Tips xây dựng nội dung fanpage hiệu quả, chuyên nghiệp 2023

Tips xây dựng nội dung fanpage hiệu quả, chuyên nghiệp 2023

Nhằm mục tiêu giúp thương hiệu xây dựng nội dung hay bài đăng hấp dẫn để thúc đẩy lượng khách hàng tiềm năng, Facebook vừa chia sẻ một số mẹo mà bất cứ marketer nào cũng nên tham khảo.

Dưới đây là những lời khuyên khi xây dựng nội dung trên Facebook.

Sử dụng nội dung chất lượng cao

Mọi người có nhiều khả năng sẽ dừng lại, tương tác và phản hồi tích cực hơn với các bài viết có nội dung thu hút được sự chú ý của họ. Mọi bài viết đều nên có nội dung như hình ảnh, file GIF hoặc video. Bạn hãy đảm bảo các tài sản nội dung này có chất lượng cao. Đừng sử dụng hình ảnh hoặc video mờ. Tránh sử dụng những nội dung không phản ánh chính xác về thương hiệu.
Tips xây dựng nội dung fanpage hiệu quả, chuyên nghiệp 2023
Sử dụng nội dung chất lượng cao

Tạo bài viết khuyến khích hành động

Hãy dùng thử các chiến thuật khác nhau để thu hút sự chú ý của đối tượng và thúc đẩy họ thực hiện các hành động mà thương hiệu kỳ vọng. Hãy cung cấp liên kết dẫn đến mẫu đăng ký nhận bản tin. Bạn hãy kêu gọi fan trả lời câu hỏi hoặc đưa ra ý kiến trong phần bình luận về bài viết. Mặc dù không phải bài viết nào cũng cần thúc đẩy hành động, nhưng nếu bài viết khuyến khích hành động thì có thể làm tăng mức độ tương tác và đem lại giá trị kinh doanh khi hành động đó liên quan trực tiếp đến mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook hoặc muốn quảng cáo bài viết mình đã tạo, hãy thử thêm nút kêu gọi hành động (CTA). Dùng nút kêu gọi hành động để nhắc mọi người gọi điện, đăng ký điều gì đó, đặt cuộc hẹn và hơn thế nữa.

Tips xây dựng nội dung fanpage hiệu quả, chuyên nghiệp 2023
Dùng nút kêu gọi hành động để nhắc mọi người gọi điện, đăng ký điều gì đó, đặt cuộc hẹn và hơn thế nữa.

Thấu hiểu đối tượng mục tiêu

Tips xây dựng nội dung fanpage hiệu quả, chuyên nghiệp 2023
Thấu hiểu đối tượng mục tiêu

Hãy tìm hiểu xem đối tượng mục tiêu của thương hiệu là ai trước khi xây dựng những bài viết hấp dẫn. Nếu bạn không biết chắc đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là ai hoặc làm cách nào để kết nối với họ, hãy thử sử dụng phần Thông tin chi tiết Trang (Facebook Insights) để tìm hiểu thêm xem là họ từ đâu đến và từng tương tác với loại bài viết nào. Nếu bạn vẫn đang tìm cách phát triển đối tượng trên Facebook mà chưa có đủ thông tin chi tiết (Insights), hãy thử tạo nhiều loại bài viết khác nhau. Hãy chú ý đến mức độ tương tác mà mỗi bài viết có được. Bài viết đó có kêu gọi mọi người hành động không? Mình có sử dụng một loại nội dung cụ thể nào đó không? Bài viết của mình có chứa thông điệp lôi cuốn không? Trong khi không có bất cứ giải pháp chung nào luôn đúng để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu, bạn có thể tìm ra chiến thuật phù hợp nếu liên tục thử nghiệm và học hỏi.

 Nếu đang chạy quảng cáo, bạn cần hiểu rõ đối tượng của mình. Hãy điều chỉnh quảng cáo dựa trên các đặc điểm chính của đối tượng, chẳng hạn như độ tuổi, vị trí hoặc sở thích. Một thông điệp hiệu quả với người ở độ tuổi 20 có thể không phù hợp với người thuộc độ tuổi 60. Bạn cần hiểu rõ sự khác biệt giữa các đối tượng khi tạo quảng cáo để thu hút sự chú ý của một nhóm khách hàng cụ thể. Hãy cân nhắc việc tạo nhiều phiên bản cho cùng một quảng cáo, dựa trên những người bạn muốn nhắm mục tiêu đến (Target). Để tìm hiểu thêm về đối tượng, bạn hãy sử dụng thông tin chi tiết về đối tượng.

Tạo những bài viết đơn giản

Nhìn chung, bài viết càng đơn giản, có nội dung càng rõ ràng thì khả năng tương tác sẽ càng cao. Bạn hãy thử các bước sau:

  • Sử dụng bảng màu rõ ràng và nhất quán
Tips xây dựng nội dung fanpage hiệu quả, chuyên nghiệp 2023
Sử dụng bảng màu rõ ràng và nhất quán
  • Thêm hình ảnh quen thuộc để dễ nhận ra thương hiệu
  • Sử dụng văn bản tối giản, súc tích và có sức ảnh hưởng mạnh
  • Ghim các bài viết quan trọng: Nếu bạn có thông báo hoặc tin tức quan trọng, hãy ghim lên đầu Trang. Bất kỳ ai truy cập cũng sẽ thấy thông báo hoặc tin tức đó trước tiên. Phương thức này cũng có thể khuyến khích mọi người tương tác hoặc thông báo cho khách hàng về những thay đổi hoặc sự kiện sắp tới. Nếu bạn ghim bài viết về một chương trình giảm giá sắp tới, hãy gỡ bài viết đó sau khi chương trình này kết thúc để tránh gây nhầm lẫn cho mọi người.

Nguồn: Marketing Trips

4.9/5 - (1992 bình chọn)