Dự đoán 6 xu hướng marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023

Dự đoán 6 xu hướng marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023

Trong năm 2022, hoạt động Marketing của các thương hiệu đang dần khởi sắc và nhộn nhịp hơn. Theo khảo sát mới nhất từ hơn 1.200 marketer trên toàn cầu của Hubspot,.có 6 xu hướng Marketing sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2023.

Cùng Minh Duy Solutions tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Qua kết quả khảo sát, những người dùng khá ưa chuộng các video ngắn dưới 3 phút. Đây cũng là định dạng hiệu quả nhất trong hoạt động marketing đối với 1/3 số người được khảo sát, khi mang đến chỉ số ROI cao nhất so với các hình thức còn lại. 

Kết quả cho thấy, 90% marketer đã áp dụng short-form video trong hoạt động marketing cho đến thời điểm hiện tại. Tỷ lệ marketer có kế hoạch thử nghiệm.trong tương lai là 21%, đứng đầu so với các hình thức khác.

Influencer marketing

Dự đoán 6 xu hướng marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Influencer marketing

Trong 3 tháng gần đây, tỷ lệ Gen Z đã mua sản phẩm.dựa trên đề xuất của người có sức ảnh hưởng là 33%. Bởi họ cho rằng đề xuất từ người có sức ảnh hưởng sẽ tác động lớn hơn đến.quyết định mua hàng của họ so với nhận xét từ gia đình và bạn bè. 

Vì vậy, hình thức Influencer Marketing đang có chỉ số ROI cao thứ 2, sau video ngắn. Hơn 1/4 marketer được khảo sát cho biết họ đang sử dụng influencer marketing, vì vậy, đây được dự đoán sẽ đạt mức tăng trưởng đáng kể vào năm sau.

Bên cạnh đó, có đến 89% nhà tiếp thị sẽ tiếp tục duy trì hoặc tăng ngân sách để đầu tư vào hình thức marketing này.và 17% marketer có ý định sử dụng influencer vào hoạt động marketing của họ trong năm 2023. Do đó, để đạt chỉ số ROI một cách tốt nhất, Hubspot đề xuất các nhà tiếp thị có thể sử dụng hình thức quảng cáo qua video ngắn.kết hợp với influencer marketing nhằm chinh phục nhiều khách hàng hơn trên mạng xã hội.

Chiến thuật DM (direct message) trên mạng xã hội

DM (direct message – nhắn tin trực tiếp) là hình thức dịch vụ tương đối mới. Thống kê cho thấy có đến 29% các nhà tiếp thị đang sử dụng và 87% trong số đó sẽ tiếp tục đầu tư vào hình thức này. DM có chỉ số ROI cao thứ 3 so với các xu hướng khác với mục đích chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội trong tương lai, .

Theo kết quả khảo sát khác về xu hướng người tiêu dùng, trong 3 tháng qua, đã có hơn 1/5 thế hệ Gen Z và gần 25% thế hệ Millennials được nhận dịch vụ chăm sóc khách hàng qua việc DM qua mạng xã hội. Vì vậy, ngoài việc xây dựng một website tối ưu và thân thiện với người dùng, thương hiệu cần kết hợp với việc cung cấp dịch vụ khách hàng qua DM.để họ cảm nhận được sự tận tâm và chuyên nghiệp. Từ đó tăng chuyển đổi của khách hàng tiềm năng và tỷ lệ mua hàng.

SEO website

Dự đoán 6 xu hướng marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
SEO website

Không còn quá xa lạ, ngày nay có rất nhiều doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực SEO. Đây là một hình thức tối ưu hóa website để thu hút và tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng đối với 29% marketer được khảo sát. SEO website là hoạt động xếp thứ 5 trong khoản đầu tư ngân sách và có 88% marketer đầu tư và tiếp tục duy trì xu hướng Marketing này trong năm 2023.

Nhân cách hóa thương hiệu

Trong năm 2022, có thể dễ dàng bắt gặp những thương hiệu mang đậm dấu ấn cá nhân (Brand Personality). Tiêu biểu là những brand lớn như Apple với sự tinh tế, Nike là sự phấn khích, hay Harley-Davidson là sự nam tính, nổi loạn và hướng tới tự do.  Xu hướng này góp phần giúp thương hiệu để lại dấu ấn trong tâm trí của khách hàng hơn. Chỉ số ROI đứng thứ 5 là kết quả cho thấy hình thức này khiến họ trở nên khác biệt qua các chiến dịch truyền thông.

Nhân cách hóa thương hiệu được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh.theo xu hướng Marketing 2023 của thế giới. Theo kết quả từ Hubspot, có đến 89% marketer từng đầu tư vào xu hướng nhân cách hóa thương hiệu lên kế hoạch duy trì hoặc tăng ngân sách trong tương lai. Ngoài ra, 16% các nhà tiếp thị cho biết sẽ thử nghiệm xu hướng này trong năm sau.

Khai thác dữ liệu

Dữ liệu là một dạng thông tin hữu ích để marketer có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường. Qua quá trình phân tích, marketer có thể hiểu sâu sắc hơn về khách hàng của mình. Việc tận dụng các dữ liệu này sẽ giúp doanh nghiệp nhận biết được về những điểm còn thiếu sót. Từ đó lên kế hoạch chiến lược để cải thiện hiệu quả Marketing và mục tiêu doanh số.

Nguồn: Lanna

4.8/5 - (1283 bình chọn)
Bài viết này thuộc chuyên mục Blog và thẻ .