Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là gì?

Xu hướng hiện nay tại Việt Nam là Agency mở rộng lĩnh vực hoạt động. Lí do bắt nguồn từ mục tiêu cung cấp dịch vụ trọn gói cho nhu cầu của client: từ tư vấn chiến lược tới thực thi sản xuất.

Marketing Agency cung cấp các giải pháp truyền thông cho: nhãn hàng, sản phẩm hay dịch vụ.

Mục đích: phục vụ cho mục đích cuối cùng là gây ấn tượng và thu hút người tiêu dùng. 

Đây có thể được coi là loại hình Agency bao quát nhất khi họ cung cấp trọn gói các dịch vụ tiếp thị. Marketing Agency mang tất cả chuyên môn “quy về một mối”.

Đối với Marketing Agency, trách nhiệm của họ xuất phát từ xem xét Marketing (4P): Product (sản phẩm), Price (Giá), Place (Địa điểm) và Promotion (Khuyến mại) của doanh nghiệp.

Tổng thể các dịch vụ Marketing Agency cung cấp cho các doanh nghiệp là:

  • Dịch vụ nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • Xây dựng và phát triển thương hiệu
  • Sáng tạo nội dung và quảng cáo kỹ thuật số
  • Hỗ trợ tổ chức sự kiện
  • Truyền thông, quảng bá thương hiệu

Dựa trên mục tiêu kinh doanh và chiến lược Marketing của từng doanh nghiệp. Marketing Agency đưa ra các quan điểm khách quan và tham gia xây dựng chiến lược và các chiến dịch tiếp thị toàn diện.

Phân loại Marketing Agency

Marketing Agency sẽ chia thành hai mảng chính dựa trên thế mạnh chuyên môn: Marketing Online và Marketing Offline.

Online Marketing Agency:

  • Marketing Online (Internet Marketing) hay tiếp thị trực tuyến: là hoạt động tận dụng môi trường internet để truyền bá thông điệp về: thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của một cá nhân, doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng.
  • Các Marketing Agency này chuyên về các lĩnh vực: Digital Marketing, Mobile Marketing, Email Marketing, Social Marketing. Họ cung cấp dịch vụ trên các nền tảng số: nghiên cứu, hoạch định chiến lược và thực thi.

Offline Marketing Agency:

  • Marketing Offline hay Marketing truyền thống: Là hình thức quảng cáo trực tiếp. Nhằm đưa các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận và thu hút khách hàng hiệu quả.
  • Marketing Agency thuộc mảng này cung cấp dịch vụ tiếp thị sử dụng: báo và tạp chí, quảng cáo bằng tivi, đài radio, sử dụng biển quảng cáo, quảng cáo lưu động.

Marketing Offline và Marketing Online là hình thức tiếp thị có những ưu điểm và những mặt hạn chế riêng.

Bạn có thể dựa vào đặc điểm sản phẩm, mô hình kinh doanh của doanh nghiệp để lựa chọn hình thức Marketing và loại hình Marketing Agency phù hợp.

Lợi ích khi hợp tác với Marketing Agency

Dịch vụ chuyên nghiệp

Các Marketing Agency luôn tập trung nguồn nhân lực tài năng về lĩnh vực: xây dựng thương hiệu, kinh nghiệm dày dặn với nhiều ngành hàng trên thị trường, có góc nhìn đa chiều. Đây là điều vô cùng quan trọng với một chiến lược thương hiệu hiệu quả.

Những kỹ năng thành thạo, chuyên nghiệp, khả năng sáng tạo của Marketing Agency giúp tối ưu hóa chiến dịch Marketing, chuyển hóa thành doanh thu và lợi nhuận.

Công nghệ tân tiến nhất

Bộ phận In-house Marketing doanh nghiệp thường gặp  trở ngại về tiếp cận và cập nhật công nghệ trong: công tác nghiên cứu thị trường, lựa chọn công cụ và phương thức tiếp cận số liệu.

Ngược lại, các Marketing Agency sẵn sàng cung cấp: đánh giá khách quan, toàn cảnh về thương hiệu trên thị trường.

Bên cạnh đó, sử dụng nguồn lực chuyên nghiệp bên ngoài giảm gánh nặng công việc cho đội ngũ In-house của doanh nghiệp.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Việc thuê nhân lực giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp, với quy trình làm việc phù hợp sẽ tối ưu về thời gian lẫn tiền bạc. Việc xây dựng mạng lưới các mối quan hệ tiết kiệm cho doanh nghiệp ngân sách và thời gian so với tận dụng nguồn nhân lực có sẵn.

Xu hướng Marketing mới nhất

Cập nhật xu hướng là yếu tố quan trọng đối với ngành quảng cáo. Các Marketing Agency thông qua việc thường xuyên tiếp xúc với chiến dịch truyền thông mới, có thể cập nhật cấp tốc công nghệ tiên tiến và xu hướng thị trường. 

Marketing Agency được xem là giải pháp “cứu cánh” về: cập nhật xu hướng thị trường cho những doanh nghiệp bận rộn lên kế hoạch, dự án, thường xuyên phải tiến hành những chiến dịch quy mô lớn.

4.2/5 - (1664 bình chọn)