Các xu hướng thiết kế đồ hộ tuyệt vời trong năm 2023

Các xu hướng thiết kế đồ hộ tuyệt vời trong năm 2023

Thiết kế đồ họa định hình trực quan xung quanh chúng ta, tác động đến mọi thứ, từ thiết kế thời trang, nội thất đến truyền thông xã hội và tiếp thị. Tuy nhiên, xu hướng, phong cách và kỹ thuật thiết kế liên tục thay đổi khi ngành thiết kế đồ họa phát triển. Vì vậy, khi năm mới sắp đến với chúng ta, xu hướng thiết kế đồ họa nào sẽ thống trị thiết kế vào năm 2023? Hãy cùng MINH DUY SOLUTIONS tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Anti – Branding

Mặc dù “Anti – Branding” nghe có vẻ phản trực giác, nhưng nhiều thương hiệu đã nắm bắt xu hướng này để chứng minh tính xác thực và tính tương đối. Chống xây dựng thương hiệu tối giản, mang tính khát vọng và tập trung vào tương lai có liên quan mật thiết đến xu hướng “sinh thái mới” dự kiến sẽ thống trị xây dựng thương hiệu vào năm 2023.

Xu hướng chống thương hiệu thường có bao bì đơn sắc, hầu như không có thương hiệu và thông điệp tối giản; đó là một bản rút gọn bao gồm mọi thứ, từ logo dập nổi trung tính đến chữ viết tay và kiểu chữ không chính xác.

CÁC XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA TUYỆT VỜI TRONG NĂM 2023
Anti-Branding

Kiểu chữ sáng tạo

Trong khi những gã khổng lồ công nghệ như Google, Spotify và các hãng thời trang như Burberry và YSL đã đơn giản hóa logo của họ bằng phông chữ san serif trong những năm gần đây, thì các nhà thiết kế thương hiệu và digital artists (nghệ sĩ kỹ thuật số) đã đồng thời thử nghiệm kiểu chữ.

Để sáng tạo với kiểu chữ, hãy thử kiểu chữ lấy cảm hứng từ ảnh ghép Retroma Vibes này. Phông chữ này bao gồm các mẫu báo kiểu và văn bản máy đánh chữ kiểu cũ để tạo hiệu ứng hỗn loạn. Chuyển đổi giữa chữ hoa và chữ thường, cũng như sans serif và serif cô đọng, để có giao diện kết hợp dễ nhớ ngay lập tức.

CÁC XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA TUYỆT VỜI TRONG NĂM 2023
Creative Typography

Sự phát triển Y2K

Thời đại mới tiếp tục tác động đến các xu hướng thiết kế mới nhất và nhiều nhà thiết kế đồ họa, nghệ sĩ và họa sĩ đang đưa Y2K Aesthetic (xu hướng thời trang đầu những năm 2000) lên một tầm cao mới và đang xuất hiện ở khắp mọi nơi.

CÁC XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA TUYỆT VỜI TRONG NĂM 2023
Y2K Evolution

Radiant Gradients 

Radiant Gradients được hiểu là chuyển màu và phối màu linh hoạt, dễ nhìn. Để hiệu quả hơn thì thêm màu sắc và họa tiết để hình thiết kế thêm sinh động hơn. Mặc dù chúng đã phổ biến trong một thời gian, nhưng các nhà thiết kế đã tăng sức nóng bằng nhiều cách thực hiện thử nghiệm hơn.

Sean Feehan, Nhà thiết kế UX của Envato cho biết: “Gradient đã đi một chặng đường dài những gì có thể. “Điều này đã dẫn đến sự khám phá và phát triển thú vị với sự pha trộn bất thường và nhiều màu sắc trong cộng đồng sáng tạo.”

CÁC XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA TUYỆT VỜI TRONG NĂM 2023
Radiant Gradients

Vivid Minimalism – Chủ nghĩa tối giản sống động

Mặc dù chủ nghĩa tối giản sống động phổ biến trong bao bì sản phẩm trong suốt năm 2022, nhưng xu hướng này hiện đang tìm đường vào các lĩnh vực thiết kế khác. Xu hướng tối giản sống động kết hợp các yếu tố thiết kế đơn giản với màu sắc tươi sáng, táo bạo và vui tươi sẽ được lấy cảm hứng trong các mẫu thiết kế trong năm 2023.

CÁC XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA TUYỆT VỜI TRONG NĂM 2023
Vivid Minimalism

AIDesign

Các  công cụ trí tuệ nhân tạo đã thâm nhập vào nhiều ngành công nghiệp trong thập kỷ qua, từ chăm sóc sức khỏe đến giải trí và chúng cũng bắt đầu tác động đến thế giới thiết kế. Trình tạo AI chuyển văn bản thành hình ảnh giờ đây có thể tạo ra tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc bằng cách sử dụng thuật toán và bộ dữ liệu. Và khi làm như vậy, họ đang tăng tốc quy trình công việc và mở ra vô số cơ hội.

Một số lo ngại về việc phần mềm này sẽ thay thế các kỹ năng của các nhà thiết kế ngoài đời thực. Tuy nhiên, nếu được sử dụng đúng cách, AI có thể phát triển theo cách có ích cho cộng đồng thiết kế hơn là làm hại nó. Nhìn chung, chúng ta sẽ chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của hình ảnh AI vào năm 2023.

CÁC XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA TUYỆT VỜI TRONG NĂM 2023
AI Design

“New Freedom” – “Tự do mới”

Đại dịch đến với một loạt các quy tắc và hạn chế. Tuy nhiên, khi chúng ta trở lại với cuộc sống bình thường, các nhà thiết kế đang thử nghiệm cảm giác tự do mới được tìm thấy ở chúng ta. “Sự tự do mới” này đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tích cực, bảng màu tươi sáng, lạc quan và tầm nhìn thiết kế mở rộng.

Candy Pastels

Trong khi màu sắc rực rỡ đang nhận được rất nhiều phiếu bầu trong năm nay, thì sự phổ biến bất tận của màu phấn nhạt chứng tỏ rằng những tông màu nhẹ nhàng và êm dịu sẽ luôn có chỗ đứng của chúng. Là liều thuốc giải độc hoàn hảo cho sự sặc sỡ của màu sắc tươi sáng và đậm, những sắc thái ngọt ngào, mát mẻ này tăng thêm sức hấp dẫn về mặt thẩm mỹ cho bất kỳ dự án thiết kế nào – từ bao bì và thương hiệu đến tiếp thị và thiết kế đồ họa.

CÁC XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA TUYỆT VỜI TRONG NĂM 2023
Candy Pastelết

Sự đa dạng nền tảng

Sự đa dạng không phải là một xu hướng – đó là một thực tiễn và cam kết. Tuy nhiên, xu hướng “sự đa dạng cơ bản” là về việc các thương hiệu biến sự đa dạng thành giá trị cốt lõi và sử dụng các phương pháp đa dạng trong mọi việc họ làm – bao gồm cả thương hiệu và thiết kế của họ.

Bạn cảm thấy thông tin này như thế nào, hy vọng bài viết này có thể giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế mới trong dự án sắp tới. Đừng quên nhấn theo dõi MINH DUY SOLUTIONS để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

 

4.2/5 - (1478 bình chọn)