Để quá trình chạy quảng cáo Facebook trở nên hiệu quả hơn, đồng thời, để tránh gặp phải những rắc rối liên quan trong quá trình chạy, bạn sẽ cần phải tìm hiểu rất nhiều kiến thức. Đặc biệt, bạn nên lưu ý kích thước hình ảnh của Facebook sao cho phù hợp với mục tiêu. Do đó, Minh Duy Solutions sẽ hướng dẫn bạn cách chọn đúng kích thước ảnh quảng cáo Facebook 2022 cho chiến dịch của mình nhé!
Quảng cáo Facebook và những điều họ không muốn cho bạn biết
Một số lưu ý bạn cần biết
- Tất cả những thông số về kích thước bài viết được tham khảo từ nhiều nguồn.
- Kích thước Minh Duy Solutions liệt kê chỉ nằm trong danh sách những kích thước ảnh quảng cáo của page.
- Bạn nên đăng tải hình ảnh với dạng JPG để đạt được độ hiển thị tốt nhất trên hầu hết các thiết bị điện tử.
- Nên sử dụng 300 cho PPI và không nên giảm dưới 96 pixel/ inch.
- Sử dụng những công cụ giảm chất lượng hình ảnh để tránh Facebook “bóp” quá mức khiến ảnh bị vỡ nét sẽ là bí kiếp rất ít người muốn cho bạn biết.
- Hạn chế chèn link vào trong bài viết để tránh bị kiểm duyệt, đăng trong bình luận sau khi bài quảng cáo đã được duyệt sẽ tốt hơn.
- Tham khảo chính sách quảng cáo của Facebook để cập nhật thông tin mới nhất và tránh bị hạn chế hoặc khóa tài khoản quảng cáo của bạn.
Những loại quảng cáo trên Facebook
5 loại quảng cáo Facebook cho phép chạy chính trên page là:
- Carousel – Xoay vòng: đây là dạng quảng cáo Facebook khuyến khích sử dụng nhất và cho phép người dùng có thể tạo quảng cáo lên đến 10 hình ảnh hoặc video. Người xem sẽ lướt ngang để xem các hình ảnh, video trong Carousel.
- Single image – Dùng 1 ảnh (truyền thống): bạn có thể tạo thêm 6 biến thể quảng cáo bằng cách sử dụng một hình ảnh mà không mất thêm phí
- Single video – chỉ 1 video: tạo quảng cáo với một video
- Slideshow – quảng cáo theo dạng trình chiếu: tạo quảng cáo video lặp đi lặp lại với 10 hình ảnh tối đa
- Collection – một bộ sưu tập hình ảnh: quảng cáo tạo ra một danh sách hình ảnh thành một bộ sưu tập hình ảnh, phù hợp với những quảng cáo mang tính nghệ thuật cao.
Sau khi chọn được một loại quảng cáo, Facebook sẽ giới thiệu thêm các vị trí để hiển thị quảng cáo trên nền tảng của họ:
- Feed – bảng tin: máy tính, di động
- Cột bên phải: chỉ máy tính
- Marketplace
- Video, bài viết được đề xuất
- Story của người dùng
Nếu bạn lựa chọn quảng cáo trên cả Instagram, chỉ có 2 nơi xuất hiện quảng cáo của bạn bao gồm:
- Bảng tin – Feed
- Tin – Story
Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết về từng kích thước, để xuất để tối ưu hóa kích thước ảnh và cách ảnh hiển thị trên quảng cáo của Facebook nhé!
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook mới nhất
Kích thước ảnh quảng cáo feed
Dạng quảng cáo thông dụng nhất và bạn thường gặp nhất chính là quảng cáo trên feed. Đây là không gian lý tưởng nhất để trưng bày nội dung và tiếp cận người xem một cách tối ưu nhất trên cả thiết bị máy tính, laptop và di động.
Đề xuất thiết kế
- Loại tệp: JPG hoặc PNG
- Tỷ lệ: 1,91: 1 đến 1: 1
- Độ phân giải: Ít nhất 1080 x 1080 pixel
Đề xuất về nội dung
- Văn bản chính: 125 ký tự
- Dòng tiêu đề: 40 ký tự
- Mô tả: 30 ký tự
Yêu cầu kỹ thuật
- Kích thước tệp tối đa: 30MB
- Chiều rộng tối thiểu: 600 pixel
- Chiều cao tối thiểu: 600 pixel
- Kích thước hình ảnh chuẩn: 1200 x 628 pixel
- Dung sai tỷ lệ khung hình: 3%
Kích thước video quảng cáo trong Facebook Feed
Đối với các video, bạn có thể để nội dung ngắn vừa phải để cung cấp thông tin cho người dùng nhưng cũng phải đáp ứng được những yếu tố khác trong nội dung chữ để thu hút người xem vào tìm hiểu trong những giây ngắn ngủi xuất hiện.
Đề xuất thiết kế
- Loại tệp: MP4, MOV hoặc GIF
- Tỷ lệ: 1: 1 cho máy tính để bàn hoặc thiết bị di động hoặc 4: 5 dành cho thiết bị di động)
- Cài đặt video: Nén H.264, pixel vuông, tốc độ khung hình cố định, quét liên tục và nén âm thanh AAC âm thanh nổi ở 128kbps +
- Độ phân giải: Ít nhất 1080 x 1080 pixel
- Phụ đề video: nên có phụ đề cho người dùng. Nếu có, bạn nên chừa khoảng 20% khoản trống để thêm phụ đề.
- Âm thanh video: nên thêm âm thanh vào video cho sinh động
Đề xuất nội dung
- Văn bản chính: 125 ký tự
- Dòng tiêu đề: 40 ký tự
- Mô tả: 30 ký tự
Yêu cầu kỹ thuật
- Thời lượng video: 1 giây đến 241 phút
- Kích thước tệp tối đa: 4GB
- Chiều rộng tối thiểu: 120 pixel
- Chiều cao tối thiểu: 120 pixel
- Kích thước đề xuất: 600 x 315 pixel
Ảnh quảng cáo carousel trên Facebook
Những quảng cáo này có thể xuất hiện trên feed của người dùng. Carousel cũng là một cách vô cùng độc đáo để giúp bạn làm nổi bật các sản phẩm khác nhau hoặc một sản phẩm duy nhất bằng hình ảnh hoặc video.
Đề xuất thiết kế
- Loại tệp hình ảnh: JPG hoặc PNG
- Loại tệp video: MP4, MOV hoặc GIF
- Tỷ lệ: 1: 1
- Độ phân giải: Ít nhất 1080 x 1080 pixel
Đề xuất nội dung
- Văn bản chính: 125 ký tự
- Dòng tiêu đề: 40 ký tự
- Mô tả: 20 ký tự
- URL trang đích: Bắt buộc
Yêu cầu kỹ thuật
- Số lượng slide từ: 2 đến 10
- Kích thước tệp tối đa của hình ảnh: 30MB
- Kích thước tệp tối đa của video: 4GB
- Thời lượng video: 1 giây đến 240 phút
- Dung sai tỷ lệ khung hình: 3%
Ảnh quảng cáo trên Story Facebook và Messenger
Quảng cáo dạng này sẽ xuất hiện xen giữa Story Facebook hay Messenger của người dùng. Đây là một dạng quảng cáo đặc biệt, bạn sẽ có thể thêm rất nhiều thứ thú vị như: sticker, biểu tượng cảm xúc và nhiều thứ sáng tạo khác trong hình ảnh này.
Kích thước ảnh quảng cáo cột phải
Ảnh Facebook ở cột phải là dạng quảng cáo đặc biệt chỉ dành cho máy tính. Những quảng cáo này thường xuất hiện ở vị trí bên phải của màn hình. Tuy nhiên, kích thước hình ảnh tương đối nhỏ. Do đó, bạn không nên thêm chữ vào trong ảnh khiến chiếm diện tích.
Đề xuất thiết kế
- Loại tệp: JPG hoặc PNG
- Tỷ lệ: 1: 1
- Độ phân giải: Ít nhất 1080 x 1080 pixel
Đề xuất nội dung
Dòng tiêu đề: 40 ký tự
Yêu cầu kỹ thuật
- Chiều rộng tối thiểu: 254 pixel
- Chiều cao tối thiểu: 133 pixel
Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về kích thước ảnh quảng cáo Facebook mới nhất rồi đấy! Minh Duy Solutions hi vọng rằng bài viết đã giúp ích được cho bạn trong việc chạy quảng cáo! Chúc bạn thành công!
Để xem thêm về kích thước cho Image, Video, Carousel, trên Facebook, bạn có thể xem tại: Facebook Ads guide.
FAQs về kích thước ảnh quảng cáo Facebook
Vì sao bị cầm chạy ads trên Facebook?
Có thể, bạn đã sử dụng từ trong bài viết hoặc hình ảnh trên Facebook với những từ khóa bị cấm rất mạnh và gần như bị từ chối ngay lập tức như: thuốc lá, yếu sinh lý, mụn, sẹo, bộ phận nhạy cảm của con người, tăng cân, giảm cân, rượu, xương, khớp, viêm xoang, thực phẩm chức năng, ăn kiêng, hộ chiếu bằng lái xe, sổ đỏ, sổ hộ khẩu, hẹn hò.
Làm sao để biết những từ nào bị Facebook từ chối duyệt ads?
Để biết được những từ khóa nào bị Facebook cấm hoặc không duyệt, bạn sẽ cần phải liên tục theo dõi chính sách của Facebook cũng như tham gia vào các cộng đồng chạy ads Facebook nhằm cập nhật từ khóa liên tục.
Nên làm gì nếu tài khoản đã từng phạm lỗi?
Nếu tài khoản quảng cáo của bạn đã từng phạm phải những lỗi như:
Không tuân thủ chính sách
Vi phạm điều kiện quảng cáo
Sử dụng nhiều wifi hoặc IP để tạo hàng loạt quảng cáo
Trả tiền quảng cáo không đúng thời hạn
Tài khoản quá mới mà bật chạy quảng cáo
Trang có dấu hiệu bất thường
…
Cách duy nhất để khắc phục là bạn nên tạo một tài khoản quảng cáo khác nhằm tránh bị khóa hẳn tài khoản cũ hoặc để chạy quảng cáo tiếp cho trang.
Làm sao để tìm hiểu về chính sách quảng cáo của Facebook?
Để tìm hiểu danh sách những hạn mục Facebook hạn chế, cấm quảng cáo cũng như những nội dung khác như:
Quy trình xem xét duyệt quảng cáo
Hướng giải quyết khi bị từ chối
Cách nhắm mục tiêu quảng cáo hiệu quả
Cách sử dụng thương hiệu, tài sản của Facebook, Instagram
…
Bạn có thể theo dõi tất cả tại Facebook Advertising Policies.