Có nhiều xu hướng thiết kế đồ họa khác nhau xuất hiện trong bối cảnh thiết kế hàng năm và trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa bạn qua các xu hướng minh họa trong năm 2023 để tìm hiểu.
1. Minimalism (Line/Dual Tone)
Chủ nghĩa tối giản, đặc biệt là chủ nghĩa tối giản đầy màu sắc, là một trong những xu hướng minh họa đáng chú ý trong năm tới. Điều này cũng liên quan đến việc sử dụng kết hợp màu sắc, một số trong số đó là phổ biến nhưng thiếu độ sáng. Trong thời gian gần đây, các nhà thiết kế đồ họa thích kết hợp các bảng màu khác nhau trong khi vẫn giữ phong cách tối giản.Ưu điểm của xu hướng minh họa này là nó tạo ra nhiều cơ hội hơn để nâng cao thiết kế hơn nữa. Ngoài màu sắc, xu hướng minh họa còn liên quan đến việc sử dụng các hình khối hoặc vẽ đường thẳng, và đây thực sự là sự tiếp nối của các xu hướng trong năm trước. Các nhà tiếp thị áp dụng xu hướng minh họa này rất nhiều vì sự đơn giản mà nó mang lại, đặc biệt là liên quan đến việc truyền tải thông điệp và nâng cao thiết kế.
2. 3D
Một khía cạnh quan trọng của tiếp thị là khả năng giới thiệu sản phẩm theo cách tốt nhất có thể. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là các sản phẩm không hấp dẫn bằng nhau về mặt hình ảnh và với tư cách là một nhà thiết kế, bạn sẽ cần phải tìm cách để nâng cao sự hấp dẫn về mặt hình ảnh của chúng. Tầm quan trọng của hình minh họa 3D là nó loại bỏ vẻ ngoài khó chịu của các sản phẩm khác nhau. Nó cũng tạo ra không gian cho sự sáng tạo, giúp các nhà thiết kế có thể chỉnh sửa các yếu tố của sản phẩm để làm cho chúng hấp dẫn hơn về mặt thị giác.
Một điều cần lưu ý nữa là xu hướng thiết kế cũng cho phép sử dụng pastels hoặc muted colors, nhưng điều này chủ yếu là trên nền để thiết kế thực tế có thể nổi bật.
3. Abstract Art
Nghệ thuật trừu tượng là một xu hướng minh họa tương tự như thiết kế tối giản. Các xu hướng đang nhanh chóng trở nên phổ biến trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Ngày nay, có rất nhiều nhà thiết kế sử dụng nghệ thuật trừu tượng cho các thiết kế khác nhau. Phổ biến nhất là việc sử dụng nó trên các ứng dụng di động và thậm chí cả các trang web.Khi nói đến minh họa, nghệ thuật đường nét trừu tượng đã là một xu hướng trong một thời gian và nó đã phát triển thành một thị trường ngách.Điều đáng chú ý là xu hướng minh họa cũng lấy cảm hứng từ xu hướng tối giản, điều này càng làm tăng vẻ đẹp của nó và làm cho nó trở nên đơn giản hơn.
4. Vivid Contrast
Tương phản sống động là một xu hướng minh họa khác cần chú ý trong năm tới. Đó là một chiến lược rất trực quan được sử dụng để làm cho các thiết kế trở nên nổi bật và điều này là nhờ sự hỗ trợ của màu sắc thích hợp phù hợp với thiết kế.
Cần lưu ý rằng độ tương phản sống động chủ yếu liên quan đến việc sử dụng các màu sáng và đậm và mục tiêu là dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem. Để đạt được điều này, bạn chỉ cần xác định cảm xúc hoạt động tốt nhất và phù hợp nhất để truyền tải đúng thông điệp Tuy nhiên, điều này chỉ có thể đạt được khi bạn sử dụng đúng màu sắc.
Một điều quan trọng cần lưu ý khi áp dụng xu hướng thiết kế này là màu sắc có năng lượng và cảm xúc khác nhau mà chúng gợi lên. Do đó, bạn cần xác định màu sắc phù hợp với cảm xúc trong thông điệp của mình.
5. NFT Trends
NFT là một xu hướng minh họa khác để tìm kiếm vào năm 2023. Đây đã là một xu hướng trở nên thực sự phổ biến vào năm 2022, nhưng điều đáng chú ý là xu hướng này vẫn chưa biến mất. Vào năm 2023, nhiều nhà thiết kế sẽ bắt đầu áp dụng NFT vào các hình minh họa và thiết kế của họ.
Nghệ thuật NFT luôn nổi bật khi được thiết kế phù hợp.