Landing page là gì? Những lưu ý cần biết về landing page.

Landing page là gì? Những lưu ý cần biết về landing page.

Chắc hẳn khi nghe tới cụm từ Landing page, có lẽ là câu hỏi mà bất cứ ai lần đầu nghe nói về nó đều thắc mắc là Landing page là gì?. Landing page đóng vai trò khá quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt là lĩnh vực bán hàng, marketing của nhiều doanh nghiệp. Chúng là yếu tố mang đến sự thành công trong giới thiệu sản phẩm, tiếp cận khách hàng của không ít doanh nghiệp hiện nay. Bài viết dưới đây Minh Duy Solutions sẽ nêu những khái niệm và định nghĩa đầy đủ nhất về landing page và sự khác nhau giữa landing page và website, và cần lưu ý những gì khi tạo lập landing page?

Landing page là gì?

 
Landing page là gì?.
Landing page là gì?.

Hiểu một cách đơn giản nhất, landing page là một trang web đơn, nó chỉ được thiết kế với một trang giao diện và hướng người xem đến một sản phẩm hoặc thông tin duy nhất. Sự đơn giản của chúng mang lại cũng như ưu điểm vượt trội giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Mục tiêu của landing page là tạo ra sự tối ưu cho tỷ lệ chuyển đổi thông qua lượt click chuột từ khách hàng. Đây là tiền đề để gia tăng tương tác của khách hàng bằng cách hoạt động như điền form và đăng ký nhận thông tin, đăng ký mua hàng,… 

Landing page có những loại phổ biến nào?

Có khá nhiều loại landing page khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng mà landing page được chia thành các loại như sau:

  • Lead generation landing page: là page doanh nghiệp, tổ chức dùng để thu thập thông tin của khách hàng.
  • Click-through landing page: đây là loại landing page chuyển đổi, thường được sử dụng như trung gian giữa kênh quảng cáo và trang dùng để mua hàng.
  • Sales landing page: Được xây dựng nhằm mục tiêu thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mua hàng ngay trên landing page, thường là mộtmặt hàng nhất định nào đó.
  • Squeeze landing page: page thu thập lượng khách hàng tiềm năng.
  • Splash landing page: trang dùng để giới thiệu và chào mừng khách hàng trước khi họ truy cập vào website chính.
  • Pitch landing page: trang dùng để giới thiệu một cá nhân, doanh nghiệp, dự án,…
Có nhiều loại landing page với mục đích sử dụng khác nhau.
Có nhiều loại landing page với mục đích sử dụng khác nhau.

Landing page khác gì website?

Sự khác nhau cơ bản liên quan đến mục đích sử dụng và thông tin truyền tải tới khách hàng.

Website là tập hợp nhiều trang, giới thiệu tất tần tật những thứ liên quan đến doanh nghiệp, từ giới thiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ, cho tới tin tức, các bài viết chia sẻ kiến thức hữu ích liên quan,… Tạo cho khách hàng cái nhìn tổng quan nhất về tổ chức, doanh nghiệp đó.

Website là kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp, có nhiều nội dung đa dạng, cung cấp đầy đủ và tổng quan nhất cho khách hàng, ưu điểm dễ dàng seo và tối ưu lên top Google, nhưng thường chứa đựng nhiều yếu tố gây sao nhãng khiến khách hàng không tập trung vào hành động mà dễ bị kéo theo các trang khác trên website.

Landing page lại chỉ là một trang độc lập và được thiết kế tối ưu và tạo dấu ấn riêng biệt với từng loại khách hàng để tập trung vào một mục tiêu duy nhất là tạo ra chuyển đổi.

 
Sự khác nhau giữa website và landing page là gì?.
Sự khác nhau giữa website và landing page là gì?.

Đây được xem là một trong những yếu tố khác biệt lớn nhất giữa Landing page và website. Do đó, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và chiến dịch marketing, marketers sẽ lựa chọn sử dụng landing page hay website làm trang đích để tạo liên kết chuyển đổi để đáp ứng tốt cho mục đích sử dụng.

Tầm quan trọng đối với các doanh nghiệp của landing page là gì?

Landing page hiện nay đang được nhiều đơn vị quan tâm, bởi chúng sở hữu nhiều lợi ích bất ngờ, có ảnh hưởng lớn đến doanh thu của doanh nghiệp. Landing page có một số vai trò chính cần phải kể đến là:

Giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng

Landing page giúp doanh nghiệp nắm bắt được hành vi, sự quan tâm của khách hàng. Từ đó, có thể đón đầu sở thích và tạo ra sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng nhất. Đây là yếu tố quyết định sự thành công của bạn trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Thúc đẩy phát triển thương hiệu

Một doanh nghiệp khi kinh doanh trực tuyến phụ thuộc nhiều ở khả năng tương tác. Landing page được chạy trên các trang quảng cáo sẽ thu hút một lượng lớn click chuột. Từ đó, số lượng người chú ý và biết đến thương hiệu của doanh nghiệp tăng đáng kể.

Nếu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đủ tốt thì khách hàng sẽ quay lại. Lần này có thể họ đã nhớ đến doanh nghiệp của bạn và trở thành một khách hàng giá trị. Điều này chứng tỏ bạn đã có được thương hiệu phát triển đủ mạnh.

Gia tăng sự hiểu biết của khách hàng đối với doanh nghiệp

Chức năng chính của một trang landing page là giới thiệu doanh nghiệp. Và khi người truy cập vào trang sẽ có thể có được cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp đó. Từ ấn tượng ban đầu đến chú ý, quan tâm, thu hút và hành động là một chặng đường nhất quán.

Tạo ra các quảng cáo hấp dẫn

Người dùng có thể tạo ra các thông tin quảng cáo, giảm giá cho sản phẩm trên landing page. Hình ảnh sản phẩm bắt mắt, thông tin quảng cáo hấp dẫn sẽ thúc đẩy khách hàng quan tâm hơn đến sản phẩm, dịch vụ và có mong muốn mua sắm.

Tăng tỷ lệ khách hàng chuyển đổi

Tỷ lệ khách hàng chuyển đổi là tỷ lệ giữa khách truy cập vào landing page và lượng khách đã có của doanh nghiệp. Tỷ lệ này tăng đồng nghĩa với doanh thu tăng. Doanh nghiệp có thể tạo ra được lợi nhuận tối ưu cũng như ngày một phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

 
Landing page gia tăng tỷ lệ khách hàng chuyển đổi.
Landing page gia tăng tỷ lệ khách hàng chuyển đổi.

Nếu bạn đang có kế hoạch cho một sản phẩm hay dịch vụ mới của doanh nghiệp mình thì nên mạnh dạn thử ngay landing page. Nó thực sự là một công cụ hữu ích cho công việc và cuộc sống hiện đại của doanh nghiệp bạn đó.

Những lưu ý khi tạo lập landing page là gì?

Với những kiến thức đã nêu trên thì chắc chắn bạn đã hiểu được tầm quan trọng của landing page đối với doanh nghiệp rồi đúng không nào. Vậy để tạo ra một landing page hiệu quả thì ta phải lưu ý những gì:

  • Chọn 1 hoặc tối đa là 2 từ khóa cho một landing page, tập trung vào một sản phẩm, dịch vụ duy nhất
  • Xác định được chính xác khách hàng mục tiêu
  • Xây dựng nội dung cho page theo lối kể chuyện để tạo sự thu hút thay vì đưa số liệu khô khan
  • Nội dung cần rõ ràng, trung thực, nhất quán
  • Hình ảnh đẹp, rõ nét và thực tế, cần có hình ảnh chụp sản phẩm để tạo sự thuyết phục cho khách hàng
Landing page cần được thiết kế theo các tiêu chí cần thiết để tối ưu.
Landing page cần được thiết kế theo các tiêu chí cần thiết để tối ưu.

Tạo landing page ở đâu, có những cụ tạo landing page nào?

Dưới đây là một số trang web cung cấp công cụ giúp bạn dễ dàng tạo Landing Page đẹp và chuyên nghiệp được các chuyên gia marketing hàng đầu tại Việt Nam đánh giá cao về chất lượng và dễ dàng sử dụng:

Tạo Landing Page Online với Ladipage.vn

Phần mềm tạo Landing Page Online nổi trội mà bài viết sẽ đề cập hôm nay đó là Ladipage. Là một phần mềm hỗ trợ các doanh nghiệp hay công ty tự thiết kế các Landing Page. Chứa bộ công cụ đơn giản với các thao tác thả và kéo, điều này giúp việc thiết kế đơn giản hơn bao giờ hết.

Ra đời vào năm 2011 cùng với kho giao diện phong phú và độc đáo, Ladipage nhanh chóng chiếm trọn trái tim của nhiều người dùng ở Việt Nam. 

 
Tạo Landing Page Online với Ladipage.vn.
Tạo Landing Page Online với Ladipage.vn.

Công cụ tạo Landing page Slimweb.vn

Slimweb.vn là một trang web cung cấp các công cụ, phần mềm tạo Landing Page Online hỗ trợ các doanh nghiệp, các cá nhân không cần biết lập trình, tự thiết kế Landing page đơn giản bằng cách Kéo & Thả chỉ với các bước đơn giản. 

Công cụ tạo Landing page Slimweb.vn.
Công cụ tạo Landing page Slimweb.vn.

Hy vọng với kiến thức mà Minh Duy Solutions vừa mang lại, sẽ giúp bạn hiểu được rõ hơn landing page và tầm quan trọng của nó. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 02583.899.979 để được tư vấn xây dựng website tối ưu và hiệu quả nhất.

Nguồn: Megaweb

4.1/5 - (1263 bình chọn)