Bật mí cách kết hợp các yếu tố Art Deco vào thiết kế đồ họa

Bật mí cách kết hợp các yếu tố Art Deco vào thiết kế đồ họa

Năm 2023 hứa hẹn sẽ là một năm phong phú hơn, táo bạo hơn và có hình dạng hình học hơn đối với thiết kế đồ họa. Điều này chỉ có thể có nghĩa là một điều thú vị. Năm tới, bạn có thể mong đợi được chứng kiến sự kết hợp khổng lồ của màu đậm và rõ ràng, hình dạng hình học với các góc sắc nét nhưng tinh tế và phông chữ sắc nét. Những yếu tố thiết kế này đã có mặt trong thế giới thiết kế vào đầu thế kỷ 20!

Bật mí cách kết hợp các yếu tố Art Deco vào thiết kế đồ họa
Cách kết hợp các yếu tố Art Deco vào thiết kế đồ họa
Nguồn: https://designervn.net/threads/cach-ket-hop-cac-yeu-to-art-deco-vao-thiet-ke-do-hoa.14905/

Tại sao các yếu tố trang trí nghệ thuật lại hoàn hảo cho năm 2023

Thiết kế trang trí nghệ thuật xuất hiệnbn trong xã hội phương Tây những năm 1920. Đó là sau một thời kỳ đen tối trong lịch sử bao gồm chiến tranh thế giới, đại suy thoái và đại dịch cúm toàn cầu. Cuộc sống vật lộn thời hậu chiến thắp lên khát vọng tiến lên mãnh liệt. Một tia lửa lạc quan rực rỡ đã thổi bùng lên tinh thần của xã hội, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Phong cách hình học đầy hy vọng, tươi sáng, đầy nắng, đã trở thành trang trí nghệ thuật, là biểu tượng cho đà phát triển của thập kỷ.

Khoảng một trăm năm sau những năm 1920 vang dội và tự hào, chúng ta đang cảm thấy déjà vu! Chúng ta đang chứng kiến những thiết kế táo bạo quay trở lại như một dấu hiệu hy vọng sau đại dịch , sau nhiều năm bất ổn trên toàn cầu.

Chúng tôi khá hào hứng với xu hướng trang trí nghệ thuật. Khi đại dịch (hy vọng) sắp qua đi, chúng tôi mong chờ luồng gió mới này và sự hồi sinh dũng cảm của phong cách!

Art Deco cũ và mới trông như thế nào?

Trước khi chúng ta tìm hiểu cách kết hợp trang trí nghệ thuật vào thương hiệu của bạn, chúng ta hãy xem xét tính thẩm mỹ của nó trông như thế nào. Khái niệm cốt lõi của trang trí nghệ thuật đến từ việc cố gắng truyền sự sang trọng vào các hạng mục chức năng, kiến trúc và thiết kế được sản xuất bằng máy móc nói chung. Các mặt hàng có thiết kế trang trí nghệ thuật thường là những mặt hàng được sản xuất hàng loạt, vì vậy thiết kế của chúng cần phải phong cách nhưng vẫn đơn giản. Điều này đã giúp các nhà sản xuất tái tạo các mặt hàng trên quy mô lớn.

Để làm điều này, các nhà thiết kế tập trung vào việc sử dụng các hình dạng hình học đơn giản. Các họa tiết như hình người phụ nữ, tán lá và hoa, mũi tên, động vật và dễ nhận biết nhất là tia nắng, tất cả đều trở thành các yếu tố trang trí nghệ thuật thông thường.

Khi nói đến cách phối màu trang trí nghệ thuật, hãy nghĩ đến bộ phim Great Gatsby gần đây nhất . Hãy tưởng tượng một sảnh khách sạn sang trọng. Những màu sắc mạnh mẽ, táo bạo như vàng, hồng, đỏ và xanh lá cây phát triển mạnh trong các thiết kế này. Mặc dù phong trào thiết kế có các bảng màu bắt đầu , nhưng cách phối màu của bạn vẫn đa dạng như bạn muốn.

Chìa khóa để thành công trong cách phối màu trang trí nghệ thuật là đảm bảo bạn chọn các sắc thái bắt mắt. Chọn màu đậm. Đánh dấu chúng bằng các kim loại rất sáng bóng như vàng, bạc và thậm chí cả crôm. Đối với các nhà thiết kế thiên về màu trung tính hơn, màu kem, hồng nhạt và màu be thường có nguồn gốc và được đánh dấu tương tự nhau. Đen và trắng cũng là một sự kết hợp rất phổ biến, được sử dụng vì phong cách đơn giản nhưng rất bắt mắt khi được sử dụng đúng cách. Đó là tất cả về sự tương phản; bật sáng và những tia lửa đơn sắc, kiểu dáng đẹp nhưng vẫn lấp lánh.

Tại sao nên sử dụng thiết kế Art Deco trong xây dựng thương hiệu?

Xu hướng tưng bừng này đang đưa chúng ta vào một kỷ nguyên mới của thiết kế lạ mắt. Điều này không chỉ nâng cao hơn nữa tính sáng tạo trong ngành thiết kế đồ họa mà còn cho phép các doanh nghiệp sử dụng sự táo bạo sắc nét, rõ ràng và vui tươi trong thương hiệu của họ. Các vòng quay mới trên trang trí nghệ thuật rất bắt mắt. Họ tạo ra một sự sang trọng tuyệt vời, phản truyền thống.

Điều này sẽ tạo ra một liên kết mạnh mẽ giữa thương hiệu của bạn, sự phong phú và thú vị. Tính thẩm mỹ này mang lại sự cân bằng giữa chất lượng và niềm vui, khả năng tiếp cận và đẳng cấp. Khách hàng hiện đại muốn hỗ trợ một doanh nghiệp có vẻ sôi nổi và có liên quan, nhưng cũng có vẻ chuyên nghiệp và lâu đời. Thương hiệu trang trí nghệ thuật là cách hoàn hảo để kết hợp tất cả các giá trị đó.

Mặc dù hầu hết không tồn tại qua những năm 1920, nhưng trang trí nghệ thuật vẫn có một vòng vẫy gọi của sự quyến rũ hoài cổ độc đáo. Cảm giác hay thay đổi của nó giống như một bước đệm tự nhiên trong thiết kế hiện đại chủ đạo của chúng tôi.

Năm 2023 sẽ là năm mang đến cho các nhà thiết kế cảm giác tự tin tự do trong lĩnh vực sáng tạo. Đó sẽ là một năm của những bản sắc thương hiệu sôi động và tươi mới kết hợp với cảm giác vượt thời gian. Có rất nhiều cách để thử nghiệm với các mảng màu và hình dạng nổi bật để làm cho phong cách thiết kế này trở nên hiệu quả nhất có thể đối với khách hàng mong muốn của bạn.

Bạn đã sẵn sàng đón đầu xu hướng này và tham gia cùng Roaring 20s chưa? Dưới đây là ba mẹo hiệu quả nhất (nhưng thực sự siêu đơn giản) để kết hợp trang trí nghệ thuật vào thiết kế của bạn, bất kể đối tượng nào.

Bao gồm các đường hình học

Không có gì kích thích trí tưởng tượng bằng các hình dạng đậm, hình học và đối xứng của thiết kế trang trí nghệ thuật. Các đường nét và hình dạng sắc nét là một yếu tố quan trọng để tạo ra một thiết kế đồ họa mang phong cách trang trí nghệ thuật một cách tinh tế. Hầu hết các đối tượng trên thế giới, đặc biệt là trong thiết kế đồ họa đều được tạo thành từ hình tròn, hình tam giác, hình vuông, đường thẳng và hình chữ nhật. Trong trang trí nghệ thuật, chúng ta cần những hình dạng hình học và táo bạo. Chúng tôi khuyên bạn nên chơi với các sắp xếp ngoằn ngoèo (chẳng hạn như các mẫu chữ V) và trộn các hình thang.

Đừng quên bao gồm các họa tiết trang trí nghệ thuật phổ biến. Chúng bao gồm hình người phụ nữ nói trên, tán lá, hoa, mũi tên, động vật và dễ nhận biết nhất là tia nắng.

Hãy thử đan xen các hình dạng có màu khác nhau để tạo lưới thiết kế hình học. Những mẫu này có thể trông siêu thực, nhưng hiện đại và sạch sẽ. Đảm bảo cân bằng các đường sặc sỡ và màu sắc sống động với các yếu tố đơn giản hơn, chẳng hạn như hình dạng màu trắng hoặc màu tương phản trung tính.

Lớp phủ phông chữ tối giản

Art deco mang lại cảm giác thanh lịch, nhưng cổ điển và vui tươi cho kiểu chữ của nó. Các kiểu phông chữ thường được sử dụng trong phong cách thiết kế đồ họa này thường có góc cạnh và tương lai, với cảm giác phim cổ điển. Khi hình dung về kiểu chữ trang trí nghệ thuật, hãy nghĩ đến các đường thẳng, sự sang trọng và các hình dạng cường điệu, bóng bẩy.

Hãy tìm những chữ cái dài, nét dày và nhiều chi tiết trang trí. Kiểu chữ trang trí nghệ thuật thường thanh lịch và được sử dụng trong tất cả các chữ hoa. Đây thực sự là những gì làm cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến cho mục đích xây dựng thương hiệu. Tất cả các chữ hoa đều dễ đọc, in đậm và bắt mắt đối với tiêu đề sản phẩm và trang web.

Một vài phông chữ yêu thích của chúng tôi vẫy gọi phong trào trang trí nghệ thuật với mỗi chữ cái là Cassandre , MB Picture House, Bjorn, Naïve Deco Sans, Gisbert , Delauney và Cormier.

Sử dụng màu mạ vàng

Màu sắc của nghệ thuật trang trí gợi nhớ đến sự quyến rũ và tinh tế của Hollywood xưa. Khi chọn màu sắc để kết hợp vào thiết kế của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn màu kim loại. Hãy nghĩ về vàng vàng sáng bóng, vàng hồng và các kim loại khác, đi kèm với màu sắc rực rỡ.

Như chúng tôi đã đề cập, có một số con đường bạn có thể đi xuống khi tạo bảng màu cho thiết kế đồ họa và thương hiệu lấy cảm hứng từ trang trí nghệ thuật của mình. Chúng ta hãy xem làm thế nào điều này hoạt động chi tiết hơn.

Có một thương hiệu tươi sáng, sôi nổi, trẻ trung hơn? Bạn có thể chọn một bảng màu đậm sống động. Thử nghiệm với hỗn hợp màu hồng nóng, xanh ngọc lục bảo, xanh hoàng gia, tím tím và đỏ kẹo. Luôn có sẵn hướng dẫn về “cảm giác” màu sắc khi hoàn thiện bảng màu đầy đủ của bạn để thiết kế theo tâm trạng và nhu cầu của khán giả. 

Thứ hai, nếu bạn muốn có vẻ ngoài truyền thống hoặc tinh tế hơn, bạn có thể chọn sử dụng kết hợp vàng và trung tính. Khen vàng với màu trung tính rắn hơn, như màu kem và màu be. Bạn thậm chí có thể chọn một màu pastel mềm mại.

Cuối cùng, để có vẻ ngoài sang trọng hoặc nam tính hơn, hãy sử dụng bảng màu của kim loại lấp lánh, chẳng hạn như đồng thau đánh bóng, niken, đồng cổ, crôm hoặc thép không gỉ sa tanh. Điều này có xu hướng phổ biến với các nhà máy bia (xét cho cùng, những năm 1920 trùng hợp với lệnh cấm, vì vậy có mối liên hệ chặt chẽ với thời kỳ cổ điển đó trong thế giới rượu) hoặc các thương hiệu sản phẩm cao cấp, phục vụ đối tượng trưởng thành và cao cấp hơn.

Ví dụ, Nhà máy chưng cất Copper Muse đã thực hiện rất tốt việc pha trộn màu sắc sống động với cách phối màu chủ yếu dựa trên kim loại và vàng. Kết hợp điều đó với việc sử dụng các hình dạng và phông chữ của họ, và bạn có một khái niệm thương hiệu mạnh mẽ gợi lên cảm giác về quá khứ trong khi vẫn mang lại sự thanh lịch và sang trọng hiện đại.

Nguồn: designervn

4.3/5 - (1352 bình chọn)