Với gần 3 tỷ người dùng, Facebook là mạng xã hội lớn nhất trên toàn thế giới, đồng thời là thị trường tiềm năng để các thương hiệu xây dựng hình ảnh, giao tiếp với khách hàng mục tiêu.
Nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng, Facebook không ngừng cải tiến và thay đổi các chính sách. Những quy chuẩn, kích cỡ hình ảnh cũng vì thế mà thay đổi. Do đó, các marketer cần liên tục cập nhật những thông số quan trọng, nhằm tối ưu hình ảnh trên mọi thiết bị hiển thị cũng như đảm bảo hiện diện chuyên nghiệp cho thương hiệu trên mạng xã hội.
Cùng Advertising Vietnam tìm hiểu kích thước ảnh đăng Facebook 2022 qua bài viết dưới đây!
1. Ảnh đại diện
Ảnh đại diện là “gương mặt thương hiệu” của doanh nghiệp. Vì vậy, hình ảnh nên được căn giữa và có bố cục đối xứng, với các chi tiết quan trọng như logo được đặt ở trung tâm hình.
• Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
• Kích thước tối thiểu: 170 x 170 pixel
• Kích thước khuyến nghị: 400 x 400 pixel
• Tỷ lệ: 1:1
2. Ảnh bìa
So với kích thước hạn chế của ảnh đại diện, ảnh bìa hiển thị ở đầu trang hồ sơ, cung cấp một không gian rộng lớn để truyền tải câu chuyện thương hiệu.
• Kích thước tối thiểu: 851 x 315 pixel (đối với máy tính), 828 x 465 pixel (đối với điện thoại)
• Kích thước khuyến nghị: 1702 x 630 pixel (đối với máy tính), 1122 x 630 pixel (đối với điện thoại)
3. Ảnh khi chia sẻ link
Facebook thường hạn chế lượt tương tác và tiếp cận đối với các nội dung được chia sẻ từ nền tảng khác. Vì vậy, hãy đảm bảo sử dụng hình ảnh đúng chuẩn để thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.
• Kích thước khuyến nghị: 1200 x 630 pixel
• Tỷ lệ: 1.91:1
Đảm bảo ảnh khi chia sẻ link phù hợp với kích thước ảnh đăng Facebook 2022 để bài đăng thu hút hơn
4. Ảnh bài đăng
Đối với các bài đăng Facebook, số lượng ảnh và kích thước ảnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giao diện hiển thị (preview) ở bài đăng. Nhà sáng tạo cần căn cứ vào số lượng để thiết kế hình ảnh với thông số phù hợp.
5. Ảnh story
Với bài đăng story, doanh nghiệp có cơ hội tương tác với khách hàng mục tiêu bằng cách sử dụng các công cụ sẵn có của Facebook như Thảo luận (poll), Câu hỏi (Question), Âm nhạc (Music), Địa điểm (Location),… Đánh vào tâm lý FOMO (hội chứng sợ bị bỏ lỡ), các nội dung ngắn hạn (ephemeral content, sẽ tự động biến mất khỏi nền tảng sau một thời gian nhất định) góp phần thôi thúc người dùng vào xem ngay lập tức và đẩy nhanh tốc độ lan tỏa của thông điệp.
• Kích thước: 1080 x 1920 pixel
• Tỷ lệ: 9:16
Kích thước ảnh đăng Facebook 2022 trên giao diện story phù hợp với trải nghiệm xem trên di động
Một số lưu ý:
• Những kích thước ảnh đăng Facebook năm 2022 trong bài viết này áp dụng cho bài đăng quảng cáo và bài đăng trên fanpage, đối với bài đăng cá nhân/group, giao diện sẽ khác đôi chút.
• Khi đăng tải ảnh, Facebook sẽ tự downsize để làm mượt dung lượng tải của web. Vì vậy, bạn chỉ cần áp dụng đúng tỉ lệ ảnh để file làm việc được nhẹ và tối ưu, nhưng có thể tăng kích thước để ảnh hiển thị sắc nét hơn khi đăng.
• Ưu tiên xuất ảnh định dạng JPG (hiển thị tốt hơn trên màn hình các thiết bị điện tử, LCD,…); PPI ảnh chỉnh max 300 và không để dưới 96 px/inch!
Thực hiện Advertising Vietnam
Content: Tú Nhã
Design: Luân Nguyễn
Nguồn: https://advertisingvietnam.com/kich-thuoc-anh-dang-facebook-moi-nhat-nam-2022-p18717