4 tác động lớn có ích khi xây dựng blog

4 tác động lớn có ích khi xây dựng blog

Thường sẽ xảy ra các cuộc tranh luận về việc liệu blog có giá trị cho doanh nghiệp của bạn hay không ? với sự gia tăng của các nền tảng truyền thông xã hội và video. Tuy nhiên, viết blog không thể phù hợp hơn với doanh nghiệp của bạn. Nó còn có một tác động tích cực và mang nhiều lợi ích đến sự phát triển của website theo nhiều cách.

Với hơn 4 tỷ người sử dụng Internet. Bạn có thể đưa doanh nghiệp của mình ra thị trường với rất nhiều chiến lược phù hợp. Do đó, chiến lược viết blog của bạn nên được thực hiện nghiêm túc như bất kỳ chiến lược tiếp thị nào khác trong doanh nghiệp. Vì đó chính là cách để giúp bạn tăng khả năng hiển thị trực tuyến (Online) của mình.

Dưới đây là 4 lợi ích của việc có một blog trên website cho doanh nghiệp của bạn.

1. Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến doanh nghiệp của bạn

Mọi doanh nghiệp đều cố gắng để có thêm lưu lượng truy cập vào trang web của họ càng nhiều càng tốt. Đặc biệt, blog chính là một trong những yếu tố chính trong việc tăng lượt xem. Bằng cách tạo các blog hữu ích và sâu sắc, bạn đã tăng cơ hội hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Do đó, có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền (hoàn toàn miễn phí) đến trang web của bạn. Điều này sẽ làm tăng cơ hội được khách hàng tiềm năng tìm thấy khi họ tìm kiếm trên Internet về các giải pháp mà doanh nghiệp của bạn đang giải quyết thông qua Blog.

2. Nó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi

Các blog có nam châm dẫn đầu và với lời kêu gọi hành động hiệu quả sẽ có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi. Mỗi lần truy cập vào trang web của bạn là một cơ hội chính để cung cấp cho người dùng nhiều giá trị hơn nữa để bạn có thể lưu trữ thông tin của họ. Giá trị bổ sung này phổ biến nhất ở dạng hướng dẫn miễn phí, sách điện tử, chỉ dẫn, hội thảo trên web, mã giảm giá hoặc bất kỳ thứ gì có thể thu hút khách hàng lý tưởng của bạn và được gọi là nam châm dẫn đầu.

Nam châm chì cho phép bạn chuyển đổi người dùng; miễn là bạn sử dụng ưu đãi hấp dẫn và lời kêu gọi hành động. Khi họ đã trao đổi thông tin của họ để lấy nam châm dẫn đầu của bạn, thì bạn có phương tiện để hâm nóng họ hơn nữa thông qua tiếp thị qua email.

3. Kết quả lâu dài

Miễn là blog của bạn có tính tương tác cao, có tính cạnh tranh, cung cấp giá trị và được tối ưu hóa. Những điều đó sẽ tiếp tục thúc đẩy lưu lượng truy cập 24/7 và trong một thời gian rất dài. Blog là nội dung có giá trị có thể được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội để hướng người dùng đến trang web của bạn. Ngoài ra, chúng có thể được tái sử dụng thành các dạng khác như nội dung video và có tiềm năng xếp hạng tốt trong SERPs. Điều này có nghĩa là khả năng là vô tận và lưu lượng truy cập có thể tiếp tục tăng.

Theo báo cáo, cứ 10 bài báo thì có 1 bài là thường xanh, có nghĩa là chúng có thể là nguồn gốc của phần lớn lưu lượng truy cập của bạn sau này.

4. Tăng cường uy tín

Có một blog trên trang web của bạn cho phép bạn viết về các vấn đề của khách hàng tiềm năng và lời khuyên của bạn về cách họ có thể giải quyết chúng. Bạn cũng có thể sử dụng không gian để viết về doanh nghiệp của mình, giúp khách hàng hiểu rõ hơn và kết nối với bạn nhiều hơn. Theo thời gian, người dùng sẽ biết đến thương hiệu của bạn, học cách tin tưởng bạn và do đó, sẽ nâng cao uy tín của bạn.

Sự tín nhiệm sẽ giúp phát triển thương hiệu của bạn sang các thị trường mới và lớn hơn. Cho dù bạn đã có một trang web hay đang xem xét việc xây dựng một trang web cho doanh nghiệp của mình, thì việc kết hợp blog nên nằm trong danh sách ưu tiên. Chỉ cần nhớ rằng blog của bạn là một phần đem lại lợi ích cho website của bạn. Một trang web phải có đầy đủ giá trị, hấp dẫn và chức năng. Một chuyên gia kỹ thuật, chẳng hạn như My Business Venture, sẽ có thể giúp bạn xây dựng trang web hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.