Logo không đơn thuần là một thiết kế trực quan thông thường, mà nó còn là một tài sản quan trọng để tiếp thị công ty của bạn và biến nó thành một thương hiệu. Nó ẩn chứa những thông điệp mà họ muốn chia sẻ đến người dùng, có sức mạnh để làm cho một doanh nghiệp thành công. Trong bài đăng này, Minh Duy Solutions sẽ chia sẻ về những điều cần chú ý khi thiết kế logo bằng cách nêu rõ tất cả những điều nên và không nên nhé!
Những điều nên làm khi thiết kế Logo
Tạo tương phản cho Logo
Màu nền logo và bản thân logo phải có sự cân bằng tương phản. Một logo có nền màu tương tự có thể làm Logo thiếu khả năng nhận diện và khiến cho Logo dễ bị chìm vào trong nền. Vì vậy, sự kết hợp màu nền và logo phải tương phản với màu nền để có thể làm nổi bật Logo lên trên.
Ví dụ: nếu sử dụng màu nền tối thì Logo phải có màu sáng.
Màu sắc thương hiệu
Mọi thương hiệu phải có màu sắc cụ thể để tạo ra bản sắc thương hiệu, những màu cụ thể này phải được quyết định trước khi tạo ra một Logo. Sử dụng cùng một màu cụ thể giúp kết nối với khán giả.
Nhiều Biến Thể Của Logo
Khi một logo được thiết kế, hãy đảm bảo tạo ra một số biến thể. Nó giúp đưa ra các lựa chọn tốt hơn và hoàn thiện thiết kế logo phù hợp với các loại sản phẩm và dịch vụ của công ty. Cũng như có thể phù hợp khi in lên những sản phẩm khác nhau của công ty.
Ý tưởng từ các đối thủ cạnh tranh
Luôn luôn tốt hơn nếu có một số ý tưởng logo từ các đối thủ cạnh tranh của bạn. Lý do là vì các đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đã thực hiện nghiên cứu để đưa ra giải pháp tốt nhất. Vì vậy, tham khảo ý tưởng thiết kế logo của đối thủ cạnh tranh cũng là một giải pháp khá hữu ích giúp chúng ta thiết kế logo.
Những điều không nên làm khi thiết kế Logo:
Đừng cố nhồi nhét quá nhiều chi tiết
Logo là một biểu tượng đại diện cho một thương hiệu. Và các ký hiệu trên Logo đó được sử dụng để tự giải thích cho thương hiệu. Vì vậy, Logo không nên có quá nhiều chi tiết nếu không nó sẽ trông giống như một mớ lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp. Thiết kế logo tổng thể phải dễ dàng và ngay lập tức có thể nhận ra và phân biệt.
Không sử dụng quá nhiều phông chữ
Trong một thiết kế logo, chúng ta nên sử dụng tối đa 2 phông chữ. Nó sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp đến người xem. Sử dụng quá nhiều phông chữ sẽ làm cho khách hàng bị rối mắt, bị nhầm lẫn khi họ nhìn vào logo của bạn. Ngoài ra, quá nhiều phông chữ có thể không khớp với các hàng hóa khác như cốc, thiết kế áo phông , v.v.
Không thay đổi Logo quá thường xuyên
Thay đổi thiết kế logo quá nhiều lần không chỉ làm cho khách hàng khó nhận ra thương hiệu của bạn, có thể khiến bạn tốn kém kinh phí. Việc thay đổi logo liên tục sẽ không cho phép khách hàng kết nối với thương hiệu. Và điều tồi tệ hơn là nó có thể gây mất khách hàng thân thiết của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng gắn bó với một thiết kế logo cho đến khi nó trở nên lỗi thời và cần nâng cấp.
Không sử dụng ảnh trong thiết kế logo
Thiết kế logo không phải là một bức ảnh. Vì vậy, không sử dụng nó trong các thiết kế logo. Thiết kế logo là một kỹ năng và nghệ thuật với sự sáng tạo. Các biểu tượng của công ty phải trưng bày độc đáo và liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Vì vậy, không sử dụng ảnh trong logo vì nó có thể phản tác dụng.
Hy vọng với những kiến thức Minh Duy Solutions vừa cung cấp sẽ giúp ích cho việc thiết kế Logo của bạn. Hãy theo dõi chúng mình để biết thêm nhiều kiến thức mới và bổ ích nha!
Nguồn: Designervn.