Xu hướng “Podfluence”: Khi khán giả tin tưởng Podcaster hơn Influencer

xu-huong-podfluence
Báo cáo 2024 Podcast Trends Tour đầu tiên của Spotify hé lộ một xu hướng mới: “Podfluence”. Theo khảo sát, đa số người tham gia (63%) hiện tin tưởng podcaster yêu thích hơn influencer yêu thích.
 
Xu hướng này được thể hiện rõ ràng ở thế hệ Z. 55% Gen Z cho biết họ ưu tiên nội dung podcast của nhà sáng tạo mà họ theo dõi trên mạng xã hội hơn nội dung mạng xã hội của cùng nhà sáng tạo đó. Gần một nửa (48%) Gen Z và Millennials có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm được quảng cáo trong podcast yêu thích, và 45% Gen Z và Millennials tin tưởng thương hiệu/sản phẩm được quảng cáo trong podcast do mối quan hệ tin cậy với podcaster.
 
Đối với các podcaster, Spotify là nền tảng được ưu tiên sử dụng khi ở nhà (46%). 70% podcaster sử dụng mạng xã hội để tăng cường nhận thức, trong khi Spotify được dùng để kết nối với người nghe. 52% podcaster cảm thấy họ thể hiện bản thân chân thật hơn trên Spotify so với các nền tảng mạng xã hội khác.
 
Quảng cáo podcast đang bùng nổ, tăng trưởng nhanh hơn doanh thu quảng cáo âm nhạc trong năm qua. 62% người tham gia nghiên cứu thực hiện hành động sau khi nghe quảng cáo trong podcast.
 
Báo cáo này cho thấy podcast đang ngày càng trở thành kênh truyền thông hiệu quả và đáng tin cậy, thu hút lượng lớn người nghe và tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ. Doanh nghiệp cần chú ý đến tiềm năng của “Podfluence” để tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.
 
Nguồn: Advertising Vietnam
4.3/5 - (186 bình chọn)