9 cách viết đoạn HOOKS cảm xúc gia tăng chỉ số tương tác bài viết

9 cách viết đoạn HOOKS cảm xúc gia tăng chỉ số tương tác bài viết

Bạn muốn làm cho nội dung của mình hấp dẫn hơn nhưng không biết bắt đầu từ đâu?

Không ai thích đọc nội dung buồn tẻ hoặc xem hình ảnh nhàm chán. Làm cách nào để doanh nghiệp có thể kết nối với khán giả của mình và tạo ra nội dung hấp dẫn?

Nếu bạn có thể kết nối với khách hàng và tạo mối quan hệ đáng tin cậy đáng tin cậy với họ, tỷ lệ giữ chân khách hàng sẽ trở nên cao hơn và họ sẽ vẫn là những người theo dõi trung thành trong suốt hành trình thương hiệu của bạn. Đây cũng là lý do mà bạn sẽ cần đến ngay 9 cách viết đoạn hooks cảm xúc đạt hiệu quả gấp 10 lần mà bạn có thể ứng dụng ngay vào trong những bài viết của chúng tôi!

9 cách viết đoạn HOOKS cảm xúc gia tăng chỉ số tương tác bài viết
9 cách viết đoạn HOOKS cảm xúc gia tăng chỉ số tương tác bài viết

Sử dụng nội dung để kể một câu chuyện (Storytelling)

9 cách viết đoạn HOOKS cảm xúc gia tăng chỉ số tương tác bài viết
Sử dụng nội dung để kể một câu chuyện (Storytelling)

Bạn muốn thu hút khán giả của mình? Kể cho họ nghe một câu chuyện hay. Kể chuyện là một công cụ đơn giản nhưng hiệu quả để thu hút sự chú ý của mọi người và khiến họ đầu tư về mặt cảm xúc cho nội dung của bạn. Kể những câu chuyện về doanh nghiệp của bạn có thể làm tăng yếu tố được yêu thích cho thương hiệu của bạn.

Ví dụ: bạn có thể cho khán giả biết doanh nghiệp của bạn bắt đầu như thế nào, loại thách thức bạn đã vượt qua và cách bạn đang làm việc để đạt được mục tiêu hiện tại của mình.

Ngoài ra, câu chuyện về khách hàng cũng có thể là một cách hiệu quả để kết nối với khán giả của bạn.

Tận dụng nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO)

Nỗi sợ hãi bị bỏ lỡ là một sức mạnh mạnh mẽ. Không ai muốn một điều tuyệt vời hoặc một bí mật hấp dẫn để vượt qua chúng. Nếu bạn có thể tạo ra cảm giác lo lắng hoặc khẩn cấp ở khán giả, bạn sẽ nhận được phản ứng từ họ.

9 cách viết đoạn HOOKS cảm xúc gia tăng chỉ số tương tác bài viết
nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO)

Một cách hay để sử dụng FOMO là chỉ quảng cáo sản phẩm hoặc ưu đãi trong thời gian giới hạn. Một ý tưởng khác là cung cấp một thành viên độc quyền hoặc chương trình khách hàng thân thiết. Nếu mọi người lo lắng về những gì họ có thể bỏ lỡ, họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Làm cho khách hàng của bạn cảm thấy đặc biệt

Mong muốn cảm thấy đặc biệt thúc đẩy nhiều quyết định mua hàng. Từ quần áo đến đồ dùng cho đến xe hơi, người tiêu dùng thường mua những thứ chỉ để cảm thấy mình độc đáo hoặc vượt trội so với người khác. Khai thác động lực này là một cách tuyệt vời để xây dựng hình ảnh mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn.

Để khai thác mong muốn cảm thấy đặc biệt của khán giả, hãy sử dụng nội dung của bạn để vẽ nên một bức tranh cụ thể về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn: chất lượng cao, đặc biệt và một chút độc quyền. Muốn chiến lược này (và bất kỳ chiến lược tiếp thị cảm xúc nào khác) hoạt động tốt, bạn cần biết đối tượng của mình.

Nội dung mà thúc đẩy nút cảm xúc của một số người này sẽ không hiệu quả với những người khác, vì vậy đừng quên khiến khán giả nghiên cứu khán giả thành một phần liên tục trong công việc của bạn.

Tạo cảm giác thuộc về

Mọi người cần cảm thấy được chấp nhận, được yêu thích và quan trọng. Nội dung khiến mọi người cảm thấy mình là một phần của nhóm hoặc nguyên nhân có thể rất hiệu quả vì lý do này.

Một cách để tận dụng cảm giác thân thuộc là giới thiệu thương hiệu của bạn như một câu lạc bộ hoặc phong cách sống, thay vì chỉ là một doanh nghiệp.

Hãy nhìn vào Apple để biết một ví dụ tuyệt vời về cách áp dụng ý tưởng này vào thực tế. Tiếp thị của Apple có một yếu tố xã hội và cảm xúc chính. Một số người coi việc sử dụng các sản phẩm của Apple gần như là một phần bản sắc của họ.

Doanh nghiệp của bạn có thể không có phạm vi tiếp cận như Apple, nhưng bạn có thể làm điều tương tự ở quy mô nhỏ hơn bằng cách tạo ra hình ảnh thương hiệu mạnh và nuôi dưỡng cảm giác độc quyền xung quanh sản phẩm của bạn.

Sử dụng Bí ẩn để làm cho nội dung của bạn trở nên hấp dẫn hơn

Những câu hỏi chưa được trả lời thật hấp dẫn. Đó là lý do tại sao rất nhiều phần nội dung được đặt tiêu đề bằng một câu hỏi – mọi người muốn biết câu trả lời, vì vậy họ nhấp vào. Nếu bạn muốn nhiều người chú ý hơn đến nội dung của mình, thêm một chút bí ẩn có thể là chính xác những gì bạn cần.

Đặt một câu hỏi trong tiêu đề của bạn và sử dụng phần nội dung của bạn để trả lời câu hỏi đó. Ngoài ra, nếu có bất kỳ câu hỏi lâu chưa được trả lời trong lĩnh vực của bạn, hãy thử tạo nội dung xung quanh chúng, vì mọi người có xu hướng quan tâm đến những điều chưa biết.

Hứa hẹn sẽ giúp đối tượng của bạn đạt được mục tiêu của họ

Thiết lập mục tiêu và thành tích cá nhân là những chủ đề mang tính cảm xúc cao. Đối với hầu hết mọi người, có những mong muốn, nỗi sợ hãi và cảm giác về giá trị bản thân bị ràng buộc trong những mục tiêu. Nếu bạn có thể tìm ra những gì khán giả của bạn muốn nhất, bạn đã có một con đường trực tiếp đến cảm xúc của họ.

Để tìm ra góc độ phù hợp với cách tiếp cận này, điều đặc biệt quan trọng là phải thực hiện nghiên cứu đối tượng. Cố gắng nói chuyện trực tiếp với khán giả của bạn bằng cách thăm dò ý kiến hoặc phỏng vấn họ. Sau đó, kết hợp những phát hiện của bạn vào nội dung của bạn, làm nổi bật cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp khán giả của bạn có được những gì họ muốn trong cuộc sống.

Sử dụng hài hước

Tiếp thị không phải lúc nào cũng nghiêm túc. Trên thực tế, bao gồm cả sự hài hước có thể rất tốt cho hình ảnh thương hiệu của bạn. Tiếng cười là một cách tuyệt vời để hình thành kết nối tức thì với ai đó. Nếu gần đây nội dung của bạn có vẻ hơi nhàm chán, hãy thử tạo một hoặc hai đoạn hài hước và xem khán giả đón nhận nó như thế nào.

Hãy nhớ rằng mặc dù sự hài hước rất linh hoạt nhưng nó không phù hợp với mọi tình huống. Biết điều gì phù hợp trong lĩnh vực của bạn và cẩn thận không nói bất cứ điều gì mà khán giả của bạn có thể thấy thiếu tế nhị hoặc xúc phạm.

Ngoài ra, hãy cẩn thận để sự hài hước của bạn không ngăn cản tiếng nói đích thực của thương hiệu.

Gây ngạc nhiên cho khán giả của bạn

Nếu bạn cho rằng nội dung của mình có thể không đủ đáng nhớ, hãy thêm một yếu tố bất ngờ. Có bất kỳ quan niệm sai lầm phổ biến nào trong lĩnh vực của bạn mà bạn có thể phá vỡ không?

Còn những sự thật đáng ngạc nhiên mà hầu hết mọi người sẽ không tin vào lúc đầu thì sao?

Thách thức ý tưởng của ai đó hoặc thay đổi suy nghĩ của họ về một vấn đề là cách tuyệt vời để khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn. Ngay cả một tình tiết hay ở cuối câu chuyện cũng có thể khiến nội dung của bạn lưu lại trong tâm trí người đọc rất lâu sau khi họ nhấp vào.

Kết hợp văn hóa đại chúng vào nội dung của bạn

Sử dụng tài liệu tham khảo về văn hóa đại chúng ngay lập tức có thể làm cho nội dung của bạn trở nên thú vị hơn đối với nhiều người.

Nghiên cứu cho thấy 28% các doanh nghiệp thành công nhất có văn hóa đại chúng nổi bật ở đâu đó trong các chiến dịch tiếp thị của họ.

Ví dụ: Google đã sử dụng bộ phim kỳ nghỉ kinh điển Ở nhà một mình, có Macaulay Culkin, để quảng cáo Trợ lý Google.

Suy nghĩ về những loại hình giải trí mà khán giả của bạn thích và chọn các tài liệu tham khảo về văn hóa đại chúng sẽ thiết lập cảm giác chung với họ.

Hãy thử bao gồm các tham chiếu đến các chương trình truyền hình cổ điển, phim bom tấn mới hoặc thậm chí là meme – chỉ cần đảm bảo không vi phạm bất kỳ luật bản quyền nào.

 

Nguồn: BrandsVietnam 

 

4/5 - (143 bình chọn)