Fanpage vệ tinh là gì? Vì sao xây dựng nhiều Fanpage vệ tinh?

Fanpage vệ tinh là gì? Vì sao xây dựng nhiều Fanpage vệ tinh?

Xây dựng Fanpage vệ tinh được coi là bí quyết bán hàng của mọi doanh nghiệp lớn nhỏ. Hiện nay, một doanh nghiệp có thể sở hữu từ 3 đến hàng chục page vệ tinh là điều không còn quá xá lạ. Vậy tại sao cần xây dựng nhiều Fanpage vệ tinh? Cách để quản lý cùng một lúc nhiều Fanpage vệ tinh hiệu quả? Tất cả sẽ được Minh Duy Solutions giải đáp cụ thể qua bài viết dưới đây.

Fanpage vệ tinh là gì?

Fanpage vệ tinh là những page phụ được tạo ra nhằm mục đích hỗ trợ cho Fanpage chính giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Dễ nhận thấy, các Fanpage vệ tinh sẽ có những Content cùng chủ đề hoặc liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ mà Fanpage chính đang kinh doanh.

Fanpage vệ tinh là gì? Vì sao xây dựng nhiều Fanpage vệ tinh?
Fanpage vệ tinh được xây dựng dựa trên khu vực, ngành hàng, sản phẩm,…

Fanpage vệ tinh chủ yếu được xây dựng theo khu vực kinh doanh, chi nhánh văn phòng của doanh nghiệp, theo sản phẩm con, ngành hàng hoặc thậm chí đơn giản lập Fanpage vệ tinh để cung cấp những thông tin giải trí, chia sẻ lợi ích cho cộng đồng.

Vì sao cần xây dựng Fanpage vệ tinh?

Nếu bạn chỉ có một Fanpage duy nhất, thì bạn có dám chắc doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp cận đầy đủ lượng lớn khách hàng tiềm năng trên Facebook hay không? Điều này thật quá mong manh vì bạn đang “bỏ hết trứng vào một giỏ” và nguy cơ rủi ro Fanpage chính phải chịu rất cao. Để khắc phục điều này, bạn cần xây dựng Fanpage vệ tinh cho doanh nghiệp bởi những lý do sau:

Quản lý theo từng ngành hàng khác nhau

Cách xây dựng Fanpage bán hàng hiệu quả là tạo dựng Fanpage vệ tinh theo từng ngành hàng mũi nhọn của doanh nghiệp. Thông thường, doanh nghiệp sẽ kinh doanh nhiều mặt hàng khác nhau phục vụ nhu cầu của khách hàng. Việc lập nhiều Fanpage vệ tinh theo lĩnh vực ngành hàng vừa giúp phân loại sản phẩm rõ ràng, vừa tạo tệp khách hàng quan tâm đúng sản phẩm đang tìm kiếm.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp kinh doanh tất cả các lĩnh vực đã phát triển Fanpage vệ tinh theo hướng này và đạt hiệu quả ngoài sức mong đợi. Có thể lấy một số minh chứng điển hình như sau:

  • Ngành sản xuất ô tô, mô tô: VinFast Vietnam (trang quảng bá những sản phẩm ô tô), VinFast E-Scooter (trang dành cho sản phẩm mô tô do hãng sản xuất)
  • Ngành công nghệ: FPT Shop (Fptshop.com.vn) (trang chuyên cung cấp sản phẩm công nghệ), FPT Camera (Dịch vụ Internet & Camera)
  • Ngành mỹ phẩm: Hasaki Beauty & Clinic (trang dành cho sản phẩm skincare), Hasaki Clinic, (trang dành cho hệ thống chăm sóc da)

Cách xây dựng Fanpage theo chiều hướng này giúp doanh nghiệp dễ quản lý, lập kế hoạch Content, đăng tải thông tin để quảng bá một mặt hàng, nhóm sản phẩm nhất định, từ đó thu hút đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Dễ dàng phân chia khu vực

Bên cạnh việc tạo dựng Fanpage vệ tinh theo mỗi ngành hàng một 1 page như đã đề cập ở trên, bạn còn có thể lập page theo công thức mỗi chi nhánh 1 page, hoặc “biến tấu” từ khóa thương hiệu để lập nhiều page vệ tinh hỗ trợ page chính.

Nghe có vẻ rắc rối nhưng hãy đặt công thức này trong một ví dụ cụ thể về những trang page của Dabao concept.

  • Page chính Dabao concept
  • Page theo chi nhánh – khu vực: Dabao Concept – DongDo (151 C Hai Bà Trưng, Quận 1, TP. HCM); Dabao Concept – Codo (18 Tú Xương, Quận 3, TP. HCM)

Khi xây dựng Fanpage riêng cho từng chi nhánh, Content Marketer có thêm cơ hội quảng bá những điểm độc đáo, riêng biệt của chi nhánh đó mà không sợ đăng nhiều thông tin làm “loãng” Fanpage chính.

Ngoài ra, các brand có thể lập một Fanpage vệ tinh chỉ dành cho việc tuyển dụng, khi đó việc xây dựng Content sẽ ưu tiên truyền bá nét đẹp trong lao động, văn hóa doanh nghiệp nhằm thu hút ứng viên tiềm năng. Thực tế, nhiều brand đã áp dụng cách này để lập page:

  • Page chính: Chidori Coffee in Bed
  • Page theo khu vực: Chidori Coffee in Bed (25A Lam Sơn, TP.HCM), Chidori Coffee in Bed (134 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM),..
  • Page tuyển dụng: Life at Chidori

Tạo tệp khách hàng mới – Tối ưu SEO Facebook

Trường hợp tệp khách hàng ở page chính không còn hiệu quả trong việc quảng bá hình ảnh và bán hàng, thì những khách hàng ở Fanpage vệ tinh sẽ là “cứu tinh” cho doanh nghiệp. Bạn hãy thường xuyên xây dựng Content giá trị, thực hiện quảng cáo sản phẩm ngay trên Fanpage vệ tinh để tạo tệp khách hàng mới chất lượng nhé.

Cùng với đó, xây dựng Fanpage vệ tinh là cách để bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng và không bỏ sót từ khóa tìm kiếm nào liên quan đến sản phẩm khi khách hàng tìm kiếm trên Facebook. Chẳng hạn, bạn kinh doanh shop quần áo công sở cho nữ, doanh nghiệp sẽ tạo ra ít nhất là 3 Fanpage với:

  • Page chính: BAZA Đà Nẵng – Thời Trang Công Sở
  • Fanpage vệ tinh: Thời trang công sở Đà Nẵng, Chân Váy Công Sở Đà Nẵng

Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, brand này chỉ có 1 địa chỉ duy nhất nhưng lập ra 2 page vệ tinh để lên kế hoạch tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả hơn.

Fanpage vệ tinh là gì? Vì sao xây dựng nhiều Fanpage vệ tinh?
Tạo tệp khách hàng mới – Tối ưu SEO Facebook nhờ Fanpage vệ tinh

Việc tạo nhiều Fanpage vệ tinh với những tên khác nhau sẽ đảm bảo việc SEO Fanpage lên TOP tìm kiếm trên Facebook. Vì vậy, doanh nghiệp cần đầu tư thời gian để xây dựng Fanpage vệ tinh, từ đó tiết kiệm chi phí quảng cáo, đảm bảo vẫn bán được hàng và tăng lượng khách hàng tiếp cận đến sản phẩm.

Fanpage vệ tinh hỗ trợ, kéo tương tác về Page chính

Một khi Fanpage vệ tinh được nhiều khách hàng biết đến rộng rãi, bạn có thể sử dụng để “câu like”, kéo tương tác về Fanpage chính. Qua đó, bạn có thể làm chủ cả Page chính lẫn Page phụ, nắm bắt được tình trạng để đầu tư thời gian và công sức “chăm sóc” sao cho phù hợp và lên kế hoạch đăng bài đều đặn để đạt được mục đích như mong muốn.

Fanpage vệ tinh là gì? Vì sao xây dựng nhiều Fanpage vệ tinh?
Sử dụng Fanpage vệ tinh kéo tương tác về Page chính được nhiều Brand áp dụng

Phủ sóng tên tuổi thương hiệu trên Social Media

Nhằm tối đa hoá sự hiện diện và phủ sóng tên tuổi thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội, các doanh nghiệp cần phải tạo ra nhiều sự tương tác hơn với khán giả thông qua Fanpage vệ tinh. Bạn hãy hình dung, trong trường hợp có hàng loạt Fanpage vệ tinh cùng nhau cập nhật những bài Content tích cực về sản phẩm, thương hiệu của bạn đến khách hàng. Họ sẽ nhớ đến và cân nhắc chọn doanh nghiệp của bạn đầu tiên khi bất chợt có nhu cầu.

Chính vì lẽ đó, Page vệ tinh giúp truyền đạt thông tin, hình ảnh, giá trị của thương hiệu nhằm nâng cao nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Phòng ngừa rủi ro Spam, Report từ phía Facebook làm mất Fanpage

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mất page, Fanpage bị xóa. Lý do thường gặp nhất là Fanpage đăng tải nội dung vi phạm bản quyền (âm nhạc, video, hình ảnh) hoặc Fanpage vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook. Cũng có thể Fanpage của bạn bị hacker xâm nhập dẫn đến mất quyền admin. Dù xuất phát từ lý do nào, nếu vi phạm, Fanpage của doanh có thể bị xóa vĩnh viễn mà không được thông báo trước. Do đó, để phòng ngừa rủi ro Spam, Report từ phía Facebook hoặc những người có ý đồ xấu làm mất Fanpage, việc tạo lập và xây dựng nhiều Fanpage vệ tinh là điều cần thiết.

Cách quản lý cùng một lúc nhiều Fanpage vệ tinh

Nếu công việc quản lý 1 page trước khi rất đơn giản, thì giờ đây bạn phải quản lý nhiều page vệ tinh cùng một lúc? Bạn gặp khó khăn trong việc chăm sóc, lên kế hoạch Content cho từng Fanpage? Chúng mình sẽ bật mí đến bạn một số cách để quản lý nhiều Fanpage vệ tinh hiệu quả.

Lên lịch Content đều đặn cho Fanpage vệ tinh

Tuỳ vào tính chất sản phẩm và ngành nghề, tần suất đăng bài cho các Fanpage vệ tinh có thể khác nhau. Bạn không nên đăng quá nhiều nhưng nhất định phải có kế hoạch lên lịch đăng đều đặn hàng tuần để không bỏ sót Fanpage nào. Cách xây dựng Fanpage bán hàng hiệu quả là duy trì việc đăng bài đều đặn để luôn cập nhật thông tin mới nhất về sản phẩm/ dịch vụ đồng thời giữ hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. 

Tự động đăng bài cùng lúc trên nhiều Fanpage

Bất kỳ buổi tối, cuối tuần hay thời gian rảnh, bạn sẽ thảnh thơi mà không cần bận tâm đến việc đăng bài cùng lúc trên nhiều Fanpage vệ tinh với tính năng tự động đăng bài của PostLab. Bạn chỉ cần soạn nội dung kèm theo hình ảnh, chọn page cần đăng, chọn thời gian đăng. 

Tận dụng nội dung cũ khi bạn bận rộn nhất

Với những bài viết cũ trên Fanpage chính mang lại tương tác cao, bạn nên tận dụng lại để đăng trên Fanpage vệ tinh khi bí ý tưởng. Bạn sử dụng lại bài cũ bằng cách tìm kiếm, sao chép nội dung chữ, tìm lại hình ảnh đã lưu và sau đó tiến hành đăng bài.

Thống kê, đánh giá hiệu quả từng Page

Khi hoàn thành việc xây dựng Content cho Fanpage vệ tinh, bạn nên sử dụng PostLab để thường xuyên theo dõi, đánh giá khả năng hiệu quả trên từng Page. Công cụ hiển thị tầng suất đăng bài theo từng tháng cụ thể trong vòng một năm, hiển thị số người xem trang, số người nhìn thấy bài viết. Từ đó, bạn dễ dàng ghi chú lại những bài viết có tương tác cao đồng thời bạn có thể năm bắt chỉ số những bài viết chưa có sức thu hút với khách hàng.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi vì sao cần xây dựng Fanpage vệ tinh?

Nguồn: PostLab

4.8/5 - (1182 bình chọn)
Bài viết này thuộc chuyên mục Blog và thẻ .