3 lý do tại sao không ai sẽ mua hàng từ thương hiệu của bạn đến năm 2030

3 lý do tại sao không ai sẽ mua hàng từ thương hiệu của bạn đến năm 2030

Nếu bạn không chuẩn bị cho tương lai của thương hiệu của mình, bạn có thể phải chấp nhận một câu chuyện kinh doanh đau thương trong vài năm tới.

3 lý do tại sao không ai sẽ mua hàng từ thương hiệu của bạn đến năm 2030
3 lý do tại sao không ai sẽ mua hàng từ thương hiệu của bạn đến năm 2030

3 lý do tại sao không ai sẽ mua hàng từ thương hiệu của bạn đến năm 2030

Chúng ta đang sống trong một thế giới có quá nhiều sự ồn ào. Chúng ta liên tục bị tấn công bằng “nhấp vào đây”, “đăng ký ngay”, “mua ngay” – và nhiều sự phiền toái khác.

Thế giới marketing đã luôn thay đổi. Những gì hiệu quả trước đây nay đã không còn nhiều ý nghĩa. Nếu trước đây bạn chỉ cần một chiến lược bán hàng đơn giản, giờ đây chúng đã trở nên phức tạp hơn nhiều trong suốt hành trình mua hàng với nhiều sự gián đoạn.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, người làm marketing hay kinh doanh nói chung muốn nổi bật hơn và làm những điều khác biệt hơn, bạn cần phải thay đổi chiến lược marketing của mình. Dưới đây là 3 lý do tại sao.

Marketing kiểu cũ đang dần biến mất.

Theo Harvard Business Review, người mua sẽ dần không còn chú ý nhiều đến các thương hiệu nữa. Hành trình ra quyết định của người mua đã thay đổi.

Tất cả chúng ta đều đã nghe hoặc ít nhất là từng nhìn thấy các cách thức marketing kiểu cũ như: bảng quảng cáo (billboards), quảng cáo trên TV, đài phát thanh, báo in, hay thậm chí là quảng cáo trên mạng xã hội, và hơn thế nữa.

Nhưng tất cả những điều này đang mang lại cho chúng ta và khách hàng của mình nhiều sự lo lắng hơn, trầm cảm hơn và nhiều vấn đề hơn liên quan đến sức khỏe tinh thần.

Các thế hệ càng mới càng không muốn nhận những “lời nói dối ngọt ngào” từ các quảng cáo.

“Lời nói dối ngọt ngào” từ các quảng cáo
“Lời nói dối ngọt ngào” từ các quảng cáo

Tôi lớn lên và học được rằng nếu tôi muốn thay đổi thế giới, tôi phải cố gắng và làm những điều khác biệt. Do đó, tôi đã theo đuổi một lối sống với nhiều trách nhiệm hơn.

Tôi coi trọng việc đọc, nghe và chỉ xem những thứ mang lại cho tôi nhiều cảm xúc. Điều này có nghĩa là tôi cũng chỉ theo dõi những thương hiệu có thể chia sẻ giá trị của tôi.

Là một cá nhân thuộc Gen Y, tôi chán ngấy với những lời dối trá từ nhiều chiêu trò quảng cáo và marketing. Những người được sinh ra trong các thế hệ càng mới chẳng hạn như Gen Z, khi họ càng có nhiều cách hơn để thu thập thông tin với sự hỗ trợ của công nghệ, những cảm xúc này có thể ngày càng trở nên rõ ràng hơn.

Bạn cảm thấy như thế nào khi bạn được một quảng cáo nói với bạn rằng, cuộc sống của bạn sẽ trở nên rất tồi tệ nếu bạn không mua và sử dụng chúng (sản phẩm đang được quảng cáo)?

Chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức là tương lai của ngành quảng cáo và marketing nói chung.

Nếu bạn chưa bao giờ nghe đến thuật ngữ “chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức” (conscious consumerism) hay conscious consumer thì bạn cũng đừng quá lo lắng.

Nếu thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn không nói chuyện với những con người bình thường hoặc nếu các giá trị của bạn không nhất quán với mọi thứ bạn làm, bạn thiếu minh bạch, né tránh việc cam kết để làm điều gì đó tốt cho thế giới, bạn đang bỏ lỡ việc tạo ra những cơ hội mới trong một thế giới mới, nơi mà các thế hệ sẽ luôn quan tâm về những gì bạn làm thay vì những gì bạn nói với họ.

Nói một các đơn giản, chúng ta, những người tiêu dùng, không cần phải nhận được thông báo rằng chúng ta cần phải mua hàng ngay, dù là vào lúc này hay lúc khác. Nếu điều đó chỉ đang mang lại các giá trị một chiều cho các thương hiệu.

Mọi người sẽ chỉ theo dõi các thương hiệu quan tâm nhiều hơn đến các yếu tố con người.

Thế giới mới cần những nhà lãnh đạo có ý thức và trách nhiệm hơn trong kinh doanh.

Xây dựng một đội quân của những người tiêu dùng có ý thức là một cột mốc quan trọng mà bạn, với tư cách là những người làm kinh doanh nên tập trung vào trong thập kỷ tới.

Nhưng trong khi chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức có thể là một xu hướng, bạn hãy tập trung vào nó vì bạn tin chắc vào giá trị mà nó mang lại cho nhân loại.

Đừng sợ hãi khi phải thay đổi các chiến lược của bạn. Hãy đi sâu hơn vào thương hiệu, phát triển sản phẩm, lợi ích của người dùng và quản lý chuỗi cung ứng của bạn.

Mọi thay đổi luôn có thể xảy ra, đặc biệt khi chúng ta đang sống trong một thế giới VUCA như ngày nay.

Bạn cần tự hỏi, doanh nghiệp hay thương hiệu của bạn đang làm gì để thay đổi thế giới?

Nếu bạn không có câu trả lời, thì có lẽ bạn nên bắt đầu suy nghĩ ngay từ hôm nay!

Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin hữu ích, hãy theo dõi MINH DUY SOLUTIONS để cập nhật những kiến thức bổ ích nhé.

Nguồn: MarketingTrips

4.6/5 - (106 bình chọn)