Very Peri – Màu của năm 2022

Màu Very Peri với mã số 17-3938 là màu hot của năm 2022. Ảnh: Pantone

Màu xanh tím của hoa dừa cạn được công bố là màu chủ đạo trên mọi lĩnh vực của năm 2022, ngày 9/12.

Lần đầu tiên trong lịch sử 22 năm của Viện sắc màu Pantone, các chuyên gia đã tạo nên một màu mới dành riêng cho năm sau: 17-3938 Very Peri – màu hoa dừa cạn. Sắc xanh tím ấm áp được tạo nên từ màu xanh lam – tượng trưng cho sự trung thành, bền chặt – và một chút màu đỏ – màu của năng lượng, sự phấn khích.

Leatrice Eiseman – giám đốc điều hành của viện – nói với Time: “Very Peri được lựa chọn với mong muốn vượt qua đại dịch, khắc phục những sai sót, bất công trong xã hội hiện tại. Màu xanh dừa cạn năng động, gợi lên màn hình cảm ứng của thế giới kỹ thuật số và khả năng sáng tạo trong tương lai. Đó cũng là màu khuyến khích sáng tạo, mới mẻ và lòng can đảm”.

Very Peri ra đời trong bối cảnh thế giới ảo gia tăng với sự xuất hiện của Metaverse – giả thuyết cải tiến của internet, các xu hướng giải trí như game VR và esports, tiền điện tử và NFT – một đơn vị dữ liệu trên blockchain (sổ cái kỹ thuật số). Ánh sáng xanh là yếu tố thường liên quan đến công nghệ, khoa học viễn tưởng, điện thoại thông minh và máy tính. Do đó, các chuyên gia cho rằng không có gì ngạc nhiên khi Very Peri được chọn để đại diện cho thời điểm con người chìm trong cuộc sống ảo.

Trước khi sắc hoa dừa cạn được công bố là màu chủ đạo của năm 2022, nhiều nhân vật nổi tiếng đã chọn trang phục tông này ở các sự kiện suốt năm qua. Người đầu tiên gây ấn tượng với sắc xanh tím này là phó Tổng thống Kamala Harris, với áo khoác hiệu Christopher John Rogers trong lễ nhậm chức của Joe Biden hồi tháng 1. Tại lễ trao giải BET 2021, Zendaya diện váy tím xanh cổ điển của Versace tương tự đầm Beyoncé đã mặc ở sự kiện này năm 2003. Anya Taylor-Joy cũng chọn màu này tại lễ trao giải Thời trang CFDA tháng 11. Nữ diễn viên ghi điểm trong bộ đầm dạ tiệc cúp ngực bên trong áo khoác peplum do Oscar de la Renta thiết kế. Cùng tháng, Lady Gaga diện đầm tím xanh khi quảng bá House of Gucci, Olivia Rodrigo diện đầm sequin xuyên thấu ở AMAs.

Thể hiện sự tự tin vô tư và sự tò mò táo bạo giúp kích thích tinh thần sáng tạo của chúng ta, PANTONE 17-3938 Very Peri ham học hỏi và hấp dẫn giúp chúng ta nắm bắt được toàn cảnh khả năng đã thay đổi này, mở ra cho chúng ta một tầm nhìn mới khi viết lại cuộc đời mình. Nhen nhóm lòng biết ơn đối với một số phẩm chất mà màu xanh lam thể hiện, được bổ sung bởi một quan điểm mới tạo được tiếng vang ngày nay, PANTONE 17-3938 Very Peri đặt tương lai phía trước trong một ánh sáng mới.
Very Peri - Màu của năm 2022
 
Very Peri - Màu của năm 2022
Chúng ta đang sống trong thời kỳ biến đổi. PANTONE 17-3938 Very Peri là biểu tượng của những người theo chủ nghĩa toàn cầu về thời điểm và sự chuyển đổi mà chúng ta đang trải qua. Khi chúng ta thoát ra khỏi một thời kỳ cô lập dữ dội, các quan niệm và tiêu chuẩn của chúng ta đang thay đổi, và cuộc sống vật chất và kỹ thuật số của chúng ta đã hòa nhập theo những cách mới. Thiết kế kỹ thuật số giúp chúng ta mở rộng giới hạn của thực tế, mở ra cánh cửa đến một thế giới ảo năng động, nơi chúng ta có thể khám phá và tạo ra các khả năng màu sắc mới. Với xu hướng chơi game, sự phổ biến ngày càng rộng rãi của cộng đồng nghệ thuật đa dạng và đang trỗi dậy trong không gian kỹ thuật số, PANTONE 17-3938 Very Peri minh họa sự kết hợp của cuộc sống hiện đại và cách các xu hướng màu sắc trong thế giới kỹ thuật số đang được thể hiện trong thế giới vật lý và ngược lại.
4.8/5 - (1274 bình chọn)
Bài viết này thuộc chuyên mục Blog. Lưu lại liên kết để lưu trữ.