Dynamic Ads là gì? Lợi ích của Dynamic Ads với doanh nghiệp

Dynamic Ads là gì? Lợi ích của Dynamic Ads với doanh nghiệp

Thời đại công nghệ số lên ngôi, việc tiếp thị nội dung của doanh nghiệp xuất hiện nhiều hình thức mới. Muốn tăng được doanh thu sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu thì doanh nghiệp cần nhanh chóng bắt kịp xu hướng cũng như trau dồi các kiến thức về những hình thức quảng cáo mới.

Hiện nay đang nổi lên một hình thức quảng cáo nhắm trúng vào lượng khách hàng có nhu cầu với sản phẩm của doanh nghiệp được gọi là Dynamic Ads. Vậy Dynamic Ads là gì? Những lợi ích khổng lồ của hình thức này đem lại cho doanh nghiệp là như thế nào? Bài phân tích dưới đây Minh Duy Solutions sẽ làm rõ cho độc giả hình thức quảng cáo trên!

Dynamic Ads là gì? Lợi ích của Dynamic Ads với doanh nghiệp
Dynamic Ads là gì? Lợi ích của Dynamic Ads với doanh nghiệp

Dynamic Ads là gì?

Dynamic Ads là gì? Lợi ích của Dynamic Ads với doanh nghiệp
Dynamic Ads là gi

Có rất nhiều hình thức để quảng cáo cho một sản phẩm của doanh nghiệp và Dynamic Ads là một trong số những hình thức đó. Vậy cụ thể Dynamic Ads là gì? Có thể hiểu đơn giản, Dynamic Ads là một hình thức quảng cáo nhằm hiển thị một hoặc nhiều sản phẩm quảng cáo tới khách hàng.

Tuy nhiên, hình thức này chỉ hiển thị cho tệp khách hàng trước đó đã tương tác với sản phẩm của doanh nghiệp trước đó như thêm vào giỏ hàng hay lưu sản phẩm vào mục yêu thích,… mà thôi. Dynamic Ads sẽ cung cấp những chiến dịch cá nhân hoá giúp doanh nghiệp kết nối sản phẩm của mình đến lượng khách hàng này, những người quan tâm ít nhiều tới sản phẩm. Đồng thời cũng giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí mất công tạo ra nhiều quảng cáo cho từng sản phẩm.

Lợi ích của Dynamic Ads

Dynamic Ads đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp từ việc giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian,… Dưới đây là 4 lợi ích chính của Dynamic Ads mà độc giả nên lưu ý:

Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

Dynamic Ads chỉ tiếp cận những đối tượng đã có tương tác với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trước đó. Chính vì vậy, bằng cách sử dụng phương thức quảng cáo Dynamic Ads trên nền tảng Facebook, sẽ giúp doanh nghiệp xác định được lượng khách hàng tiềm năng một cách chính xác. Những người tương tác với sản phẩm trước đó chính là những đối tượng đã hoặc đang có mối quan tâm tới sản phẩm cao nhất trên website của bạn.

Tối ưu hoá chi phí quảng cáo

Việc tạo ra những chiến dịch quảng cáo tìm kiếm lượng khách hàng mới và mong đợi sẽ có tỷ lệ chuyển đổi vùa tốn nhiều thời gian cũng như chi phí mà còn phải đảm bảo được sản phẩm của mình phải phù hợp với nhu cầu thực tế của lượng khách hàng mà doanh nghiệp đang tiếp cận. Chính lúc này, việc sử dụng Dynamic Ads là rất cần thiết để có thể tối ưu hoá chi phí quảng cáo nhất có thể. Hình thức Dynamic Ads facebook sẽ chỉ tiếp cận những khách hàng từng tương tác với sản phẩm và từng truy cập vào website của doanh nghiệp. Điều này đảm bảo được cho doanh nghiệp tiết kiệm những chi phí từ các khoản tiêu cho quảng cáo không cần thiết.

Lợi nhuận chi tiêu quảng cáo facebook cũng cải thiện nhờ sử dụng các dữ liệu trên Pixel Facebook. Từ đó Dynamic Ads target nhắm trúng đối tượng và tăng được tỷ lệ chuyển đội mua hàng.

Hoàn thành quy trình bán hàng

Dynamic Ads hiện đang có khả năng tiếp cận mục tiêu là những người dùng đã từng truy cập website hoặc ứng dụng di động của doanh nghiệp. Sau đó phương thức này sẽ nhắc nhở đối tượng khách hàng này về những mặt hàng mà họ đã từng xem, đang để trong giỏ hàng hoặc yêu thích sản phẩm nhưng lại đang đắn đo về việc hoàn tất việc mua hàng.

Quảng cáo được cá nhân hoá

Tất cả các hình thức quảng cáo đều phải phù hợp với khách hàng, nếu không thì rõ ràng là doanh nghiệp đang đổ tiền cho một chiến dịch quảng bá thất bại. Hơn nữa, hệ quả còn khiến cho khách hàng cảnh giác hơn đối với thương hiệu vì những quảng cáo họ cho là không cần thiết với bản thân mà lại hiển thị quá nhiều.

Các sản phẩm được chạy Dynamic Ads Facebook sẽ được đưa thẳng trực tiếp tới từng khách hàng tiềm năng sau khi được cá nhân hoá căn cứ theo hành vi mua hàng của họ. Có thể nói rằng hình thức quảng cáo tiếp thị động chính là cầu nối mang tính cá nhân hoá trong mối quan hệ giữa khách hàng và các sản phẩm của doanh nghiệp.

Facebook Dynamic Ads có phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Quảng cáo tiếp thị lại động trên Facebook phù hợp nhất với các doanh nghiệp bán lẻ, muốn quảng bá cùng lúc nhiều sản phẩm. Để quyết định doanh nghiệp của bạn có nên chạy Dynamic Ads hay không, chúng ta có thể dựa vào số lượng và đặc tính sản phẩm.

  • Với những doanh nghiệp chỉ có dưới 10 sản phẩm và hầu hết chúng đều có chung đặc tính thì hình thức quảng cáo phù hợp nhất là Carousel Ads. Quảng cáo quay vòng có thể hiển thị từ 2 – 10 hình ảnh.
  • Với những doanh nghiệp có từ 10 – 20 sản phẩm và có đặc tính giống nhau, trong trường hợp này doanh nghiệp chỉ có thể lựa chọn chạy quảng cáo Carousel Ads với các mặt hàng nổi bật nhất.
  • Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Dynamic Ads thường là những doanh nghiệp có trên 20 sản phẩm hoặc từ 10 sản phẩm nhưng mẫu mã đa dạng.

7 mẹo tối ưu hóa Facebook Dynamic Ads

Để đảm bảo chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp đi đúng hướng. Đây chính là 7 mẹo giúp quảng cáo động luôn được tối ưu hóa mang lại hiệu quả về doanh số.

  • Danh mục sản phẩm cập nhật đầy đủ, chính xác: Quảng cáo Dynamic Ads sử dụng trực tiếp dữ liệu trên website. Đồng thời nó cũng liên quan đến trải nghiệm của người dùng trên trang web. Chính vì vậy hãy đảm bảo sản phẩm được cập nhật và có mô tả đầy đủ (thông tin sản phẩm, giá thành,…)
  • Kiểm tra Analytics thường xuyên, điều chỉnh ngân sách: Không nên lãng phí chi tiêu quảng cáo vào những sản phẩm kém hiệu quả. Hãy điều chỉnh ngân sách hoặc loại bỏ các mặt hàng này ra khỏi chiến dịch quảng cáo.
  • Hình ảnh tương thích với thiết bị di động: Lượng người dùng Facebook bằng di động ngày càng tăng. Hãy đảm bảo hình ảnh quảng cáo khi hiển thị trên các thiết bị di động luôn có chất lượng cao, đẹp mắt.
  • Tùy chỉnh quảng cáo: Tùy chỉnh quảng cáo theo các dịp đặc biệt (giáng sinh, tết, black Friday,..), theo logo, màu sắc đặc trưng của thương hiệu. Hoặc có thể làm mới quảng cáo bằng cách thêm giá, thay đổi phông chữ, kích thước,…
  • Kiểm tra tùy chọn đa ngôn ngữ: Nếu bạn muốn phát triển thị trường nước ngoài hãy tạo quảng cáo động đa ngôn ngữ.
  • Nếu có thể hãy sử dụng ảnh động: Ảnh GIF sẽ giúp bạn hiển thị được nhiều góc độ của sản phẩm bao gồm cả ảnh cận cảnh.
  • Kiểm tra Facebook Pixel thường xuyên: Để đảm bảo luôn theo dõi sát sao lượng chuyển đổi từ quảng cáo Facebook đến website của bạn.

Ứng dụng Dynamic Ads vào một số lĩnh vực

Bên cạnh dịch vụ bán lẻ trực tuyến, quảng cáo Dynamic Ads trên Facebook còn được ứng dụng cho các lĩnh vực khác, tiêu biểu như ngành du lịch và bất động sản.

Dynamic Ads cho du lịch

Quảng cáo động cho ngành du lịch giúp doanh nghiệp cá nhân hóa quảng cáo cho những người dùng trên Facebook, Instagram và Audience Network đang lên kế hoạch cho một chuyến đi.

Các công ty du lịch hàng đầu đang tích cực quảng cáo Facebook nhiều hơn, đặc biệt là loại quảng cáo động để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng đã truy cập website của doanh nghiệp nhưng rời đi trước khi đặt phòng. 

Dynamic Ads cho bất động sản

Quảng cáo động trên Facebook cho bất động sản sẽ cung cấp thông tin về vị trí, số phòng, giá cả, tính sẵn có cho bất cứ ai đã duyệt website hoặc ứng dụng bất động sản của doanh nghiệp.

Quảng cáo Facebook cho bất động sản sẽ nhắm mục tiêu lại vào những người dùng đang tìm kiếm nhà hoặc căn hộ từ ứng dụng hoặc website của doanh nghiệp.

Để đảm bảo tiếp thị thu hút người xem, mỗi bất động sản được quảng cáo phải bao gồm các thông tin chi tiết nhất về hình ảnh, giá cả, loại bất động sản, số lượng phòng, tuổi thọ, tiện ích, bán hay cho thuê.

Dynamic Ads cho bất động sản không chỉ là phương tiện tự động quảng cáo bất động sản trên Facebook mà còn là công cụ để doanh nghiệp theo dõi các thông tin khác liên quan đến bất động sản mà người mua tiềm năng đã tìm kiếm như phạm vi giá, vùng lân cận.

Tạm Kết

Dynamic Ads rõ ràng là giải pháp tiếp thị, quảng cáo sản phẩm xuất sắc trong bất kỳ giải pháp marketing online nào. Với cách thức quảng cáo này, hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp tự động tạo ra nhiều mẫu ads sáng tạo, dành riêng cho đối tượng mục tiêu. Thông qua bài phân tích của Minh Duy Solutions, hy vọng các doanh nghiệp có thể có tự tin thiết lập chiến dịch Dynamic Ads thành công và hiệu quả.

 

Nguồn: Tham khảo Marketing Ai

 

4/5 - (109 bình chọn)