thể được thực hiện bằng cách di chuyển đến Bing Webmaster Tools  và logging in (hoặc tạo tài khoản nếu bạn chưa đăng ký).

50 bước SEO WordPress giúp tăng lượng truy cập 2023 - phần 2
di chuyển đến Bing Webmaster Tools  và logging in

Lúc này bạn sẽ thấy thông tin sau và chỉ cần nhập URL sơ đồ trang của bạn, như hình bên dưới:

50 bước SEO WordPress giúp tăng lượng truy cập 2023 - phần 2
Sau đó nhập URL sơ đồ trang của bạn

Submit  XML Sitemap của bạn tới Yandex Webmaster Tools

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đừng quên gửi sitemap của bạn tới Yandex Webmaster Tools. Bước này thực hiện đơn giản và dễ dàng hơn 2 bước trên.

Để bắt đầu, bạn chỉ cần đi chuyển đến Yandex Webmaster Tools tại đây, và đăng nhập vào tài khoản hiện tại của mình (hoặc tạo một tài khoản mới).

50 bước SEO WordPress giúp tăng lượng truy cập 2023 - phần 2
Submit  XML Sitemap của bạn tới Yandex Webmaster Tools

Đảm bảo rằng các trang đính kèm hình ảnh không được lập chỉ mục

Thông thường, theo mặc định trong WordPress, mỗi khi bạn tải một hình ảnh lên trang web của mình và tiến hành chèn nó vào nội dung trên trang web của bạn, WordPress sẽ tự động tạo một trang đính kèm riêng trên đó không có gì ngoài hình ảnh.

Điều này làm tốn nhiều dung lượng cho web của bạn.

Tất cả những gì nó làm là pha loãng trang web của bạn với hàng tấn trang mỏng hoàn toàn không mang lại giá trị gì cho khách truy cập trang web của bạn, nó có thể ảnh hưởng đến khả năng trang web của bạn được thu thập nội dung mới và lập chỉ mục nhanh chóng (khái niệm này thường được gọi là ngân sách thu thập thông tin).

May mắn thay, đây cũng là thứ cực kỳ đơn giản để thay đổi trong cài đặt của plugin Rank Math SEO.

Để khác phục điều này bằng cách di chuyển đến Rank Math > General Settings > Links như được hiển thị bên dưới:

50 bước SEO WordPress giúp tăng lượng truy cập 2023 - phần 2
Đây là vấn đề đơn giản để thay đổi trong cài đặt của plugin Rank Math SEO

Bắt đầu thực hiện Nghiên cứu & Lập bản đồ Từ khóa

Khi tạo nội dung, điều quan trọng là luôn đặt từ khóa trọng tâm từ góc độ người tìm kiếm.

Khi chúng tôi nói từ khóa trọng tâm, chúng tôi muốn nói điều này theo hai cách:

Từ khóa trọng tâm là những từ khóa có thể được thêm vào tất cả các bài đăng, trang và loại bài đăng tùy chỉnh với sự trợ giúp của Rank Math.

Và tất nhiên là hãy xem xét nội dung bạn đang viết có đúng theo những gì nên được đề cập trong một bài đăng nhằm mục đích xếp hạng cho một từ khóa cụ thể hay không.

Nghiên cứu từ khóa trên cơ sở bài đăng và trang riêng lẻ tương đối đơn giản. Nó bắt đầu từ gốc rễ của vấn đề về nội dung bài viết của mình, đó là những gì mình viết có liên quan đến những từ khóa mà người đọc tìm kiếm không (tức là đánh giá dựa trên mục đích tìm kiếm).

Viết nội dung hay nhất

SEO chính là sự cạnh tranh và sẽ không dừng lại. Thời điểm bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh, họ sẽ không ngồi đó nhìn trang web của họ tụt hạng trong kết quả tìm kiếm và nói rằng “ồ, họ đã đánh bại chúng tôi – họ đã làm rất tốt”. Rất nhiều trang web đang liên tục cải thiện nội dung, điều đó có nghĩa là mức độ cạnh tranh theo chiều dọc tiếp tục được nâng lên (đây cũng là một phần quan trọng giải thích tại sao cạnh tranh luôn là điều tốt).

Đừng ngại liên kết với các tài nguyên hữu ích, tuyệt vời

Dường như ngày càng có nhiều người ngần ngại liên kết với các trang web khác vì sợ rằng họ đang giúp xếp hạng nội dung của người khác mà không phải của họ.

Nhưng thực tế là họ đang làm tổn hại đến khả năng xếp hạng của mình nếu họ không liên kết với nội dung có uy tín khác làm nguồn cho nội dung của chính họ.

Điều này không chỉ mang đến cho họ cơ hội phát triển mối quan hệ tuyệt vời với các chủ sở hữu trang web khác trong ngành (hoặc các ngành song song), mà còn là dấu hiệu cho thấy nội dung của bạn đang đề cập đến điều gì đó cũng được đề cập trên các trang web khác và do đó có nhiều khả năng phù hợp hơn.

Sử dụng các URL ngắn và thân thiện với người dùng bất cứ khi nào có thể

Trước đó, chúng tôi đã đề cập rằng cấu trúc permalink mặc định trên WordPress không lý tưởng. Theo mặc định khi bạn tạo một bài đăng mới hoặc bản nháp trang (hoặc loại bài đăng tùy chỉnh) trên trang web của mình – liên kết cố định được đặt tự động cũng có thể rất dài.

Đây không phải là tình huống tốt nhất, nhưng đó là tiêu chuẩn cho URL chỉ dựa trên tiêu đề của bản nháp.

Chúng tôi khuyên bạn nên luôn tùy chỉnh thủ công permalink được đặt để đảm bảo rằng nó không bao gồm bất kỳ thứ gì khiến nó dài một cách không cần thiết. Nguyên tắc chung ở đây là sử dụng các URL ngắn, thân thiện với người dùng bất cứ khi nào có thể.

50 bước SEO WordPress giúp tăng lượng truy cập 2023 - phần 2
Sử dụng các URL ngắn và thân thiện với người dùng bất cứ khi nào có thể

Viết các thẻ tiêu đề Meta hấp dẫn

Tất cả nội dung của bạn nên có thẻ tiêu đề meta thực sự hấp dẫn.

Tất cả các bài viết trên trang web của bạn muốn tăng lưu lượng tìm kiếm phải có thẻ tiêu đề meta thực sự hấp dẫn. Bởi vì đây là tương tác đầu tiên. Điều đầu tiên mà người tìm kiếm nhìn thấy và thường là điều quyết định xem bạn có giành được nhấp chuột qua các trang web khác cũng xếp hạng ngay trên hoặc thậm chí bên dưới nội dung của bạn hay không.

50 bước SEO WordPress giúp tăng lượng truy cập 2023 - phần 2
Tất cả nội dung của bạn nên có thẻ tiêu đề meta thực sự hấp dẫn.

Mặc dù nhiều người sẽ biết rõ rằng Google đã và vẫn tạo ra các tiêu đề trang của riêng mình, những tiêu đề này thường ghi đè bất cứ thứ gì mà chủ sở hữu trang web đã đặt cho các trang riêng lẻ – điều này vẫn rất đáng làm vì nó là một dấu hiệu cho Google và rất thường xuyên. vẫn thông báo những gì cuối cùng đi vào các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Không có câu trả lời chắc chắn nào về cách viết thẻ tiêu đề tốt nhất và nó sẽ như thế nào cho mỗi trang đơn lẻ, nhưng sau đây là một số phương pháp hay nhất mà chúng tôi hiếm khi đi chệch hướng:

  • Sử dụng số bất cứ khi nào có thể (vì điều này đã được chứng minh là cải thiện tỷ lệ click)
  • Sử dụng các từ có sức mạnh bất cứ khi nào có thể (đừng nghiêng về việc viết các tiêu đề meta chung chung như những người khác, hãy cố gắng nổi bật trong SERPs – có lý do)
  • Sử dụng cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực trong tiêu đề của bạn (bất cứ khi nào có thể, điều này giúp bạn nổi bật và thu hút sự quan tâm của người tìm kiếm)
  • Đảm bảo rằng chúng là duy nhất (đừng sao chép trắng trợn tiêu đề của đối thủ cạnh tranh vì họ đang xếp hạng tốt, thẻ tiêu đề của bạn phải là duy nhất)
  • Giữ chúng ngắn. Đây là những thẻ, không phải là một cuốn tiểu thuyết.
  • Bao gồm từ khóa trọng tâm (tức là từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu và nhằm mục đích xếp hạng)

Tối ưu hóa mô tả meta để cải thiện tỷ lệ click

Tương tự như thẻ tiêu đề meta, mô tả meta rất đáng để thiết lập vì chúng ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp vào nội dung của bạn trong tìm kiếm.
 
Một mô tả meta được viết tốt có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa việc ai đó nhấp vào bài đăng của bạn so với một bài đăng khác xuất hiện bên trên hoặc bên dưới nội dung của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
 
Và điều này ảnh hưởng gián tiếp đến thứ hạng của bạn vì CTR của bạn càng cao thì Google càng thấy nội dung của bạn có liên quan hơn và điều đó có thể dẫn đến cải thiện thứ hạng đáng kể.
 
May mắn thay, Rank Math cũng làm cho việc này trở nên cực kỳ đơn giản bằng cách nhấp vào nút Edit Snippet.
Mô tả meta có nhiều bất động sản hơn một chút so với thẻ tiêu đề meta, vậy chúng nên bao gồm những gì? Chà, không có câu trả lời dứt khoát nào về mô tả meta tốt nhất cho nội dung của bạn nhưng đây là một số phương pháp hay nhất để viết mô tả meta:
  • Giữ cho nó ngắn gọn – mô tả meta cần phải ngắn gọn và hấp dẫn.
  • Bao gồm từ khóa trọng tâm (tức là từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu và nhắm đến để xếp hạng nếu bạn có thể làm như vậy một cách tự nhiên)
    Đảm bảo rằng chúng là duy nhất (đừng sao chép trắng trợn tiêu đề của đối thủ cạnh tranh vì họ đang xếp hạng tốt, thẻ tiêu đề của bạn phải là duy nhất)
  • Tận dụng cơ hội này để truyền đạt giá trị nội dung của bạn (trang web của bạn) so với bất kỳ trang web nào khác có thể ở ngay bên trên hoặc bên dưới bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm cho người tìm kiếm. Đây là cơ hội của bạn để kiếm được nhấp chuột của họ. Sử dụng nó một cách rộng rãi.
  • Đừng viết một bài luận, hãy viết theo lối đối thoại và tự nhiên để mọi người thích đọc nội dung của bạn.
  • Đừng viết ở thể bị động, hãy sử dụng thể chủ động khi có thể.

Đây là  những bước SEO WordPress giúp tăng lượng truy cập 2023, Minh Duy Solutions hi vọng qua những chia sẽ này sẽ mang lại được nhiều thông tin bổ ích cho các bạn đọc. 

Nguồn: Rankmath Blog 

Dịch và biên soạn: Minh Duy Solutions

4.6/5 - (1244 bình chọn)