Bật mí xu hướng viết content kinh doanh nội thất năm 2023

Bật mí xu hướng viết content kinh doanh nội thất năm 2023

Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, thị trường thiết kế nội thất tại Việt Nam cũng mở ra nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển mạnh mẽ cho các doanh nghiệp. Để chinh phục những vị khách hàng khó tính trên thị trường này, thương hiệu bạn nên chú trọng đầu tư hơn vào cách thức truyền thông, đặc biệt là về content marketing.

Dưới đây là những mẫu xu hướng content kinh doanh nội thất hay nhất 2023, hy vọng sẽ mang lại nhiều gợi ý sáng tạo để phục vụ cho việc kinh doanh của thương hiệu.

Content thiết kế nội thất cho website

Cách viết content nội thất chuẩn SEO

  • Phân tích từ khoá: Bài viết content về chủ đề thiết kế nội thất không chỉ cần hay mà còn cần phải chuẩn SEO. Do đó, bạn cần nghiên cứu và xác định xem từ khóa nào đang được người dùng tìm kiếm nhiều nhất? Sau đó phân tích khung và lên bài có chứa từ khoá (content đồ gỗ mỹ nghệ, content thiết bị nhà bếp, content thiết kế xây dựng…)
  • Đặt tiêu đề gây tò mò: Tiêu đề hấp dẫn không chỉ khiến dùng nhấp chuột vào bài viết mà còn giúp quá trình SEO trở nên dễ dàng hơn.
  • Đưa những nội dung khách hàng quan tâm lên hàng đầu: Bạn có thể đưa ra những điểm khác biệt của doanh nghiệp bạn như thiết kế độc quyền, hình ảnh 3D trực quan, xưởng sản xuất lớn…
  • Heading ngắn gọn, đầy đủ: Các thẻ heading nên được xây dựng khoa học, đánh trúng vấn đề khách hàng quan tâm. 
Bật mí xu hướng viết content kinh doanh nội thất năm 2023
Cung cấp hình ảnh nội thất của thương hiệu đảm bảo tiêu chí đẹp và chân thực
  • Hình ảnh ấn tượng và sắc nét: Các mẫu thiết kế bạn cung cấp đôi khi mới chính là lý do chính khiến khách hàng lựa chọn thương hiệu nội thất của bạn. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể đưa những bức ảnh chuyên nghiệp, sắc nét vào bài viết, nhưng hãy đảm bảo rằng chúng thuộc quyền sở hữu của bạn, và do chính doanh nghiệp bạn chụp.
  • Tối ưu bằng các link nội bộ: Chèn các link nội bộ có nội dung liên quan sẽ tăng khả năng tìm kiếm của khách hàng khi truy cập vào xem bài viết của bạn. Điều này cũng giúp khách hàng ở lại trên trang của bạn lâu hơn.
  • Phân bổ các từ khóa hợp lý và tự nhiên: Đừng cố tình nhồi nhét quá nhiều từ khoá mà thay vào đó là viết những bài viết thân thiện với công cụ tìm kiếm hơn, thêm từ khoá vào một cách tự nhiên.

Các mẫu content thiết kế nội thất cho website

Cung cấp thông tin về sản phẩm 

Bao gồm các thông tin về sản phẩm, điểm nổi bật sản phẩm của doanh nghiệp so với các đối thủ, sản phẩm mới…

Bật mí xu hướng viết content kinh doanh nội thất năm 2023
Sự hiện diện của bộ bàn ghế làm bằng mây giúp cho phòng ăn trở lên thoải mái, gần gũi

Chia sẻ các tips, bí quyết 

Để thu hút người dùng, hãy bắt đầu bằng việc cung cấp cho họ những tips, mẹo lựa chọn nội thất trong cuộc sống: phù hợp với không gian hẹp, phù hợp với những gia đình theo phong cách Nhật Bản…

Bật mí xu hướng viết content kinh doanh nội thất năm 2023
Các thương hiệu nên thường xuyên cập nhật content thiết kế nội thất theo xu hướng của năm

Các nội dung truyền cảm hứng

Những câu chuyện thú vị về các nhà thiết kế nội thất, câu chuyện review chân thực từ những khách hàng cũ, video về một căn nội thất khủng…

Bật mí xu hướng viết content kinh doanh nội thất năm 2023
Phong cách nội thất Retro – Nét giao thoa giữa phong cách hoài cổ với hiện đại

Content bắt trend, theo mùa lễ hội

Để bài viết bạn “chạm” đúng insight của người dùng, hãy luôn cập nhật những xu hướng, sự kiện mới nhất và đôi khi cần linh hoạt đưa các trend đang hot vào bài viết. 

Bật mí xu hướng viết content kinh doanh nội thất năm 2023
Tận dụng những mùa lễ trong năm để tạo content thu hút người dùng

Content thiết kế nội thất cho fanpage

Các mẫu content thiết kế nội thất trên fanpage

Content quảng cáo nội thất

Content quảng cáo nội thất thường đòi hỏi sự tinh tế. Bạn vừa phải khéo léo “khoe” sản phẩm của mình, vừa phải viết sao cho khách hàng đọc một lần là “bấm mua ngay”. Như vậy, content quảng cáo mới được coi là đạt hiệu quả.

Content quảng cáo nội thất sinh ra với mục đích chính là chuyển đổi, thường mang tính thuyết phục, kêu gọi hành động ngay lập tức…

Content tương tác 

Thu hút khách hàng ngay từ những dòng content đầu tiên bằng những câu trend, hài hước. Sau đó cung cấp các thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp mình. Đây là dạng content thiết kế nội thất thu hút được sự tương tác mạnh mẽ từ người dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Thương hiệu có thể xây dựng các dạng content tương tác bằng những hình ảnh trực quan, qua một bài khảo sát, thăm dò ý kiến, những câu kêu gọi hành động….

Content dạng chia sẻ

Bắt đầu bằng những câu chuyện trải nghiệm chân thật của bản thân, của khách hàng, những câu chuyện đằng sau ống kính… Sau đó đưa ra những lời khuyên thực tế cho khách hàng của bạn. Content truyền cảm hứng thường mang tính viral và được rất nhiều người biết đến. Đây là dạng content mang nhiều cảm xúc.

Content bán hàng, content khuyến mãi.

Cung cấp các chương trình khuyến mãi: Big Sale, Sale cuối năm, Sale hè, Sale combo, Tặng kèm quà tặng… nhằm “đốt cháy” giai đoạn mua hàng, khuyến khích khách hàng đưa ra lựa chọn nhanh hơn. Đây cũng là chiến lược push sale trong thời gian ngắn hạn mà nhiều thương hiệu áp dụng. Ngoài ra, các thương hiệu nội thất cũng thường xuyên viết content theo hướng healing, mang sự ấm áp, nhẹ nhàng vào trong những câu chuyện bán hàng sản phẩm.

Content minigame

Minigame là một dạng content giúp thương hiệu gia tăng số lượng người dùng theo dõi cũng như mức độ tương tác của họ đối với fanpage. Thương hiệu có thể thực hiện minigame bằng cách tổ chức các phiên vòng quay may mắn, đuổi hình bắt chữ hay rút thăm trúng thưởng…

 

4/5 - (1275 bình chọn)