Ấn tượng ban đầu chính là yếu tố quyết định người tiêu dùng có quan tâm đến sản phẩm đó hay không. Chính vì thế bao bì là một phần được nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư bởi nó sẽ ảnh hưởng đến việc mua hàng. Tương tự vậy, Thumbnail trên internet cũng chịu trách nhiệm thu hút ánh nhìn của người dùng thông qua hình ảnh. Vậy Thumbnail là gì? Làm thế nào để có thể thiết kế được một chiếc Thumbnail thu hút? Hãy cùng Minh Duy Solutions tìm hiểu ngay trong nội dung sau đây.
1. Thumbnail là gì?
Thumbnail có nghĩa là hình ảnh thu nhỏ, thumbnail luôn được dùng để chỉ việc đặt hình ảnh có kích thước nhất định như ảnh bìa, ảnh đại diện, video minh họa. Có một thumbnail thu hút sẽ giúp người khác xem và hình dung ngay ra nội dung của bài viết, chủ đề của bài viết hoặc nội dung video.
Có thể nói, Thumbnail như là vỏ hộp của sản phẩm. Một sản phẩm có vỏ hộp đẹp, cung cấp đủ thông tin cho người dùng thì chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu khách hàng.
2. Các nền tảng sử dụng Thumbnail hiện nay
Để bạn đọc hiểu rõ và có cái nhìn cụ thể về Thumbnail thì đây sẽ là một vài hình ảnh thu nhỏ trên các nền tảng điện tử phổ biến hiện nay.
Thumbnail trên Youtube
Youtube là một nền tảng điển hình sử dụng Thumbnail để thu hút người truy cập. Bạn có thể dễ dàng xem hàng nghìn hình ảnh mô tả một video ấn tượng và nhắc mọi người nhấp vào để tìm hiểu nội dung của video.
Thumbnail trên các Website thương mại điện tử
Không chỉ các video youtube mới có thumbnail chất lượng mà hiện nay các nền tảng thương mại điện tử cũng sử dụng thumbnails như một hình thức quảng cáo các sản phẩm được bán tại đây. Bạn có thể xem qua Tiki, Lazada, Sendo,… một loạt các nền tảng website bán hàng. Họ tận dụng sự lan truyền hình ảnh nhỏ rất đẹp.
Thumbnail trên các Blog, Website
Tương tự như các nền tảng thương mại điện tử thì blog và trang web cũng sử dụng thumbnail để cải thiện trải nghiệm người dùng. Thumbnail cho mỗi chủ đề có thể được sử dụng rất thành công cho Admarket. Khi độc giả truy cập, họ cũng có thể hình dung ra nội dung chính của bài viết.
Thumbnail trên Google
Thumbnail trên Google được sử dụng trong phần tìm kiếm hình ảnh. Bất kỳ chủ đề nào bạn tìm kiếm, hình ảnh thu nhỏ sẽ hiển thị tương ứng với từ khóa của bạn.
Vì vậy bằng cách sử dụng thumbnail được điều chỉnh kích thước tự động, có thể hiển thị hàng trăm ảnh cùng lúc. Bằng cách nhấp vào ảnh thu nhỏ, người dùng sẽ được hiển thị thêm thông tin, sau đó được chuyển hướng về trang web nguồn.
Thumbnail trên các GIFs
So với Thumbnail video, hình ảnh thu nhỏ GIFs đơn giản hơn nhiều. GIF lấy một đoạn bất kì trong vòng lặp làm thumbnail, khi người dùng nhấp vào, vòng lặp sẽ được kích hoạt.
3. Những mẹo giúp bạn thiết kế Thumbnail thu hút
Như đã đề cập, thumbnail là lý do lớn nhất để một để một người chọn video A chứ không chọn video B, vì vậy ảnh thu nhỏ phải thực sự thu hút để khuyến khích người xem nhấp vào.
Tận dụng màu sắc một cách hợp lý
Thumbnail được thiết kế giữ sự dung hòa của các màu sắc rực sẽ khiến nội dung của bạn nổi bật hơn so với các hình ảnh khác. Thế nhưng, việc nhồi nhét quá nhiều màu sẽ khiến thumbnail trở nên lòe loẹt, khó chịu.
Sử dụng cảm xúc của nhân vật trong Thumbnail
Con người chính là nhân tố bày tỏ cảm xúc chân thật nhất. Chính vì vậy hãy tận dụng biểu cảm khuôn mặt để làm nổi bật Thumbnail. Cảm xúc được thêm và từ khuôn mặt sẽ khơi gợi người xem điều gì tạo nên điều này và họ sẽ được kích thích để tìm hiểu.
Tận dụng những hình ảnh hành động
Nếu như video bạn mang chủ đề của những cảnh cháy nổ, hành động, hãy lấy chúng làm thumbnail. Các chuyển động này tạo ra một cú hích trong tâm trí họ khiến họ tò mò tìm hiểu làm cách nào để tạo ra chúng và kết quả ra sao.
Chèn thêm Text
Nếu bạn dự định chèn các text vào thumbnail của mình, hãy xem các kênh stream của các ngôi sao streamer nổi tiếng hiện nay. Họ sẽ thường phủ lên thumbnail những đoạn text thể hiện ngữ cảnh của video một cách rõ ràng hơn. Bao gồm tiêu đề hoặc một vài từ quan trọng cũng có thể giúp thu hút người xem. Và hãy đảm bảo đoạn text đủ lớn để đọc trên mọi thiết bị.
Thiết kế Thumbnail của riêng thương hiệu
Hầu như các mô hình kinh doanh khi xây dựng thương hiệu, thì mỗi video được đăng trên các nền tảng mạng xã hội luôn được tích hợp Thumbnail có chứa hình ảnh của họ. Bên cạnh đó, mỗi nội dung khác nhau cần sử dụng màu sắc, hình ảnh, bối cảnh khác nhau để người xem phân biệt được chính xác nội dung mà họ đang xem.
Trên đây là toàn bộ những thông tin quan trọng về thumbnail cũng như những mẹo thiết kế thumbnail thu hút, hy vọng đây sẽ là bài viết cung cấp nội dung hữu ích đối với các bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì khác hãy để lại bình luận phía dưới nhé Minh Duy Solutions sẽ giải đáp cho bạn!
Nguồn: Admarket.