Cách lên xu hướng TikTok nhanh chóng, đơn giản với hàng triệu view

Cách lên xu hướng TikTok nhanh chóng, đơn giản với hàng triệu view
4.6/5 - (189 bình chọn)

TikTok hay còn được gọi là Douyin, là mạng xã hội của Trung Quốc đang thu hút rất nhiều người dùng hiện nay. Đặc biệt là trong thời gian dịch Covid xuất hiện, nền tảng này nổi lên như một hình thức giải trí được ưa chuộng hàng đầu. Cho đến hiện tại, TikTok vẫn là một trong những mạng xã hội được yêu thích nhất. Khi một video TikTok lên xu hướng, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tiềm năng từ nó. Do đó, bài viết dưới đây của Minh Duy Solutions sẽ giúp bạn hiểu được thuật toán cũng như cách lên xu hướng TikTok nhanh chóng.

Xu hướng TikTok là gì?

Đã bao giờ bạn nghe qua thuật ngữ “bắt trend” hay “đu trend” chưa? Hầu hết những trào lưu xuất hiện trên mạng xã hội được giới trẻ yêu thích đều bắt nguồn từ TikTok, để rồi người người, nhà nhà đều nhanh chóng “đu trend” để có thể lên xu hướng dễ dàng.

Video lên xu hướng TikTok là gì?
Video lên xu hướng TikTok là gì?

Vậy lên xu hướng TikTok là gì? Hiểu đơn giản đó là những video nằm trong mục thịnh hành thu hút nhiều lượt xem và tương tác nhất. Khi những video nằm trong danh mục này sẽ được TikTok đề xuất và gợi ý đến nhiều người xem hơn, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều follow, tương tác,… Thậm chí, nếu may mắn bạn có thể trở thành “hot TikToker” và biến kênh của mình thành một nguồn thu nhập hấp dẫn.

Những video mang nội dung giải trí, giá trị nhân văn, giáo dục, hay các tin tức hot,.. thường sẽ được đề xuất trên xu hướng TikTok. Tuy nhiên, một vài yếu tố khác cũng sẽ ảnh hưởng đến cách lên xu hướng TikTok hiện nay, chúng tôi sẽ cập nhật ngay sau đây.

Những yếu tố ảnh hưởng đến cách lên xu hướng TikTok

Trước khi tìm hiểu về các cách lên xu hướng TikTok nhanh nhất thì bạn cần hiểu được một số yếu tố ảnh hưởng, để không lãng phí thời gian và công sức.

Độ xác thực của tài khoản

Tăng độ xác tài khoản là điều bạn nên ưu tiên hàng đầu trước khi bắt tay vào sản xuất các nội dung trên TikTok. Hãy chứng minh bạn là một người dùng thật sự với đầy đủ các thông tin cần thiết như tên người dùng, ảnh đại diện rõ ràng và nếu có thể hãy gắn các đường link liên kết đến các tài khoản tin cậy khác của bạn, điều này sẽ giúp tăng tính xác minh cho tài khoản.

Một “mẹo” nhỏ mà chúng tôi muốn mách bạn chính là hãy lướt Tiktok và tương tác như comment, thả tim, follow các trang cá nhân khác trên nền tảng này khoảng 30 phút mỗi ngày. Bởi điều này sẽ giúp TikTok đánh giá cao độ tin cậy cho tài khoản của bạn.

Nội dung giá trị sẽ dễ lên xu hướng TikTok hơn

Sau khi tạo được độ tin cậy cho tài khoản của mình, bạn nên hướng đến việc xây dựng một kênh TikTok hữu ích cho người xem. Như chúng tôi đã nhắc đến ở trên thì video giá trị sẽ được TikTok ưu tiên đẩy lên xu hướng hơn. 

Ngoài các chủ đề giáo dục bạn có thể chia sẻ một số “mẹo” hoặc tips hay trong cuộc sống để có thể tiếp cận với dễ hơn với người xem. Giới trẻ hiện nay khá là “lười đọc, thích xem”, nên những video ngắn thú vị sẽ có rất người theo dõi. 

Ngoài ra, tần suất hoạt động thường xuyên, nhiều video chất lượng và không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng thì sẽ dễ dàng lên xu hướng TikTok hơn. Dưới đây là một số cách lên xu hướng TikTok  mà Minh Duy Solutions tổng hợp, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Cách lên xu hướng TikTok nhanh nhất mà bạn nên biết
Cách lên xu hướng TikTok nhanh nhất mà bạn nên biết

Những cách lên xu hướng TikTok nhanh chóng, đơn giản, triệu view mà bạn nên biết

Tạo ra những chiếc video lên xu hướng Tiktok hay sở hữu hàng triệu view có lẽ là mục tiêu hàng đầu của nhà sáng tạo nội dung và mong muốn kiếm tiền từ nó. Nhiều người sử dụng hình thức hack TikTok lên xu hướng hay mua view TikTok, nhưng những cách này thường không ổn định, hay tạo hiệu quả bền vững. 

Chưa kể nếu bị phát hiện sẽ bị khoá tài khoản và bị nằm trong blacklist của nền tảng này. Do vậy, hãy tham khảo một số cách lên xu hướng TikTok dưới đây của chúng tôi để trở thành một TikToker chuyên nghiệp và khai thác tối đa lợi ích từ mạng xã hội này nhé!

Chọn đối tượng mục tiêu cho video của bạn

Trước khi xây dựng một nội dung bất kỳ, bạn cần biết đối tượng mục tiêu (người xem) của mình là ai? Thuộc phân khúc nào? Nếu không cho dù bạn hiểu được thuật toán lên xu hướng TikTok mà lại hướng đến sai đối tượng thì khả năng thất bại vẫn rất cao.

Ví dụ, nếu bạn muốn chia sẻ một nội dung kiến thức về một môn học nào đó thì đối tượng của bạn sẽ là những cô cậu học sinh, sinh viên là chủ yếu. Những đối tượng này sẽ thích những video ngắn gọn và tóm tắt nội dung một cách dễ hiểu nhất và thời gian hoạt động của họ là buổi tối hoặc các thời gian ngoài giờ học như sáng sớm, giữa buổi, trưa, chiều,…

Lựa chọn khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng sẽ gấp đôi hiệu quả
Lựa chọn khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng sẽ gấp đôi hiệu quả

Lựa chọn khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng hiệu quả

Sau khi hiểu đối tượng mục tiêu cho những nội dung chia sẻ trên kênh của bạn thì điều quan trọng tiếp theo chính là chọn khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng. Những thời gian này thường là khung giờ họ sẽ sử dụng điện thoại nhất. Cụ thể:

  • Từ 7 – 9h là thời gian mọi người thường lướt TikTok trong lúc ăn sáng nhất
  • Từ 11h30 – 13h30 là thời gian nghỉ trưa nên mọi người sẽ có thời gian rảnh để lướt mạng, xem video thú vị để thư giãn
  • Khung thời gian 20h tối là lúc mọi người nghỉ ngơi, ăn tối và sẽ kết hợp sử dụng điện thoại
  • Từ 22h20 – 00h sẽ là thời gian của những bạn trẻ thích thức khuya, và thời gian này cũng được đánh giá là dễ được “chốt” đơn nhất nên nếu bán hàng bạn có thể suy xét thêm khung thời gian này.

Thường xuyên tương tác qua lại với người xem

Một cách lên xu hướng TikTok đơn giản nữa mà Minh Duy Solutions muốn giới thiệu đến bạn chính là thường xuyên tương tác qua lại với người dùng. Việc này sẽ tạo ấn tượng tốt trong mắt người xem và phía TikTok cũng sẽ đánh giá cao những người hoạt động sôi nổi trên nền tảng của họ.

Bạn có thể react, trả lời comment hay biến nội dung của họ thành nội dung chia sẻ trong video tiếp theo của bạn. Khi được cả người dùng lẫn TikTok đánh giá cao thì khả năng video của bạn sẽ nổi bật mà không cần hack TikTok lên xu hướng.

Chọn những nội dung thu hút, mang lại giá trị cho người xem

Như đã đề cập thì nội dung thu hút và giá trị sẽ giữ chân được khán giả lâu dài hơn là những tin tức “nhảm nhí, câu like”. Hãy xác định nội dung xuyên suốt cho những video sáng tạo mà bạn sẽ xây dựng và phát triển rồi cố gắng đầu tư thật chất lượng nhất có thể.

Nếu bạn có tài kể chuyện, hãy chia sẻ cuộc sống hàng ngày, những điều thú vị xoay quanh cuộc sống mà bạn thấy nên được nhiều người biết tới hơn thì có thể pha trộn vào trong những video bạn sẽ xây, để tạo nên sự đa dạng, tránh sự nhàm chán và một màu. Tất nhiên, những nội dung này nên được chọn lọc, chứ không phải là một “nồi lẩu thập cẩm”.

Nội dung thu hút luôn là yếu tố hàng đầu để lên xu hướng TikTok
Nội dung thu hút luôn là yếu tố hàng đầu để lên xu hướng TikTok

Hãy sử dụng văn bản trên khung mở đầu video

Nếu hiểu được cách lên xu hướng TikTok là gì thì chắc bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng văn bản trên khung mở đầu. Thông thường, người dùng sẽ dùng 3s để quyết định có xem video của bạn tiếp hay không, và 3 giây đó nằm ở câu văn bản mà bạn đề cập ngay đầu video.

Bên cạnh đó, yếu tố này cũng sẽ tốt cho việc tính toán thời gian xem video trung bình của thuật toán lên xu hướng TikTok. Do đó, tầm quan trọng của đoạn văn bản này là không có gì phải bàn cãi.

CTA –  lời kêu gọi hành động mạnh mẽ trong các video

Đừng quên để lại 3 giây cuối video để tạo một outro kêu gọi Like và follow thật hấp dẫn nhé! Ngoài ra, trong video bạn cũng nên đề cập đến để người xem có thể không quên điều này.

Áp dụng hashtag TikTok lên xu hướng để tăng độ phổ biến cho video

Có thể nói, sử dụng hashtag TikTok lên xu hướng là một trong những cách được sử dụng nhiều nhất và hiệu quả nhất từ trước đến nay.

Việc bạn tận dụng những hashtag của những video đang trend có thể giúp kéo lượng view cho video của mình. Tuy nhiên, bạn cần chọn lọc và gắn những thẻ liên quan đến nội dung đang chia sẻ để có thể phát huy tối đa tác dụng của nó. 

Một “mẹo” nữa mà Minh Duy Solutions muốn gợi ý cho bạn chính là gắn hashtag theo thứ tự: đầu tiên là gắn thẻ tag của nội dung video, sau đó chọn hashtag đang trend liên quan đến video của bạn và cuối cùng là hashtag thương hiệu (có thể là của doanh nghiệp hoặc thương hiệu cá nhân).

Việc gắn hashtag hiệu quả là bởi khi một ai muốn tìm kiếm điều gì đó, họ sẽ nhập một số từ khoá nổi bật ở ô tìm kiếm. Khi bạn có những hashtag liên quan, TikTok sẽ đề xuất những video đó đến người xem. Như vậy, bạn sẽ có thêm một lượng lớn lượt xem và có thể lên xu hướng TikTok.

Sử dụng hashtag TikTok lên xu hướng
Sử dụng hashtag TikTok lên xu hướng

Thu hút lượt xem Tik Tok bằng các mạng xã hội khác

Nếu bạn đang sở hữu một trang xã hội khác có độ uy tín cao và được nhiều người biết đến thì hoàn toàn có thể kết hợp để thu hút người xem vào trang TikTok của mình. Hãy thường xuyên chia sẻ video TikTok lên những nền tảng này và kêu gọi follow. Bạn sẽ bất ngờ với lượng view miễn phí được tăng lên hàng ngày nếu sử dụng cách lên xu hướng TikTok này.

Tương tác bằng những comment hấp dẫn tại trang TikTok nổi tiếng khác

Việc bạn theo dõi các kênh TikTok khác không chỉ mang đến một nguồn cảm hứng sáng tạo mà để lại comment dưới những trang TikTok nổi tiếng khác có thể giúp người dùng nhớ đến bạn. Đặc biệt nếu bình luận chất lượng, bạn có thể kéo một lượng lớn người dùng về cho bản thân.

Đảm bảo video sắc nét, chất lượng hình ảnh cao

Điều này sẽ liên quan đến việc trải nghiệm người dùng, chắc chắn rằng, sẽ không ai xem hết một video mà hình ảnh quá mờ, chất lượng video quá tệ cả, cho dù content của bạn có xuất sắc đến cỡ nào.

Do đó, hãy đầu tư cho mình một số thiết bị hỗ trợ cần thiết để có thể xây một kênh TikTok hiệu quả hơn, từ đó tăng khả năng lên xu hướng TikTok.

Sử dụng âm thanh của bản thân để lồng ghép vào video

Điều này liên quan đến bản quyền âm thanh, ngoài việc TikTok sẽ đánh giá cao việc người dùng sử dụng âm thanh của chính mình, mà khi bạn muốn chia sẻ video của mình lên các trang khác sẽ không bị vi phạm bản quyền.

Âm thanh là phần quan trọng cho các video trên xu hướng TikTok
Âm thanh là phần quan trọng cho các video trên xu hướng TikTok

Dùng các âm thanh đang nằm trên tab thịnh hành

Đây là cách lên xu hướng TikTok dễ dàng nhất theo đánh giá của chúng tôi. Tận dụng những tệp âm thanh đang trend này sẽ tăng tốc độ phổ biến cho các video rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu nó xuất hiện quá nhiều thì không còn hiệu quả nữa, bởi lúc này người xem sẽ thấy phiền khi nghe âm thanh này. Do vậy, cần nắm bắt thời gian hay còn gọi là “bắt trend” một cách nhanh nhất nhé!

Không vi phạm chính sách cộng đồng của TikTok

Cách lên xu hướng TikTok cuối cùng mà chúng tôi muốn đề cập đến chính là hạn chế hoặc tốt nhất là không nên vi phạm tiêu chuẩn chính sách cộng đồng của TikTok. Bởi một khi bạn không tuân thủ, nhẹ video sẽ bị xoá, nặng thì tài khoản của bạn sẽ bị cấm vĩnh viễn. Do đó, cần tìm hiểu kỹ và tuân thủ tốt nhất các yêu cầu của nhà phát hành TikTok đưa ra.

Như vậy, Minh Duy Solutions đã giải nghĩa xu hướng TikTok là gì và điểm danh top những cách lên xu hướng TikTok nhanh nhất cho bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn phần nào trong việc tìm hiểu về TikTok và đừng quên truy cập website của chúng tôi để theo dõi những tips thú vị cũng như kiến thức Digital Marketing được chia sẻ bởi các chuyên gia hàng đầu nhé!

Nguồn: FPT Skillking.20

EnglishVietnameseMalayChinese (Simplified)