Từ A-Z về quy trình thiết kế website bán hàng

Từ A-Z về quy trình thiết kế website bán hàng

Theo sự phát triển của thương mại điện tử, các trang web bán hàng cũng xuất hiện ngày càng nhiều, tạo nên thị trường số đầy sôi động. Nhưng quy trình thiết kế website bán hàng như thế nào là một câu hỏi gây bối rối cho nhiều người mới bắt đầu.

1. Xác định mục tiêu

Bạn cần xác định mục tiêu cuối cùng của thiết kế trang web, thường là sự hợp tác chặt chẽ với khách hàng hoặc các bên liên quan khác. Các câu hỏi cần khám phá và trả lời trong giai đoạn này của quy trình thiết kế website bán hàng và phát triển trang web bao gồm:

  • Trang web dành cho ai?
  • Họ mong đợi tìm thấy hoặc làm gì ở đó?
  • Nội dung hướng đến của trang web bạn muốn tạo là gì?

Nếu những câu hỏi này không được trả lời rõ ràng trong bản tóm tắt, toàn bộ dự án có thể đi sai hướng.

2. Định nghĩa phạm vi

Khách hàng sẽ đặt ra một mục tiêu lúc đầu, nhưng dần dần mở rộng ra, phát triển hoặc thay đổi dần trong thiết kế website bán hàng – và bạn không chỉ thiết kế và xây dựng trang web mà còn cả ứng dụng web, email và thông báo đẩy.

Đây không nhất thiết là vấn đề đối với các nhà thiết kế, vì nó thường có thể dẫn đến nhiều công việc hơn. Nhưng nếu kỳ vọng tăng lên không phù hợp với việc tăng ngân sách hoặc tiến độ, thì dự án có thể nhanh chóng trở nên hoàn toàn phi thực tế.

3. Tạo sơ đồ trang web và khung

Sơ đồ trang sẽ cung cấp nền tảng cơ bản cho các trang web nào được thiết kế tốt. Nó giúp cung cấp cho các nhà thiết kế web một ý tưởng rõ ràng về kiến trúc thông tin của trang web và giải thích về mối quan hệ giữa các trang và nội dung của nó.

Xây dựng một trang mà không có sơ đồ trang cũng giống như xây một ngôi nhà mà không có bản thiết kế-đây là bước cần thiết của một quy trình thiết kế website bán hàng.

Thiết kế website bán hàng: Tạo sơ đồ trang web và khung dây

4. Sáng tạo nội dung

Đây là một trong những phần quan trọng nhất trong quy trình thiết kế website bán hàng, thường nhằm 2 mục đích chính:

  • Mục đích 1: Nội dung sẽ thúc đẩy tương tác và hành động

Nội dung hay sẽ thu hút người đọc và thúc đẩy họ thực hiện các hành động cần thiết để hoàn thành các mục tiêu của trang web. 

  • Mục đích 2: SEO

Nội dung cũng tăng cường khả năng hiển thị của một trang web đối với các công cụ tìm kiếm. Thực hành tạo và cải thiện nội dung để xếp hạng tốt trong tìm kiếm được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hoặc SEO.

Nhận định các từ khóa và cụm từ khóa của bạn đúng là điều cần thiết cho sự thành công của bất kỳ trang web nào. Bạn có thể sử dụng từ khóa của Google. Công cụ này hiển thị khối lượng tìm kiếm cho các từ khóa và cụm từ mục tiêu tiềm năng. 

Ngoài ra tên miền đẹp là một trong những yếu tố tạo ra điểm nhấn cho website giúp người dùng dễ dàng nhớ về bạn hơn.

Thiết kế website bán hàng: Sáng tạo nội dung

5. Yếu tố hình ảnh

Cuối cùng là lúc tạo phong cách trực quan cho trang web. Đây cũng là giai đoạn của quy trình thiết kế website bán hàng – nơi những nhà thiết kế web giỏi có thể tỏa sáng.

Nội dung trực quan được biết là có tác dụng tăng số lần nhấp, mức độ tương tác và doanh thu. Hình ảnh không chỉ làm cho một trang bớt cồng kềnh và dễ đọc hơn mà còn nâng cao thông điệp trong văn bản và thậm chí có thể truyền tải những thông điệp đầy đủ mà khách hàng thậm chí không cần đọc.

Thiết kế website bán hàng: Yếu tố hình ảnh

6. Thử nghiệm

Sau khi trang web có tất cả hình ảnh và nội dung, bạn cần sẵn sàng để thử nghiệm. Đây là bước thứ 6 trong thiết kế website bán hàng.

Kiểm tra kỹ lưỡng từng trang để đảm bảo tất cả các liên kết đang hoạt động và trang web tải đúng cách trên tất cả các thiết bị và trình duyệt. Có thể có những lỗi mã hóa nhỏ và dù việc tìm và sửa chúng thường khá khó nhưng bạn nên làm điều đó trước khi giới thiệu một trang web bị hỏng cho công chúng.

Quy trình thiết kế website bán hàng: Thử nghiệm

7. Khởi chạy

Khi mọi thứ đã được kiểm tra kỹ lưỡng và bạn hài lòng với trang web, đã đến lúc khởi chạy.

Đừng mong đợi điều này sẽ diễn ra hoàn hảo. Có thể vẫn còn một vài yếu tố cần sửa chữa. Quy trình thiết kế website bán hàng là một quá trình liên tục và linh hoạt đòi hỏi phải bảo trì liên tục.

Sau khi trang web hoạt động, bạn có thể tiếp tục chạy thử nghiệm người dùng về những nội dung và tính năng mới, theo dõi phân tích và tinh chỉnh thông điệp của mình. Vậy là chúng ta vừa điểm qua các bước cần thiết của một quy trình thiết kế website bán hàng rồi.

Nguồn: tenten

—————————-
? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay cho Minh Duy Solutions – Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp
? Minh Duy Solutions – Grow Your Business!
? Địa chỉ: 34 Lê Thành Phương, Phường Phương Sài, Tp.Nha Trang
☎ Hotline: 02583.89.99.79 – 0985.350.039
? Website: https://www.minhduy. vn
? Email: info@minhduy.vn

Xem thêm:

4.8/5 - (1932 bình chọn)