15 mẹo để thu hút và gắn kết khách hàng trên e-commerce

15 mẹo để thu hút và gắn kết khách hàng trên e-commerce

Ngày nay, không thể phủ nhận sự phát triển và hiệu quả của bán hàng trên thương mại điện tử. Tuy nhiên không phải cứ lập trang web là bạn có thể bán hàng. Dưới đây là 15 mẹo cực hay để thu hút và gắn kết khách hàng trên e-commerce.

15 mẹo để thu hút và gắn kết khách hàng trên e-commerce

1. Làm rõ đề xuất giá trị của bạn
Làm rõ đề xuất giá trị để khách hàng hiểu cửa hàng mang lại cho họ những gì để thu hút và gắn kết khách hàng trên e-commerce. Khi mọi người biết lý do tại sao cửa hàng của bạn tồn tại, điều đó sẽ đưa họ vào con đường mua hàng.

2. Thông tin những vấn đề mà cửa hàng của bạn đang giải quyết
Để thu hút và gắn kết khách hàng trên e-commerce, doanh nghiệp cần minh bạch trên trang web những gì có thể cung cấp. Bắt đầu với một lời kêu gọi hành động đơn giản bên dưới đề xuất giá trị của bạn và bắt đầu từ đó.

3. Đưa ra bằng chứng rằng bạn xứng đáng
Sử dụng các bài đánh giá, lời khen ngợi trong ngành và hình ảnh đầy khát vọng để thuyết phục mọi người mua sắm với bạn. Nó sẽ xây dựng lòng tin và hy vọng thu hút họ.

4. Loại bỏ những chức năng khiến người dùng thất vọng
Cân nhắc xem những chức năng nào (hoặc thiếu) sẽ khiến người dùng thất vọng trong quá trình mua sắm đó cũng là mẹo thu hút và gắn kết khách hàng trên e-commerce.

5. Tối ưu hóa trang web cho các thiết bị di động
Người ta ước tính rằng gần 73% giao dịch Thương mại điện tử sẽ được thực hiện bằng thiết bị di động trong năm nay. Nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, điều này khiến mất nhiều lượt tương tác.

6. Là một thương hiệu đa kênh
Cho dù đó là các trang web dành cho thiết bị di động hay nền tảng truyền thông xã hội, cách tốt nhất để thu hút và gắn kết khách hàng trên e-commerce là trở thành một thương hiệu đa kênh.

7. Đăng liên tục
Muốn thu hút và gắn kết khách hàng trên e-commerce bạn phải đăng bài đăng liên tục, xuất hiện nhiều.

8. Sử dụng các nền tảng trực quan
Các nền tảng trực quan như Instagram và Pinterest để chia sẻ sản phẩm của bạn với mọi người. Đây là một chiến thuật có giá trị để thúc đẩy sự hào hứng thu hút và gắn kết khách hàng trên e-commerce với sản phẩm ra mắt.

9. Đăng lại nội dung của người dùng
Đây là một cách tiếp cận đã thử và đúng để tăng mức độ tương tác trên nguồn cấp dữ liệu của bạn. Chia sẻ nội dung mà những người theo dõi của bạn đã đăng có tác dụng tốt trong việc thu hút và gắn kết khách hàng trên e-commerce. Đây cũng là một trong những cách quan trọng để bạn xây dựng uy tín.

10. Tổ chức các cuộc thi và tặng quà
Muốn tăng nhanh số lượng người theo dõi và gắn kết khách hàng trên e-commerce, hãy tổ chức một chương trình tặng quà trên mạng xã hội. Yêu cầu người dùng nhận xét về bài đăng của bạn, thích nó và lưu nó như một cách để tham gia cuộc thi.

11. Yêu cầu khách hàng đánh giá sản phẩm
Yêu cầu khách hàng của bạn đánh giá mua hàng của họ. Với những đánh giá không tốt nó sẽ ảnh hưỏng và khiến bạn không hài lòng. Nhưng khi sản phẩm chất lượng và được đánh giá tốt nó sẽ giúp bạn thu hút và gắn kết khách hàng trên e-commerce, tăng doanh số những người mới thường có xu hướng đọc đánh giá sản phẩm trước khi mua. Thêm vào đó, nó khiến người mua hàng cảm thấy được tham gia.

12. Tương tác với phản hồi tiêu cực
Việc xóa những phản hồi tiêu cực không phải là cách để xoay chuyển tình thế mà còn gây ảnh hưởng đến việc bán hàng. Tương tác với phản hồi tiêu cực là một phần quan trọng trong quá trình thu hút và gắn kết khách hàng trên e-commerce.

13. Gửi email từ bỏ giỏ hàng
Khi khách hàng rời khỏi cửa hàng trực tuyến của bạn trước khi thanh toán, hãy thiết lập một email được kích hoạt để khuyến khích họ quay trở lại. Có thể làm ngọt thỏa thuận bằng một mã giảm giá. Đó là lý do tại sao email nhắc nhở tự động rất quan trọng trong việc thu hút và gắn kết khách hàng trên e-commerce.

14. Đưa ra danh sách mong muốn
Danh sách mong muốn không chỉ là những chiếc xe đẩy hàng tưởng tượng. Có thể khách hàng đang đợi ngày lĩnh lương hoặc họ đang hướng dẫn gia đình và bạn bè về những món quà họ muốn cho một sự kiện đặc biệt. Điều này mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để bạn giữ khách hàng quay lại trang web của mình.

15. Thiết lập chương trình khách hàng thân thiết
Khuyến khích khách hàng của bạn kiếm điểm hoặc quà tặng miễn phí khi họ mua sắm với doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn. Đó là cách gắn khách hàng trên e-commerce và kéo họ trở thành khách hàng thân thiết.

? Minh Duy Solutions – Grow Your Business!
? Địa chỉ: 34 Lê Thành Phương, Phường Phương Sài, Tp.Nha Trang
☎️Hotline: 02583.89.99.79 – 0985.350.039
? Website: https://minhduy.vn
? Email: info@minhduy.vn

5/5 - (1516 bình chọn)
Bài viết này thuộc chuyên mục Blog. Lưu lại liên kết để lưu trữ.