TOP 6 những bộ phim hay nhất truyền cảm hứng cho dân Marketing
Mỗi bộ phim dưới đây sẽ là một câu chuyện khác nhau, mỗi câu chuyện sẽ truyền cho bạn những cảm hứng để làm marketing, và là những bài học về marketing, kinh doanh, xây dựng thương hiệu vô cùng thú vị mà Minh Duy Solutions muốn giới thiệu cho bạn đã đang và sẽ theo đuổi Marketing. Hãy cùng Minh Duy Solutions tìm hiểu xem đó là những bộ phim nào nhé!
1. The Joneses – Nhà Joneses (2009)
Bộ phim kể về Gia đình của Steve và Kate Jones cùng hai đứa con, một gia đình hoàn hảo vừa chuyển nhà đến một vùng nọ. Họ là gia đình đã khiến tất cả những người hàng xóm xung quanh phải ghen tị bởi sự giàu có,.đầy đủ của mình. Nhưng thực chất họ không phải một gia đình thật sự mà là những nhân viên công ty đến đây để làm cho tất cả mọi người xung quanh đua đòi, khao khát thứ mà họ có và cuối cùng là mua sản phẩm của công ty họ.
Những nhân viên này( dưới thân phận là gia đình hoàn hảo, giàu có) đã thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của họ một các khéo léo, đặc biệt. Bài học được rút ra ở đây cho các marketers là khách hàng sẽ bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh và chính tâm lý muốn thể hiện trước người khác của họ.
2. Mad Men ( TV Serries 2007 – 2015 )
Nếu bạn là một người đang làm quảng cáo sáng tạo thì chắc chắn không còn thấy xa lạ với series phim truyền hinh nổi tiếng. Lấy bối cảnh nước Mỹ những năm 60, bộ phim xoay quanh cuộc sống và công việc của Don Draper – một giám đốc sáng tạo trẻ của tập đoàn quảng cáo Sterling Cooper. Series phim này sẽ mang lại cho bạn nhiều kiến thức thú vị và bổ ích.Thông qua những dự án mà Don Draper cùng đồng nghiệp thực hiện, bạn cũng sẽ học hỏi những triết lý làm quảng cáo của Don Draper, ví dụ như: “Quảng cáo là dựa trên hạnh phúc”. Bộ phim đáng xem này cũng sẽ khắc họa rõ nét nhiều khía cạnh về cuộc sống của những con người làm trong ngành quảng cáo đầy cạnh tranh, khốc liệt này.
3. Thank you for smoking – Cảm ơn vì hút thuốc (2005)
Bộ phim kể về Nick Naylor một người làm cho ngành công nghiệp thuốc lá, một ngành nghề không mấy được yêu thích. Công việc của Nick gặp phải nhiều sóng gió nhưng bằng khả năng ứng phó tuyệt với của mình, Nick luôn tìm ra những giải pháp để giải quyết. Trải qua một biến cố không ngờ, dư luận chuyển sang có thiện cảm với anh và ngành thuốc lá.
Bản chất của con người là sẽ tin những thứ họ muốn tin, Nick đã rất thông minh khi dựa vào đó để thuyết phục khách hàng rằng việc hút thuốc lá không phải là điều xấu. Bộ phim truyền tải thông điệp về lương tâm nghề nghiệp và sự lựa chọn của mỗi người trong xã hội. Bộ phim “Thank You for Smoking” là sự lựa chọn sáng suốt cho các marketers để học hỏi được bài học về cách thay đổi quan điểm của khách hàng về sản phẩm của mình.
4. What women want
“What Women Want” là bộ phim dành cho các bạn có niềm đam mê dành cho ngành truyền thông quảng cáo. Một bộ phim tình cảm hài hước xoay quanh cuộc sống và tìn yêu của anh chàng Nick Marshall, một nhân viên quảng cáo bản thân là một món quà mà chúa ban tăng cho phụ nữ. Một tai nạn đã xảy ra với anh trong lúc thử những sản phẩm dành cho phái nữ và sau đó anh có thể đọc được những gì mà phụ nữ muốn.
Tuy nhiên như vậy không có nghĩa là Nick có thể hiểu hết được họ. Đó cũng chính là bài học cho các Marketers là dù chúng ta có thể lắng nghe được suy nghĩ của khách hàng nhưng chưa chắc chúng ta có thể đề ra chiến lược marketing phù hợp với họ bởi vì điều họ nghĩ chưa chắc là điều họ muốn.
5. The Wolf of Wall Street (2013)
Bộ phim được chuyển thể từ cuốn hồi ký cùng tên kể về cuộc đời của Jordan Belfort một môi giới chứng khoán khét tiếng tại phố Wall. Tuy Belfort đã không đặt khách hàng lên hàng đầu nhưng ở khía cạnh marketing, chúng ta có thể góp nhặt cho mình các bài học về cách xác định thị trường mục tiêu, về cách thấu hiểu “ nỗi đau” của khách hàng để bán sản phẩm giải quyết nhu cầu của họ.
6. Jobs (2013)
Jobs có thể nói là bộ phim huyền thoại về cuộc đời và sự nghiệp của Steve.Jobs, nhà đồng sáng lập tập đoàn công nghệ Apple hàng đầu của Mỹ, đưa đến cho thế giới những sản phẩm đầy sáng tạo. Những giá trị mà bộ phim mang đến cho các marketers là vô cùng lớn. Đó là những bài học về việc phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được những mong muốn của họ, hiểu họ cần gì ngay cả khi họ không biết.
Và nếu bạn muốn biết thêm về Marketing hoặc tìm động lực để làm Marketing. Hãy liên hệ với Minh Duy Solutions để được tư vấn và hỗ trợ nhé !