Bật mí các ý tưởng content ngày 8/3 “tán đổ” mọi khách hàng 2023

Bật mí các ý tưởng content ngày 8/3 “tán đổ” mọi khách hàng 2023

Một năm dù có đến 365 ngày thì cũng chỉ có một ngày 8/3. Đây là một sự kiện vô cùng đặc biệt nhằm tôn vinh phái đẹp toàn thế giới. Không thể bỏ lỡ cơ hội “tăng vọt” doanh thu, các thương hiệu thi nhau triển khai chiến lược marketing thu hút nhất tri ân những người phụ nữ. Thế nhưng việc “nắm trọn” cảm tình của phái đẹp như thế nào quả là một câu hỏi hóc búa cho các marketers.

Bài viết dưới đây chính là “chìa khóa vàng” giúp các marketers mở ra “cánh cổng” ý tưởng content 8/3 sẽ có thể trở thành làn sóng xu hướng sắp tới!

Ý tưởng content 8/3 độc đáo

Làm thế nào để chinh phục khách hàng đã khó mà giờ đây doanh nghiệp còn phải vắt óc nghĩ xem làm thế nào để “tán đổ” được mọi cô gái trong ngày đặc biệt này. Dưới đây MarketingAi gửi đến độc giả 05 tips giúp doanh nghiệp kiếm bộn tiền trong ngày Phụ nữ Việt Nam trong năm 2023 này:

Thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Vào những ngày lễ đặc biệt, bất kể agency nào cũng thi nhau đưa ra phương pháp marketing tối ưu để có thể khuyến khích người tiêu dùng mua hàng nhiều hơn. Và phương pháp dễ dàng nhất đó chính là mở ra thật nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu. Đây chắc chắn là một ý tưởng marketing ngày 8/3 mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Bật mí các ý tưởng content ngày 8/3 “tán đổ” mọi khách hàng 2023
Giảm giá ưu đãi lớn cho khách hàng vào ngày 8.3

Tuy nhiên, giữa muôn vàn những chương trình khuyến mãi, giảm giá giông giống nhau, các thương hiệu nên thay đổi phương thức giảm giá đi đôi chút. Ví dụ như, đối với các khách hàng trung thành (Loyalty Customer) sẽ nhận được ưu tiên với nhiều chương trình ưu đãi lớn hơn. Như vậy doanh nghiệp vừa thành công trong việc giữ chân nhóm đối tượng khách hàng này, lại vừa có thể thúc đẩy doanh số bán hàng, gia tăng lợi nhuận cho cửa hàng của mình.

Không chỉ ngày phụ nữ, hãy là tháng phụ nữ

Sự thật là hiếm có ngày lễ nào được phái mạnh quan tâm nhiều như ngày mùng 8 tháng 3. Lý do là bởi vì ngày này họ không chỉ quan tâm đến mỗi người yêu của mình mà họ còn có cả mẹ, chị gái, em gái hay những người phụ nữ họ cho là quan trọng trong cuộc sống của họ nữa. Đây hoàn toàn là một cơ hội giúp các brand có thể xâm nhập “thế giới nội tâm” của mọi phụ nữ để đồng cảm, thấu hiểu họ hơn.

Mặt khác, vì phụ nữ là phái yếu cần nhận được nhiều yêu thương vậy nên hãy truyền tải đến họ thông điệp “ngày nào cũng là ngày Quốc tế phụ nữ”. Đây sẽ là một trong những ý tưởng content marketing cực kỳ ý nghĩa dành cho ngày 8/3 giúp thu hút sự quan tâm vượt bậc của khách hàng nữ.

Tôn vinh những người phụ nữ quan trọng

Để thực hiện một ý tưởng marketing cho ngày Quốc tế Phụ nữ thành công, điều kiện tiên quyết là bạn phải đánh trúng vào insight khách hàng, đặc biệt là khách hàng nữ. Vào ngày này, việc tôn vinh những người phụ nữ phải được đặt lên hàng đầu. Chẳng có người phụ nữ nào lại không muốn được trao yêu thương, không thích gia đình được sum họp, trò chuyện tâm tình cùng nhau cả. Hãy tôn vinh những người bà, người mẹ hay những anh hùng đã có công với đất nước. 

Bật mí các ý tưởng content ngày 8/3 “tán đổ” mọi khách hàng 2023
Tôn vinh những người phụ nữ quan trọng

Nếu doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B, hoàn toàn có thể chuẩn bị hoa, bánh ngọt, món quà nhỏ ý nghĩa, hoặc đơn giản chỉ là lời chúc chân thành,… dành tặng cho những khách hàng nữ sẽ khiến họ vô cùng cảm động và không bao giờ quên sự đặc biệt tại nơi này. Chắc chắn họ sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn tới doanh nghiệp bạn.

Hãy dành tặng chương trình này không chỉ cho những gia đình mà những khách hàng nữ nào đi từ 3 người trở lên cũng có thể tham gia. Điều này không chỉ giúp bạn có thêm một lượng lớn khách hàng mà còn gia tăng brand awareness nữa đấy nhé! Thậm chí nếu may mắn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đạt được TOP (top of mind) của những đối tượng khách hàng này.

Khách hàng nữ sẽ được tặng kèm hoa

Có một sự thật là không có cô gái nào lại không thích hoa. Nếu bạn gái bạn nói không thích thì có nghĩa là cô ấy đang nói dối đấy! Đừng dại mà tin! Hoa là một món truyền thống mà lại hàm chứa rất nhiều ý nghĩa ẩn sâu bên trong, đôi lúc có thể thay lời mà chàng trai muốn nói. Đây sẽ là một món quà tuy không có nhiều công dụng nhưng lại khiến cho tâm trạng của các cô gái tốt lên rất nhiều đấy!

Dựa vào thực tế này, các agency hoàn toàn có thể mở ra cơ hội marketing ngày 8/3 cho mình! Dù có kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào, việc tặng kèm khách hàng nữ những bông hoa xinh xắn nhân ngày tôn vinh phái đẹp khi mua sắm sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ sẽ trở thành một điểm cộng cho doanh nghiệp

Bật mí các ý tưởng content ngày 8/3 “tán đổ” mọi khách hàng 2023
Khách hàng nữ sẽ được tặng kèm hoa

Để khách hàng nhận biết được chương trình, doanh nghiệp đừng quên để banner tại những nơi bắt mắt trong cửa hàng để họ có thể nhận biết một cách nhanh nhất.  Khi một cô gái nhận được món quà đặt biệt, thì bạn đã thành công làm hài lòng cô ấy rồi đó! Doanh nghiệp vừa làm hài lòng khách hàng, lại vừa gia tăng được mức doanh thu của mình còn gì tuyệt vời hơn đây?

Đừng quên các cô nàng FA

Không phải chị em nào cũng có thể nhận được quà vào ngày 8/3 này, đơn cử như những cô nàng FA chẳng hạn. Nền kinh tế độc thân là một miếng mồi ngon cho bất kỳ doanh nghiệp nào vào thời điểm hiện tại.  Đây là một nhóm khách hàng đặc biệt với số lượng đông đảo, thích được quan tâm, chiều chuộng, lại có hơi… khó tính! Nếu muốn thu về doanh thu vượt trội, hãy cố gắng chiều lòng nhóm khách hàng tiềm năng này!

Bật mí các ý tưởng content ngày 8/3 “tán đổ” mọi khách hàng 2023
Con gái độc thân cũng nên có quà ngày 8/3

Một số mẫu Content 8/3 hay, ý nghĩa

Để triển khai nhanh chóng campaign cho Ngày Quốc tế Phụ nữ mà vẫn mang lại hiệu quả cao nhất. Dưới đây là một vài ý tưởng content 8/3 mà MarketingAI đã chọn lọc và sưu tầm được từ các thương hiệu lớn, thành công thu về doanh số bán hàng vượt trội trong những năm vừa qua:

Ý tưởng Content 8/3 cho chiến lược giảm giá, khuyến mãi

Không chỉ có những ý tưởng content tặng quà dịp 8/3 cho người yêu, các brand tất nhiên không thể quên người phụ nữ vĩ đại có công sinh thành – người Mẹ của chúng ta. Chiến dịch “8/3 này mang quà gì về cho mẹ?” thông qua short-video của Juno đã thu về được hơn 10 nghìn lượt xem. Đây quả là một ý tưởng content đáng học hỏi.

?‍❤️‍? 8/3 NÀY MANG GÌ VỀ CHO MẸ?
Thời gian bên mẹ nhiều hơn cùng món quà nhỏ: (link quà tặng)
Juno nhận thấy rất nhiều nàng mong muốn tri ân Mẹ trong ngày 8/3. Khi càng lớn tuổi, mong mỏi của đa số người Mẹ là được có #thời_gian bên con cháu về sum họp, cùng ăn cơm quây quần bên nhau. Mẹ sẽ hạnh phúc trọn vẹn hơn dịp lễ này khi bên cạnh hoa và quà, nàng dành thêm thời gian cho Mẹ.
Cùng Juno cho Mẹ niềm vui ngập tràn ngày Quốc Tế Phụ Nữ nhé. Nàng sẽ tìm thấy ở Juno Happy Sale rất nhiều mẫu túi sang trọng, tiện dụng cho Mẹ và cả đôi giày êm cho Mẹ thoải mãi mỗi ngày. Set 2 món bất kỳ giảm 30% chỉ từ 690K mà thôi.
Mang quà về cho mẹ, mang thời gian riêng về cho Mẹ nữa nhen để Mẹ được trọn niềm vui ngày lễ này ❤️
 
✨? HAPPY SALE – SET 2 SẢN PHẨM GIẢM 30% CHỈ TỪ 690K✨?
Thêm một quan tâm – Nhân ngàn hạnh phúc
▸Ưu đãi toàn hệ thống cửa hàng và website: (link mua hàng)
▸Giá Sale không áp dụng đồng thời với chương trình khuyến mãi / voucher nào khác
▸Áp dụng từ 25.2 – 8.3
▸Freeship toàn quốc cho đơn hàng từ 300K
▸Được đổi trả 30 ngày với đơn hàng Sale trên 250K – đổi trả 7 ngày với đơn hàng Sale nhỏ hơn hoặc bằng 250K.

Ý tưởng Content 8/3 tôn vinh giá trị của người phụ nữ

Nếu nhắc đến Content 8/3 nhằm tôn vinh giá trị người phụ nữ thì không thể không nhắc đến chiến dịch cực kỳ nổi tiếng “Chính Nữ” của thương hiệu làm đẹp L”Oréal. Dưới đây là một post điển hình tại fanpage chính thức của họ:

Chính Nữ, Vì bạn xứng đáng!
Nếu cuộc đời là 1 thước phim, có sao nếu chúng ta là nhân vật chính?
Có sao nếu chúng ta chiều chuộng bản thân hơn, giữ riêng cho mình một cá tính? Hay dám theo đuổi ước mơ của mình, tự tin bước vào ánh hào quang.
Với L’Oréal Paris, bạn không phải là nhân vật phụ trong câu chuyện của bất kỳ ai. Bạn là nhân vật chính trong câu chuyện của mình. Vì bạn xứng đáng!
Đừng quên đón chờ một câu chuyện truyền cảm hứng dành cho ngày Phụ Nữ – à không, Ngày Chính Nữ – sắp tới của L’oréal Paris nhé!
Đặc biệt hơn, Chính Nữ Phạm Quỳnh Anh sẽ cùng 2 chính nữ khác xuất hiện trong món quà này.
Bạn có đoán xem được hai chính nữ ấy là ai không? Comment ngay câu trả lời của bạn ở bên dưới. 5 bạn may mắn sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên để nhận L’oréal Paris HA serum siêu xịn từ L’oréal Paris nhé.
#LorealParis #ChínhNữ #Nhân vậtchínhtrongcâuchuyệncủamình #Vìbạnxứngđáng #HASerum
Bật mí các ý tưởng content ngày 8/3 “tán đổ” mọi khách hàng 2023
LorealParis chính phục chị em bằng chiến dịch ngày phụ nữ ấn tượng

Một số câu slogan 8/3 hay, ý nghĩa nhất

Bật mí các ý tưởng content ngày 8/3 “tán đổ” mọi khách hàng 2023
Slogan 8/3 – Chiến lược marketing ngày 8/3

 

1. Không có giới hạn nào cho phụ nữ. Chúng ta có thể làm được tất cả mọi thứ và trở thành bất kì ai chúng ta mong ước (Michella Obama)

2. Người phụ nữ cần độc lập, không phải cần bình đẳng. Trong hầu hết trường hợp, bình đẳng là bước tiến lùi (Coco Chanel).

3. Không ai có thể khiến bạn cảm thấy thấp kém nếu không có sự đồng ý của bạn (Eleanor Roosevelt).

4. Tôi muốn trở thành một người phụ nữ độc lập, một người phụ nữ có thể chi trả các hóa đơn của mình, một người phụ nữ có thể tự lo liệu cuộc sống của mình (Diane Von Furstenberg).

5. Người phụ nữ đi sau đám đông thường sẽ không đi xa hơn đám đông. Người phụ nữ đi bộ một mình có khả năng thấy mình ở những nơi chưa từng có ai từng đến (Albert Einstein).

Kết luận
Trên đây là bài viết của Minh Duy Solutions về ý tưởng Content 8/3 giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing và có cơ hội mang về doanh thu “tỷ đô” trong năm 2023. Nhân tiện đây Minh Duy Solutions cũng chúc cho “một nửa thế giới” luôn luôn tuyệt vời và xinh đẹp như những bông hoa sẽ nhận được vào ngày Quốc tế Phụ nữ!

Nguồn: MarketingAI 

 

 

 
4.6/5 - (1216 bình chọn)