Công thức bất bại để có một quảng cáo bắt mắt người xem

Công thức bất bại để có một quảng cáo bắt mắt người xem

Mỗi ngày bạn lướt qua vô số mẩu quảng cáo nhưng không phải tất cả trong đó sẽ lưu lại trong tâm trí người xem. Vậy đâu là bí quyết để tạo ra quảng cáo bắt mắt?

Về mặt hình ảnh, quảng cáo bắt mắt là phải hấp dẫn về mặt hình ảnh, thế nhưng, có rất nhiều yếu tố phi hình ảnh lại giúp đoạn quảng cáo của các thương hiệu khiến người xem không thể quên.

Công thức bất bại để có một quảng cáo bắt mắt người xem
Quảng cáo bắt mắt người xem – đâu là công thức bất bại?

“Bắt bài” các yếu tố trên để cải thiện hiệu quả cho chính thương hiệu của mình cùng Minh Duy Solutions nhé!

Nắm bắt tốt chủ đề

Khi phát triển một chủ đề quảng cáo, những ý tưởng luôn bay cao, bay xa, thậm chí đôi khi lạc khỏi chủ đề hoặc mục đích chính ban đầu. Có thể một vài ý tưởng lạc đề trong số đó thực sự hữu ích với thương hiệu, nhưng đừng quên mục tiêu của bạn là thu hút sự chú ý của khán giả.

Toàn bộ phần hiển thị của quảng cáo là không gian giới hạn để khai thác chủ đề hoặc thông điệp mà thương hiệu hướng đến, bất kể dưới dạng hình ảnh hay video. Vì thế, hãy đảm bảo rằng những yếu tố được trình bày có thể truyền tải nhanh chóng và hiệu quả thông điệp.

Đơn giản là tốt nhất

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoảng thời gian trung bình mà một người có thể tập trung đang ngày càng sụt giảm. Con số năm 2000 là 12 giây nhưng đã giảm xuống còn 8 giây trong thời đại smartphone và thông tin nhanh.

Nghĩa là mọi mẩu quảng cáo đều cần phải được giữ tối giản nhất có thể, sao cho khi sự tập trung của người xem chưa qua đi thì thương hiệu đã đạt được mục đích truyền tải của mình.

Về mặt thẩm mỹ, nhiều người sẽ có tư duy rằng càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên không phải thứ gì nhồi nhét vào cũng sẽ được tối ưu tính hiệu quả. Mặc dù thoạt nhìn có vẻ hấp dẫn nhưng tính hiệu quả đạt được không cao.

Thu hút bằng thiết kế bắt mắt

Hấp dẫn một cách trực quan luôn là yếu tố đánh vào mạnh nhất trong lòng khán giả. Từ chất lượng đến hình ảnh, phần chữ, màu sắc,… mặc dù đều là những yếu tố nhỏ nhưng toàn bộ sẽ tác động đến kết quả sau cùng.

Ví dụ chữ mềm thường thể hiện sự vô tư, vui vẻ. Trong khi chữ hình khối lại toát lên nét uy quyền và sự nghiêm túc. Do đó, hãy chú ý đến font chữ mà bạn sẽ sử dụng cho quảng cáo của mình. Yếu tố quan trọng không kém là màu sắc bởi màu sắc cũng mang lại những cảm xúc tương tự lên cảm quan vô thức của mỗi người. Do đó, hãy thay đổi màu sắc, font chữ và hình ảnh dựa trên mood & tone mà bạn mong muốn truyền tải.

CTA (Call to Action) rõ ràng

Công thức bất bại để có một quảng cáo bắt mắt người xem
CTA (Call to Action) rõ ràng

Nếu muốn người xem thực hiện hành động sau khi nhấn vào quảng cáo, đi đến website hoặc bất kỳ trang đích nào của bạn, hãy để CTA được hiển thị rõ ràng.

Lý do? CTA mang ý nghĩa kêu gọi người xem làm theo. Lời kêu gọi này càng dễ hiểu và dễ làm theo đến đâu thì khả năng hành động được thực hiện sẽ càng cao.

Hãy diễn đạt ngắn gọn, rõ ràng, hướng đến đúng đối tượng mục tiêu và đi thẳng vào vấn đề, như vậy bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và tăng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Kết

Rất khó để bán một sản phẩm hoặc dịch vụ mà không có sự hiện diện của quảng cáo. Do đó, các mẫu quảng cáo chiếm phần quan trọng trong việc tuyên truyền, tạo độ nhận diện và đẩy bán sản phẩm. Một mẫu quảng cáo bắt mắt sẽ có giá trị lâu dài và tác động tích cực đến doanh số bán hàng.

Nguồn: Marketing ai 

5/5 - (101 bình chọn)