Engagement là gì? Tác dụng chính của Engagement Facebook.

Engagement là gì? Tác dụng chính của Engagement Facebook.

Chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin, chúng ta luôn có thể bắt gặp các hình thức quảng cáo trực tuyến thông qua các website, các trang mạng xã hội. Dù là hình thức quảng cáo nào thì điều mà người dùng quan tâm nhất vẫn là số lượng người tiếp cận, tương tác với bài quảng cáo của họ. Và Engagement được biết đến như một công cụ đo lượng tương tác của khách hàng. Vậy Engagement là gì và tác dụng chính của Engagement Facebook là gì, các bạn hãy cùng Minh Duy Solutions tìm hiểu chúng qua bài viết dưới đây nhé!

Engagement là gì?

Nếu như bạn đã biết Reach là một chỉ số cho biết số lượng người đã tiếp cận nội dung của bạn, thì Engagement chính là một chỉ số quan trọng trong việc kiểm soát lượng người đã tương tác với bài đăng của bạn trên các trang mạng xã hội.

Các chỉ số tương tác được tính thông qua số lượt click, like, share, comment hay số lượt xem video. Và đây là những chỉ số không thể bỏ qua khi bạn đang thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Khái niệm về Engagement là gì?.
Khái niệm về Engagement là gì?.

Các chỉ số Engagement cần quan tâm?

Bạn cần phải hiểu Engagement Facebook là gì và bạn cần quan tâm đến những chỉ số gì trên Engagement Facebook? Engagement cung cấp tới doanh nghiệp các chỉ số tương tác từ phía khách hàng. Chỉ số tương tác cần quan tâm hơn cả của Engagement là Page EngagementPost Engagement.

  • Page Engagement: là chỉ số hành động của khách hàng được tính trên toàn trang. Trong đó có thể là các hành động like, share, comment hay các yêu cầu ưu đãi… trên các bài cụ thể được Post trên trang. Hành động trên các thuộc tính mặc định như trạng thái, câu hỏi, theo dõi page, hay click chuột vào trang web. Nó còn đo lường số lượt khách hàng xem tab, check in, nhắc trang, xem ảnh, xem video.
  • Post Engagement: là chỉ số hành động với những bài đăng cụ thể, bao gồm các hành động: thả icon (like, haha, thương thương…) chia sẻ bài viết, bình luận, theo dõi hay click vào bất kì vị trí trên bài đăng. Chỉ số này được hiển thị tức thì sau khi khách hàng hành động.

Để so sánh được mức độ tương tác, bạn cần phải tính tỉ lệ tương tác bằng công thức như sau:

Tính tỷ lệ Engagement rate.
Tính tỷ lệ Engagement rate.

Tầm quan trọng của chỉ số Engagement trên Facebook

Nếu Reach là chỉ số quan trọng đầu tiên mà bạn cần quan tâm thì thứ 2 chính là chỉ số Engagement trong các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Các hành động từ thụ động như click vào hình ảnh, xem video hay click vào các liên kết đến những hành động chủ động như chia sẻ bài viết, bình luận hay đơn giản là nhấn vào nút like cũng giúp cho bạn đánh giá được mức độ hiệu quả, số lượng tiếp cận với khách hàng.

Dựa vào các kết quả đó cũng giúp cho doanh nghiệp vạch ra được đường đi đúng đắn, điều chỉnh nội dung phù hợp tạo ra sự hứng thú với những khách hàng mục tiêu. Và Engagement cũng chính là công cụ đánh giá được sự thích thú của khách hàng đối với bài đăng của bạn.

Một số lưu ý khi đo lường

  • Bạn sẽ không thể biết hết được hiệu quả của tương tác nếu chỉ dựa vào các con số đơn thuần.
  • Bạn khó có thể đánh giá được dựa vào nội dung chất lượng hay chỉ là do được tiếp cận đến với nhiều người
  • Bạn cần phải tính được phần trăm để có thể so sánh được mức độ tương tác giữa các nội dung. Bạn hãy dựa vào công thức tính bên dưới để đánh giá được hiệu quả đo lường của mỗi bài đăng
Công thức giúp bạn đánh giá các bài đăng một cách hiệu quả.
Công thức giúp bạn đánh giá các bài đăng một cách hiệu quả.

Thông qua công thức trên sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả giữa các bài Post dựa trên số phần trăm cụ thể được tính toán.

Một số chú ý giúp tăng Engagement hiệu quả

  • Không chỉ giới hạn bài đăng của mình chỉ trên 1 trang mạng xã hội, thay vào đó bạn có thể đăng trên nhiều kênh khác nhau.
  • Luôn tôn trọng và lắng nghe những ý kiến phản hồi từ phía các hàng, đặc biệt là khách hàng mục tiêu của sản phẩm.
  • Nhanh chóng giải đáp các thắc mắc của khách hàng, đảm bảo tương tác từ hai phía giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn tốt trong mắt khách hàng
  • Đăng các Feedback của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm làm gia tăng lòng tin đối với các khách hàng khác.
  • Hình ảnh, video đăng lên phải có sự đầu tư tỉ mỉ, bắt kịp xu hướng thời đại.
  • Thời điểm đăng tin bài cũng là một yếu tố quan trọng quyết định mức độ tiếp cận khách hàng.

Engagement có thể nói là một số liệu repost rất quan trọng. Các nhà quảng cáo đều mong muốn các chỉ số Engagement càng cao càng tốt. Nó được coi là một hình thức quảng cáo ít tốn chi phí, dễ dàng quảng bá thương hiệu và tăng doanh số tốt nhất. Hiểu được Engagement là gì sẽ giúp cho các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất để đánh giá mức độ tiếp cận khách hàng, đưa ra đánh giá với các mặt hàng được nhiều khách hàng quan tâm. Từ đó rút ra chiến lược kinh doanh phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn về Engagement và các chỉ số đo lường Engagement Facebook. Theo dõi Minh Duy Solutions để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới và bổ ích nữa nhé!

 

Nguồn: FPT Skillking

4.9/5 - (1322 bình chọn)