COVID-19 đã ảnh hưởng sâu sắc đến các doanh nghiệp, buộc nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng. Mặc dù bạn có thể cần phải cắt giảm ngân sách của mình nhưng bạn không bao giờ nên quên đi tầm quan trọng của email marketing mà bỏ qua nó.
1. Thu thập phản hồi và khảo sát
Theo dõi trải nghiệm của khách hàng là rất quan trọng nếu bạn muốn khách hàng tiếp tục tương tác, thu hút và mua hàng từ thương hiệu của bạn. Tầm quan trọng của email marketing thể hiện qua điều đó. Ví dụ: bạn có thể gửi các bản khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng để nhận được phản hồi của người tiêu dùng thông qua các chiến dịch email.
Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để tính Điểm người thăng hạng ròng (NPS) của bạn. Điểm số này giúp bạn xác định tỷ lệ người tiêu dùng là đại sứ thương hiệu và ai là người không hài lòng. Sau đó, bạn có thể tận dụng thông tin này, đưa ra các chiến lược để nâng cao trải nghiệm khách hàng của mình.
2. Xây dựng các chiến dịch hiệu quả về chi phí
Mặc dù các chiến dịch truyền thống trực tiếp hoặc phát tờ rơi có thể tốn kém, nhưng các chiến dịch tiếp thị qua email thì không hề. Ví dụ, bạn sẽ không cần phải trả phí chụp ảnh, phí địa điểm, phí gửi thư, vị trí, v.v. Mọi thứ bạn cần là một người viết quảng cáo và nghệ sĩ đồ họa.
Bên cạnh đó, không mất nhiều thời gian để tạo các chiến dịch email. Nếu cần, bạn có thể tạo email trong một ngày, tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với thời gian tạo chiến dịch phát tờ rơi.
Khi những hạn chế về thời gian và tiền bạc luôn ảnh hưởng đến các điểm đánh dấu, tầm quan trọng của email marketing mạnh mẽ thúc đẩy doanh thu và triển vọng.
3. Giao tiếp với khách hàng của bạn
Là một nhà kinh doanh, điều quan trọng luôn là tăng cường giao tiếp với khách hàng của bạn. Khi khách hàng của bạn cảm thấy họ có thể nói chuyện với bạn, họ sẽ có xu hướng trung thành với thương hiệu của bạn hơn.
Hãy nhớ đến đến lần cuối cùng bạn nhận được email tiếp thị từ thương hiệu yêu thích của mình. Nếu đó là thương hiệu bạn yêu thích, bạn có xu hướng đọc kĩ email và điều đó giúp bạn trung thành những thương hiệu bạn ưa thích.
Với tiếp thị qua email, bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn và dễ dàng tương tác với các đại sứ thương hiệu chính là khách hàng của bạn. Hơn nữa, những email này giúp thu hút khách hàng của bạn vào mỗi thời điểm trong năm, cho dù đó là mùa nào.
4. Mang lại lưu lượng truy cập vào trang web của bạn
Khi bạn tạo ra nội dung tuyệt vời, bạn làm cách nào để phân phối nội dung đó đến khách hàng của mình? Hãy gửi cho họ một email. Với các chiến dịch tiếp thị qua email, bạn sẽ mang lại lưu lượng truy cập vào trang web của mình và thúc đẩy SEO của mình.
Tầm quan trọng của email marketing là để cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn. Khi bạn tạo một email liên kết đến nội dung của mình, hãy nhớ rằng mỗi email phải bao gồm lời kêu gọi hành động để người nhận có thể nhấp qua trang web của bạn.
5. Tiếp cận đúng đối tượng vào đúng thời điểm
Để xây dựng một chiến dịch tiếp thị hữu ích, bạn cần tiếp cận đúng đối tượng vào đúng thời điểm. Tiếp thị qua email giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn vì họ có xu hướng kiểm tra email mỗi ngày. Họ có thể kiểm tra bất kỳ lúc nào trên các thiết bị khác nhau, điều này có thể làm tăng thành công của bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào .
Nói cách khác, bạn đang cố gắng xuất hiện trước đối tượng mục tiêu của mình thường xuyên, để bạn luôn ở trong tâm trí khách hàng.
Minh Duy Solutions – Grow Your Business!
Địa chỉ: 34 Lê Thành Phương, Phường Phương Sài, Tp.Nha Trang
Hotline: 02583.89.99.79 – 0985.350.039
Website: https://minhduy.vn
Email: info@minhduy.vn