7 Xu hướng Influencer Marketing trong hai quý cuối năm 2023

7 Xu hướng Influencer Marketing trong hai quý cuối năm 2023

Trong một thế giới mà phương tiện truyền thông xã hội thống trị tối cao, Influencer Marketing hay tiếp thị có ảnh hưởng nghiễm nhiên trở thành một vũ khí bí mật giúp thương hiệu tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Từ thời trang đến ẩm thực, làm đẹp đến công nghệ, những người có ảnh hưởng có quyền tạo ra hoặc phá vỡ danh tiếng của một thương hiệu chỉ bằng một bài đăng. Nhưng để luôn dẫn đầu cuộc chơi, các thương hiệu không chỉ phải làm việc với những người có ảnh hưởng mà còn phải có khả năng phát hiện ra những xu hướng mới nhất. Cùng cập nhật 7 xu hướng Influencer Marketing nổi trội trong nửa cuối năm 2023 dưới đây!

7 Xu hướng Influencer Marketing trong hai quý cuối năm 2023
Tương lai của Influencer Marketing

Thời đại của Nano và Micro Influencers

7 Xu hướng Influencer Marketing trong hai quý cuối năm 2023
Nano và Micro Influencers

Một trong những xu hướng lớn nhất trong Influencer Marketing (Tiếp thị người ảnh hưởng) là nhu cầu về tính xác thực. Để đáp ứng, các thương hiệu sẽ tập trung vào những người có ảnh hưởng Nano & Micro để hợp tác.

Điều này có nghĩa là những người có ảnh hưởng đã xây dựng được lượng người theo dõi dựa trên tính cách và quan điểm độc đáo của họ đang ngày càng trở nên có giá trị. Các thương hiệu đang tìm kiếm những người có ảnh hưởng, những người có thể tạo ra nội dung organic và chân thực, đồng thời không ngại nói ra suy nghĩ của mình. Họ đang bắt đầu nhận ra giá trị của việc hợp tác với những người có ảnh hưởng Nano & Micro, vì thương hiệu có thể tiết kiệm chi phí hơn khi hợp tác. Đồng thời, sự hợp tác này cũng giúp thương hiệu nâng cao nhận thức và gia tăng doanh số bán hàng.

Đa dạng hóa nền tảng

Người tiêu dùng ngày nay không chỉ tương tác với các thương hiệu chỉ bằng một nền tảng, đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu chiến lược tiếp thị đa nền tảng của mình. Làm như vậy sẽ cho phép bạn tối đa hóa cơ hội tương tác, cũng như mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. 

Vào năm 2023, chúng ta có thể thấy nhiều thương hiệu hợp tác với những người có ảnh hưởng hơn, những người có thể tạo nội dung được thiết kế để hoạt động tốt trên các kênh khác nhau, cho dù đó là tiếp thị qua email hay tiếp thị trên mạng xã hội.

Mặc dù, Instagram từ lâu đã là nền tảng tiếp thị dựa trên người ảnh hưởng, nhưng khi bối cảnh phát triển, các nền tảng phổ biến khác như Youtube, Facebook, TikTok… cũng nên được đẩy mạnh hơn.

Video là tương lai của nội dung

7 Xu hướng Influencer Marketing trong hai quý cuối năm 2023
Video là tương lai của nội dung

Với việc các nền tảng truyền thông xã hội ưu tiên và tung ra các tính năng mới như phát trực tiếp, video có thể trở thành một trong những loại nội dung chiếm ưu thế nhất vào năm 2023. Nội dung video phải thú vị, hấp dẫn và có tính tương tác, đồng thời cung cấp thông tin theo cách giải trí để thu hút sự chú ý của người xem. 

Với cơ sở người dùng của TikTok được dự đoán sẽ tăng lên, các nhà tiếp thị nên chớp lấy cơ hội tiếp cận đối tượng trẻ tuổi, đặc biệt là bằng các định dạng video ngắn. Ngoài các video thương hiệu được sản xuất chuyên nghiệp, nội dung video do người dùng tạo (UGVC) có thể phát triển mạnh vào năm 2023.

Chuyển từ các số liệu “phù phiếm” sang KPI chất lượng

Mặc dù các nhà tiếp thị đã tập trung vào số lượng người hâm mộ và người theo dõi làm tiêu chí lựa chọn chính cho những người có ảnh hưởng trong vài năm qua, nhưng trên thực tế, những yếu tố này không quyết định kết quả kinh doanh. 

Vào năm 2023, chất lượng nội dung và sự liên quan của những người có ảnh hưởng với giá trị thương hiệu sẽ được ưu tiên và các thương hiệu có thể sẽ tìm kiếm những Influencer Marketing có cộng đồng mạnh mẽ và có kiến thức về ngành của họ để tạo ra nội dung có sức ảnh hưởng. Ngoài ra, ROI và tác động thương hiệu có thể trở thành KPI quan trọng để đo lường hiệu suất chiến dịch của người có ảnh hưởng.

Sức mạnh của UGC

7 Xu hướng Influencer Marketing trong hai quý cuối năm 2023
Sức mạnh của UGC

Nội dung do người dùng tạo có thể tiếp tục phát triển vào năm 2023, với việc các thương hiệu ưu tiên UGC để tạo bằng chứng xã hội và tăng cường chuyển đổi. UGC có thể tạo ra kết quả tích cực nếu nó xác thực, có liên quan và đáng tin cậy. 

Ngoài ra, các thương hiệu có thể khám phá việc tái sử dụng UGC như một phần trong chiến lược truyền thông xã hội của họ. Việc tái sử dụng nội dung mang đến cho bạn cơ hội mở rộng quy mô nội dung và phạm vi tiếp cận. Ví dụ: Bạn có thể giới thiệu UGC trong quảng cáo ngoại tuyến, trên các trang web thương hiệu hoặc trong các chiến dịch email.

Chuyển sang hợp tác lâu dài với người có ảnh hưởng

Sự cộng tác liên tục của người sáng tạo có thể đạt được sức hút vào năm 2023 và các thương hiệu có thể tìm cách hợp tác với những KOLs trong thời gian dài hơn. Sự hợp tác lâu dài với những người có ảnh hưởng có thể giúp các thương hiệu tạo ra nội dung đáng tin cậy và có tác động thương hiệu cao hơn. 

Khi người sáng tạo tiếp tục sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của đối tác, họ sẽ hiểu rõ hơn về thương hiệu. Do đó, những người có ảnh hưởng có thể trở thành đại sứ thương hiệu thực sự và giúp các công ty có thông tin chi tiết phù hợp để phát triển sản phẩm mới hoặc truyền thông tiếp thị.

Nuôi dưỡng mối quan hệ đối tác lâu dài với những người có ảnh hưởng không phải là một xu hướng mới, nhưng chúng ta có thể mong đợi rằng phương pháp này sẽ tiếp tục tồn tại trong những năm tới. Thay vì thực hiện các dự án một lần, các thương hiệu và người sáng tạo nội dung sẽ hợp tác chặt chẽ và liên tục để tạo ra cả nội dung được tài trợ và không được tài trợ, điều này có thể giúp mối quan hệ đối tác thương hiệu trở nên chân thực hơn. 

Thiết lập này còn mang lại lợi ích cho người sáng tạo vì nó cho phép họ tìm hiểu thêm về các thương hiệu mà họ đang hợp tác. Bằng cách này, họ có thể quen thuộc hơn với công ty, thương hiệu và thông điệp của công ty.

Người ảnh hưởng có toàn quyền kiểm soát sáng tạo

Một xu hướng mới mà chúng ta mong đợi sẽ xuất hiện trong năm này chính là tận dụng những người có ảnh hưởng như những người kể chuyện bằng cách trao cho họ toàn quyền kiểm soát sáng tạo. 

Với chuyên môn và sự hiểu biết của mình về các nền tảng xã hội và khán giả, những người có ảnh hưởng chuyên nghiệp có thể được coi là giám đốc sáng tạo và nhà sản xuất điều hành. Một số công ty thậm chí đã bắt đầu chính thức tuyển dụng Top Star Influencer như một phần của đội ngũ lãnh đạo tiếp thị của họ như cách Kate Moss trở thành giám đốc sáng tạo của Diet Coke.

Ngoài việc mang lại lợi ích cho những người có ảnh hưởng, động thái này cũng sẽ giúp ích cho các thương hiệu, cho phép họ có quyền truy cập vào các nội dung xác thực hơn có thể thúc đẩy mức độ tương tác chứ không phải là kêu gọi “quảng cáo”.

Tạm kết:

Hiểu xu hướng xã hội và điều chỉnh các chiến lược tiếp thị có ảnh hưởng sẽ là chìa khóa để phát triển các chiến dịch thành công và mang lại kết quả nổi bật cho các thương hiệu trong nửa cuối năm 2023. Thị trường được ước tính khoảng 21,1 tỷ USD, tăng 29% so với năm ngoái.

Nguồn: Marketing Ai 

 

4.6/5 - (199 bình chọn)