POV là gì? Giải mã xu thế POV đang làm mưa làm gió trên Tiktok

POV là gì? Giải mã xu thế POV đang làm mưa làm gió trên Tiktok

Nếu dành thời gian để xem video trên TikTok hoặc reels Instagram và Facebook, chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy cụm từ POV. Vậy POV là gì ? Cách tạo video POV thu hút, kiếm triệu view như thế nào? Hãy cùng Minh Duy Solutions tìm hiểu ngay sau đây nhé!

POV là gì? POV là viết tắt của từ gì?

POV viết tắt của từ Point of view (quan điểm, góc nhìn nhân vật) . Đây có thể là quan điểm của người thuật lại câu chuyện hoặc vở kịch. Nó có thể được phân loại theo ngôi thứ nhất hoặc ngôi thứ ba. Góc nhìn thứ nhất là khi nhân vật nói về câu chuyện của chính mình. Mặt khác, ngôi thứ ba là khi có một người nói hoặc kể lại câu chuyện của người khác không phải của mình. 

POV là gì? Giải mã xu thế POV đang làm mưa làm gió trên Tiktok
Point of view (quan điểm, góc nhìn nhân vật)

POV trên TikTok là gì?

Nhà sáng tạo nội dung sẽ sử dụng “POV” dưới dạng chú thích khi họ muốn người xem hiểu cảnh trong video là được dựa trên quan điểm của một nhân vật nào đó. Những video này nhằm mục đích khiến khán giả cảm thấy như thể họ là một phần của câu chuyện và họ thực sự tham gia vào đó.

POV là gì? Giải mã xu thế POV đang làm mưa làm gió trên Tiktok
Những video này nhằm mục đích khiến khán giả cảm thấy như thể họ là một phần của câu chuyện và họ thực sự tham gia vào đó.

Pov là gì trên Facebook?

POV trên Facebook cũng mang ý nghĩa tương tự như Tiktok, được sử dụng như một “slang” (từ lóng), dùng trong các bài post, tin nhắn,…nhằm tiết kiệm thời gian. 

Một số dạng video POV phổ biến trên TikTok

Tiktok là nền tẳng mạng xã hội lớn luôn cập nhật liên tục các video kích thước ngắn. Luôn cập nhật liên tục nên những video chi giữ được độ hot nhất định trong thời gian ngắn. Chính vì vậy chưa có dạng video POV nào trên Tiktok giữ được độ hot trong thời gian ngắn. Video POV sẽ có nhiều dạng khác để tạo sự mới mẻ cho follower. Một số dạng POV thường thấy:

Chia sẻ câu chuyện ngắn

Kể chuyện ngắn là một trong những loại video thành công trên TikTok. Nhưng khi nền tảng trở nên phổ biến hơn với nhiều nội dung được tạo ra, câu chuyện của bạn cần có sự khác biệt. Trong TikTok, cách kể chuyện vô cùng quan trọng, từ nội dung, biểu cảm, ngôn ngữ cơ thể. Bạn có thể kể về trải nghiệm của chính bản thân, hoặc của người khác. Dưới đây là tổng hợp video của Tiktoker Trần Công, chia sẻ các câu chuyện ngắn vô cùng hài hước mà bạn có thể tham khảo

Video dạng Dua lipa’s don’t start now

Đây là một trong những trend nhảy theo nhạc của Dua lipa’s năm 2020. Với giai điệu bắt tai, cuốn hút, bài hát nhanh chóng trở nên viral và được nhiều người bắt chước nhảy theo. 

Dạng video có kịch bản ngắn gọn, xúc tích

Một dạng video POV khác cũng được thu hút được lượng người xem lớn đó là video bản ngắn. Những video này có thời gian ngắn nhưng đảm bảo tính dễ hiểu của toàn bộ nội dung câu chuyện. Chủ đề thường phổ biến khai thác ở đây là về lĩnh vực lịch sử, văn hóa, đời sống,…

Dạng video Boyfriend/ Girlfriend POV

Đây là dạng video Tiktok đóng vai trò người yêu bạn đến đón bạn để đi chơi. Những dạng video này sẽ thường thu hút nhưng bạn trẻ. Trào lưu hot trend này có nội dung hấp dẫn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người xem.

POV trên tiktok tại sao lại thành hot trend?

Khi lướt tiktok vẫn sẽ có nhiều người thắc mắc POV là gì? Những với độ phổ biến của POV hiện nay thì câu hỏi này sẽ không quá khó khăn để trả lời. Vậy tại sao chúng lại trở thành trend của tiktok.

POV đàn tận dụng tuyệt đối các tính năng mà tiktok mang lại nhiều sự trải nghiệm cho người xem, nếu như POV được xây dựng từ cảm xúc cho đến niềm vui, tiếng cười hoặc sự cô đơn, nỗi tuyệt vọng, sự xấu hổ

Khi xây dựng video như vậy sẽ giúp thu hút nhiều lượt chia sẻ và follow. Có thể nói nôm na rằng đây chính là một vũ khí khác biệt trên mạng xã hội ngày nay và chúng khiến cho tiktok cũng trở nên đặc biệt so với những ứng dụng truyền thông mạng xã hội khác.

POV là gì? Giải mã xu thế POV đang làm mưa làm gió trên Tiktok
POV đàn tận dụng tuyệt đối các tính năng mà tiktok mang lại nhiều sự trải nghiệm cho người xem

Lợi ích việc tạo ra POV là gì trên các trang mạng xã hội?

Khi các tiktoker xây dựng được video POV có nội dung mới lạ, có tính sáng tạo và mới lạ thì chắc chắn video sẽ được đẩy lên xu hướng. Bạn đã có câu lời cho lợi ích từ việc tạo ra POV là gì chưa?

Lợi ích lớn nhất vẫn nghiêng về lượt xem, lượt thả tum và nhấn follow kênh. Những POV hay sẽ làm kênh của tiktok của bạn tăng lên đáng kể, từ đó bạn có thể phát huy được nhiều thế mạnh của riêng mình. Giúp kênh tiktok  càng phổ biến đến cư dân mạng hơn.
Tuy rằng tiktok ở Việt Nam chưa được bật nút kiếm tiền như bên nước ngoài những kênh tiktok triệu view cũng đem lại nhiều lợi ích đáng kể cho các tiktoker. Họ có thể làm KOL, nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo hơn, ý nghĩa chính vẫn đêm đến những video hay cho khán giá.

Cách tạo video POV thu hút

Bước 1: Những thứ cần chuẩn bị trước khi quay POV video

Hai dụng cụ cơ bản mà bạn cần có là điện thoại và tripod. Bạn cần sử dụng một chiếc điện thoại có thể quay net một chút và tripod để quay không bị rung và dễ dàng điều chỉnh góc quay. Sau khi có dụng cụ, bạn cần lên kịch bản và tập biểu cảm, ngôn ngữ cơ thể trước gương. Hãy suy nghĩ bạn muốn video dài bao nhiêu

Bước 2: Bắt đầu quay video POV Tik Tok

Sau khi đã luyện tập thành thạo, hãy mở Tiktok và nhấn vào nút dấu cộng bên dưới cùng của màn hình để bắt đầu quay. Bạn có thể hẹn giờ quay và lồng nhạc ưa thích. Hãy nhớ luôn quay nhân vật vào chính giữa màn hình, chếch sang góc bên trái chút để khi up video lên không bị vướng vào các nút like của Tiktok.

Bước 3: Chỉnh sửa video sau khi quay

Công cụ mà mọi người thường sử dụng nhiều nhất khi chỉnh sửa video là Capcut. Cách dùng Capcut cũng khá là đơn giản, bạn chỉ cần chèn text, hiệu ứng mà mình mong muốn vì trong Capcut đã có sẵn hết những tính năng này. Nếu video của bạn có lời thoại, bạn nên chèn caption ngay bên dưới để người xem tiện theo dõi.

Như vậy, trên đây Minh Duy Solutions đã đưa ra khái niệm POV là gì? Có thể nói POV là một dạng video được khá nhiều Tiktoker sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, điều quan trọng là Content của bạn phải hay, đem lại giá trị và nội dung đó luôn phải xuyên suốt trên kênh Tiktok. Chúc các video của bạn sớm được Viral!

Nguồn: MarketingAi

 

4.1/5 - (1606 bình chọn)
Bài viết này thuộc chuyên mục Blog và thẻ , .