Tầm quan trọng của Website trong kinh doanh

Tầm quan trọng của Website trong kinh doanh


Với thời đại internet phát triển mạnh mẽ hiện nay thì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên có 1 website riêng cho mình. Hiện tại số lượng người dùng internet để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ rất nhiều, nếu kinh doanh theo cách truyền thống thì số lượng khách hàng sẽ ít đây là thực tế không thể phủ nhận. Hiện tại website phù hợp với nhu cầu và thói quen của đại đa phần khách hàng tại Việt Nam mà số lượng này đang không ngừng gia tăng thêm.

Website giúp quảng bá về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, với chi phí không cao thiết kế website chuyên nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ chỉ từ 2 triệu đồng nó sẽ mang đến lợi nhuận không nhỏ. Bên cạnh đó, việc kinh doanh qua mạng (thông qua trang web) còn mở rộng cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đối tác của doanh nghiệp không chỉ trong nước mà còn trên thế giới.

Trước khi mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ nào thì người tiêu dùng luôn có thói quen tìm hiểu thông tin trên công cụ tìm kiếm Google trước khi mua là việc rất phổ biến tại Việt Nam. Nếu doanh nghiệp không có 1 website riêng thì đồng nghĩa với việc đã bỏ lỡ 1 nhóm khách hàng tiềm năng này rồi. Để bắt kịp xu hướng kinh doanh. Bạn nên thiết kế cho doanh nghiệp một website riêng để phát triển công việc kinh doanh của mình nhanh hơn khi không có website.

Lợi ích khi doanh nghiệp có website

  • Cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, thường xuyên cập nhật thông tin mới để phục vụ cho các nhóm đối tượng khách hàng.
  • Không hạn chế khối lượng thông tin cung cấp.
  • Tìm kiếm thông tin dễ dàng vì luôn có sẵn trên website, có thể xem bất kỳ lúc nào, bất cứ nơi đâu.
  • Tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo.
  • Tăng tính chuyên nghiệp, uy tín cho doanh nghiệp.
  • Tương tác được với khách hàng ở khắp mọi nơi.
  • Và một số lợi ích khác.

Tại sao doanh nghiệp buộc phải có Website chuyên nghiệp?

Lá cờ là tượng trưng cho một quốc gia, logo tượng trưng cho một doanh nghiệp thì chính trang web là văn phòng online của doanh nghiệp bạn trên kênh Online. Ở nơi đây hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có thể được giới thiệu và rao bán trên thị trường toàn cầu. Thay vì đối với văn phòng thật của bạn chỉ có thể mở cửa nhiều nhất là 10 tiếng trong 1 ngày thì đối với văn phòng online thời gian mở cửa là liên tục 24/7. Website cho phép khách hàng có thể tìm kiếm mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn và đặt hàng chỉ với 1 cú click chuột ngay cả khi họ ngồi nhà vào lúc nửa đêm.

Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa có website trong kinh doanh online thì quả thật là 1 thiếu sót lớn. Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê những lý do vì sao doanh nghiệp nên thiết kế website riêng.

Bạn đã từng nghe câu: “khách hàng không bao giờ là đủ”, chính vì điều này bạn không nên tự mãn với số lượng khách hàng hiện tại đang có. Hãy tưởng tượng các công ty, doanh nghiệp lớn mỗi ngày sẽ thu về bao nhiêu khách hàng tiềm năng, bao nhiêu doanh thu từ những đơn hàng trên website?. Câu trả lời thật đơn giản là đối thủ của bạn đã thiết kế website chuyên nghiệp và đang từng bước phát triển nó, lôi kéo khách hàng của bạn về phía họ. Từ đó khách hàng của bạn cũng dần mất đi số lượng rất lớn và chẳng mấy chốc bạn sẽ không còn lại gì.

 

5 lý do bạn nên thiết kế website chuyên nghiệp khi kinh doanh online

1. Là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet

Nếu cửa hàng, văn phòng, trụ sở làm việc là bộ mặt của doanh nghiệp ở bên ngoài đời thực thì website lại chính là “cửa hàng online”, là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet.

Những gì khách hàng biết về bạn, tiếp xúc với công ty/doanh nghiệp của bạn, tất cả đều qua website. Qua website chắc chắn quý khách hàng sẽ có những nhận xét riêng về công ty/doanh nghiệp đó. Một website được thiết kế chuyên nghiệp, ấn tượng, thu hút chứng tỏ doanh nghiệp cũng rất uy tín, chuyên nghiệp.

2. Mở rộng tập khách hàng

Theo báo cáo gần đây nhất, Việt Nam có hơn 36 triệu người dùng Internet trên tổng số 91 triệu dân. Con số này cao hơn các nước phát triển hơn như là Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản,… Nếu như trước đây công ty/doanh nghiệp của bạn chỉ bán hàng cho khách hàng tới mua trực tiếp tại cửa hàng. Khách hàng ở đây thường là những người ở trong khu vực gần cửa hàng hoặc trong cùng thành phố. Nếu bạn có website riêng thì bây giờ số lượng khách hàng của bạn đã mở rộng ra rất nhiều. Bạn có thể phục vụ cho khách hàng cả nước và trên toàn thế giới nếu như bạn đủ khả năng.

3. Khách hàng tiềm năng tự tìm tới bạn

Trước khi mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ, thông thường khách hàng sẽ lên mạng tìm hiểu thông tin đầy đủ và kỹ càng trước, sau đó họ sẽ tới cửa hàng xem xét và đưa ra quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Họ sẽ tìm tới bạn nếu như bạn có website trên mạng.

Ngoài ra, để tăng tỉ lệ tiếp cận với khách hàng, bạn cần chú trọng vào website. Một website được thiết kế chuyên nghiệp, tốt (bao gồm cả giao diện và tương tác), cộng với những phương pháp marketing online như SEO, Facebook ad, Google Adwords, đặt banner quảng cáo,… sẽ thu hút được 1 lượng khách hàng tiềm năng. Bạn không cần phải đi tìm họ. Chính khách hàng sẽ tự tìm đến bạn và sử dụng dịch vụ của bạn.

4. Phục vụ khách hàng 24/7

Nếu như kinh doanh offline nhân viên của bạn chỉ có thể làm việc và phục vụ quý khách hàng trong 8 tiếng làm việc. Nhưng khi có website bạn có thể phục vụ khách hàng của mình 24/7 và không kể các ngày nghỉ lễ.

Với các chức năng tự động, công cụ, quý khách hàng sẽ được phục vụ và có thể click đặt hàng bất kỳ lúc nào họ muốn.

5. Chăm sóc tốt hơn cho quý khách hàng

Bạn có thể tận dụng website để chăm sóc khách hàng của mình sau khi bán hàng, khảo sát ý kiến khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình có tốt không?.

Từ công việc chăm sóc đơn giản này bạn có thể cung cấp cho quý khách hàng các sản phẩm, dịch vụ tốt hơn từ nhu cầu của khách hàng và duy trì quan hệ thân thiết với khách hàng tiềm năng của mình.

 

🏅 Minh Duy Solutions – Grow Your Business!
🏢 Địa chỉ: 34 Lê Thành Phương, Phường Phương Sài, Tp.Nha Trang
☎️ Hotline: 02583.89.99.79 – 0985.350.039
Bài viết này thuộc chuyên mục Blog và thẻ .