Ngày nay, với sự phát triển của thương mại điện tử bán lẻ, chào hàng các sản phẩm tại hội chợ, triển lãm thương mại và lễ hội có vẻ như một chiến thuật đã lỗi thời để phát triển doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, việc trưng bày sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế vẫn có tiềm năng bán hàng cao. 82% Khách hàng tham dự các buổi triển lãm thương mại trực tiếp tham gia vào quyết định mua hàng của nhóm/gia đình, vì vậy việc thiết lập cửa hàng tại hội chợ, triển lãm thương mại và lễ hội là một trong những cách tốt nhất để kết nối với người ra quyết định chính. Chương trình thương mại cũng có thể giúp bạn kết nối với những “người chơi” khác trong ngành của bạn, Marketing thương hiệu với lượng lớn khách hàng và thu thập phản hồi về sản phẩm của bạn.
Nhằm giúp tận dụng tối đa chương trình thương mại hội chợ, triển lãm và lễ hội, Minh Duy Solutions xin giới thiệu năm tips hiệu quả để bán sản phẩm tại gian hàng của bạn.
Thu hút người tham dự bằng hàng hóa bắt mắt hoặc giải trí hấp dẫn
Trong một địa điểm có rất nhiều các gian hàng thương mại thu hút sự chú ý của mọi người, bạn thực sự cần thu hút sự chú ý của họ nhiều hơn. Giải pháp là bạn có thể thu hút để kiểm tra gian hàng của bạn bằng những điều sau:
- Chính các sản phẩm của doanh nghiêp
- Quà tặng miễn phí, sản phẩm dùng thử
- Điểm bán đồ ăn nhanh, nước uống
- Các trò chơi hấp dẫn có thưởng
- Âm nhạc
Ví dụ tại triển lãm Agritechnica 2017 – một hội chợ thương mại hàng đầu về công nghệ nông nghiệp, thương hiệu SIP thiết lập một gian hàng để mọi người có thể nhìn vào máy móc nông nghiệp của họ. Nhưng ban đầu, để thu hút họ đến gian hàng, SIP quyết định thiết lập một buổi hòa nhạc ở phía trước gian hàng của họ, nơi du khách sẽ thưởng thức nhạc sống và có cả một số hàng ghế để họ thưởng thức âm nhạc.
Chiến thuật Marketing thông minh của SIP tạo ra một môi trường vui vẻ cho những người tham dự muốn nghỉ ngơi từ hội chợ thương mại, và đám đông lớn thu hút nhiều người hơn đến gian hàng của họ. Âm nhạc cũng giúp những những khách hàng thảo luận về nó sau buổi triển lãm.
Hoạt động nhắm tới các khách hàng mục tiêu
Một cách khác bạn có thể thu hút sự chú ý của mọi người ngay lập tức tại các triển lãm thương mại là thiết kế gian hàng của bạn để thu hút các khách hàng cụ thể tham dự.
Ví dụ, tại hội nghị Dreamforce của Salesforce, HubSpot đã sử dụng Công cụ Marketing Grader Tool để xếp hạng các chương trình Marketing của các công ty mà HubSpot biết sẽ tham dự. Sau đó, HubSpot hiển thị bảng xếp hạng các công ty hàng đầu trên một trong các bộ màn chiếu, thu hút những người tham dự đã xem công ty của họ trên bảng xếp hạng và dẫn đến nhiều cuộc trò chuyện với đại diện bán hàng về cách họ có thể cải thiện chương trình Marketing của họ.
Bán một trải nghiệm, không phải sản phẩm
Nếu gian hàng của bạn có thể cung cấp cho người tham dự một trải nghiệm thú vị, đáng nhớ, bạn sẽ tạo ra nhiều tác động tình cảm hơn là bán cho họ một sản phẩm. Những trải nghiệm này cũng tạo ra một câu chuyện hấp dẫn mà khách truy cập sẽ rất vui được chia sẻ với những người tham dự khác.
Charity Water – một tổ chức tạo ra nguồn nước sạch cho các làng hẻo lánh ở các nước đang phát triển, đã cho những người tham dự tại một triển lãm thương mại một trải nghiệm mà họ sẽ luôn nhớ. Công ty đã có một gian hàng, nơi khách có thể mang theo hai 2 bình nước trên một sàn diễn mang tên Water Walk, đó cũng chính là lượng nước mà dân làng Phi được dùng mỗi ngày.
Trải nghiệm này đã giúp những người tham dự nhận ra thách thức đối với người dân ở các nước đang phát triển, thúc đẩy tỷ lệ người tham dự sẽ quyên góp nhiều tiền hơn cho tổ chức.
Đảm bảo thanh toán qua thẻ tín dụng ngay tại hội chợ
Ngày nay, 77% người tiêu dùng thích sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ làm hình thức thanh toán. Vì vậy, chỉ chấp nhận tiền mặt, séc hoặc nhập thủ công chi tiết thẻ tín dụng có thể khiến bạn mất khi một số các khách hàng.
Trước khi bạn thiết lập cửa hàng tại hội chợ, lễ hội hoặc triển lãm thương mại của mình, hãy đảm bảo máy thẻ tín dụng hoạt động tốt để các khách hàng có thể lựa chọn thanh toán nhanh chóng.
Tạo ấn tượng tốt tới các khách hàng ghé thăm gian hàng
Ấn tượng đầu tiên mà thương hiệu của bạn tạo ra trên các khách hàng tiềm năng được cho là tương tác quan trọng nhất trong hành trình của người mua. Các nghiên cứu cho thấy rằng những ấn tượng tốt đầu tiên dẫn đến sự kết nối giữa khách hàng và thương hiệu, trong khi những kết quả xấu dẫn đến thành kiến ngay từ lần gặp đầu tiên.
Hành động xa cách đối với những người tham dự tò mò muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn nhưng có vẻ như không phù hợp nhất với giải pháp của bạn có thể gây ra hiệu ứng không tốt với các khách hàng. Vậy nên, các đại diện bán hàng tại điểm bán tại hỗ trợ, triển lãm thương mại cần tạo ra sự chăm sóc tốt nhất có thể tới mọi khách hàng ghé thăm gian hàng của bạn cho dù đó có thể không phải là đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến. Để chuẩn bị tốt cho việc chăm sóc khách hàng, bạn cần trả lời một số câu hỏi như:
- Ước tính số lượng người tham gia hội trợ, triển lãm, lễ hội thương mại
- Ước tính số lượng khách hàng tới tham quan, mua sắm
- Gian hàng của bạn sẽ diễn ra các hoạt động nào?
- Tổng số nhân viên sẽ tới tổ chức, triển khai các hoạt động diễn ra tại gian hàng
- Cần bao nhiêu nhân viên để tư vấn, hỗ trợ khách hàng?
- Bạn đã đào tạo đủ kỹ năng cho các đại diện bán hàng sẽ tham dự chưa?
Nguồn: Hubspot