Social Media trong Marketing và những kiến thức không thể bỏ lỡ

Social Media trong Marketing và những kiến thức không thể bỏ lỡ

Social Media không phải là một khái niệm xa lạ với người làm trong Marketing, nhưng để mọi người có những kiến thức chuyên sâu hơn về lĩnh vực này thì dưới đây là những thông tin vô cùng hữu ích.

Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

 

Social Media trong Marketing
Social Media trong Marketing

 

Social Media trong Marketing là gì?

Social Media là gì
Social Media là gì

 

Social Media Marketing là một phần của Digital Marketing, sử dụng nền tảng mạng xã hội hay các phương tiện truyền thông để gắn kết khách hàng qua đó tạo ra sự nhận biết, xây dựng thương hiệu, gia tăng lượt truy cập website và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Social Media Marketing bao gồm cả việc tạo ra nội dung, lắng nghe và tương tác với những người theo dõi, phân tích kết quả và chạy quảng cáo trên Social Media

Social Media Platform là gì?

 

Social Media và Social Media Platform
Social Media và Social Media Platform

 

Nếu thuật ngữ Social Media đề cập nhiều đến các yếu tố công nghệ, cách thức và cộng đồng ảo (trực tuyến), Social Media Platform chính là các nền tảng diễn ra các hoạt động chia sẻ và tương tác nội dung.

Có thể coi Social Media Platform là các Social Media App, tức là ứng dụng mạng xã hội hiện nay như: Facebook, Instagram, WhatsApp, TikTok hay Twitter. Thông qua các ứng dụng này, doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn người khachs hàng và thực hiện các dịch Marketing trên mạng internet.

Social Media và Social Networking

 

Social Networking
Social Networking

 

Nếu Social Media liên quan đến các yếu tố phương tiện và công nghệ thì Social Networking liên quan đến cách người dùng truyền tải và nhận thông tin.

Để dễ phân biệt hơn, mọi người có thể hiểu như thế này: người dùng sẽ truy cập Social Media hay Social Media Media Platform để tiến hành Networking.

Các loại Social Media:

Trên thực tế, social media có rất nhiều loại như : 

  • Mạng xã hội (Facebook, Twitter)
  • Mạng xã hội chia sẻ phương tiện truyền thông (Instagram, YouTube
  • Diễn đàn thảo luận (Reddit, Quora)
  • Mạng lưới đánh dấu và quản lý nội dung (Pinterest, Flipboard).

Hiện này vào năm 2023. với hơn 2,9 tỷ người dùng thì Facebook nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất. Đứng sau lần lượt là chính là Youtube (hơn 2,5 tỷ người dùng) và WhatsApp (hơn 2 tỷ người dùng)

Nền tảng Social Media được chi tiêu nhiều nhất theo App Annie trong quý 1 năm 2022, TikTok là nền tảng mạng xã hội được người dùng chi tiêu nhiều nhất, vượt qua cả YouTube và Tinder.

Sức mạnh lớn nhất của các nền tảng mạng xã hội này là khả năng kết nối và chia sẻ thông tin với bất kỳ ai trên toàn cầu hoặc với nhiều người (cộng đồng) trong cùng một thời điểm.

Social Media mang lại những lợi ích gì

 

Lợi ích của Social Media trong Marketing
Lợi ích của Social Media trong Marketing

Hiện nay công nghệ thông tin ngày càng phát triển, hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn Social Media trong Marketing để nâng cao hiệu quả truyền thông. Dưới đây là một số lợi ích Social Media mang lại cho doanh nghiệp:

  • Gia tăng nhận thức thương hiệu
  • Tạo ra lead và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
  • Duy trì mối quan hệ với khách hàng
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua các các hoạt động quảng cáo và khuyến mãi, cũng như cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Phân loại Social Media Marketing

Content Marketing

Content Marketing được hiểu là nội dung được xây dựng và sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok,.. Nội dung có thể là hình ảnh, văn bản hay video.

Tùy vào mục tiêu Marketing, các doanh nghiệp hay thương hiệu có thể ưu tiên định dạng nội dung hay các Social Content format khác nhau.

Quảng cáo

Đây là một hình thức truyền tải thông điện bằng âm thanh hình ảnh để quảng bá hoặc bán sản phẩm trên các nền tảng Social Media

Influencer Marketing

Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để nâng cao hiệu quả Marketing, lượt tương tác, độ nhận diện và tăng doanh số bán hàng.

Một số hoạt động về Influencer Marketing như là:

  • Review sản phẩm trên các nền tảng xã hội
  • Chia sẻ bài quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đến mọi người
  • Kết hợp với các Influencer trong các chiến dịch chạy quảng cáo 
  • Và nhiều các hoạt động khác

Quản trị mạng xã hội

Quản trị mạng xã hội là một cách tiếp cận tự nhiên, doanh nghiệp nỗ lực tương tác với công chúng từ đó tạo mối quan hệ gắn bó với công chúng.

Truyền thông Marketing trả tiền

Đây là một phần qua trọng trong các doanh nghiệp kinh doanh online. Để nhiều người biết đến quảng bá sản phẩm của mình hơn, cần phải mua không gian quảng cáo trực tuyến. 

Điều này nhằm thúc đẩy lượt truy cập và doanh số bán hàng.

Kết luận

Tùy vào mục đích sử dụng hay mục tiêu hướng đến mà bạn sẽ lựa chọn nền tảng phù hợp với chiến dịch Marketing nhất. Bằng cách hiểu Social Media là gì, vai trò hay các loại hình khác nhau, bạn có nhiều cách hơn để thúc đẩy thương hiệu của mình. 

Hi vọng những thông tin  kể trên sẽ giúp bạn có thêm gợi ý để áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình tốt hơn.

Nếu bạn muốn biết thêm những thông tin hữu ích về Marketing thì tìm hiểu tại đây nhé!!!

Nguồn: Tham khảo Internet

 

4.3/5 - (101 bình chọn)