Với những ai đã có website bán hàng, khi bật báo cáo bán hàng lên và nhận thấy rằng có rất nhiều việc phải làm…
Mặc dù bạn đã làm việc rất chăm chỉ để lôi kéo mọi người đến với shop online của mình, nhưng kết quả chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Bạn không biết lý do vì sao, và làm sao để khắc phục được vấn đề này?
Đừng lo lắng, hãy lắng nghe những đề xuất dưới đây để cải thiện nhé. Chúng tôi biết rằng một trang sản phẩm có tính chuyển đổi cao rất quan trọng. Với những lời khuyên kèm theo ví dụ trực quan, hi vọng sẽ giúp được bạn.
Điều gì làm cho trang sản phẩm của bạn trở nên hoàn hảo?
Về lý thuyết, các trang sản phẩm thường rất đơn giản. Bạn muốn cung cấp cho khách hàng của bạn đúng lượng thông tin để giúp họ mua sản phẩm họ muốn và thuyết phục họ rằng việc mua sản phẩm này sẽ giúp ích nhiều cho họ.
Theo Rosara Joseph – chiến lược nội dung tại VentureWeb: ” Mục tiêu cực quan trọng của các trang sản phẩm của bạn là xây dựng sự tự tin của người dùng bằng cách cung cấp tất cả các thông tin cần thiết cho quyết định mua hàng và làm cho quy trình trở nên trực quan và đơn giản nhất có thể”.
Nếu bạn nghĩ rằng nó dễ thực hiện, thì nên bắt đầu như thế nào?
- Sản phẩm của bạn.
- Thương hiệu.
- Copywriting.
- Thiết kế trang và trải nghiệm khách hàng.
Sản phẩm: đây chắc chắn là trung tâm, nhưng phải biết được chính xác những lợi ích, đặc tính nổi trội mà nó có để trả lời những câu hỏi mà khách hàng có thể hoài nghi.
Thương hiệu: quan trọng ở mọi nơi, từ các hình ảnh trên mạng xã hội cho tới các email, nhưng với trang sản phẩm, thương hiệu cực kì quan trọng. Với cách thức tìm kiếm sản phẩm như ngày nay, ai đó có thể không bao giờ nhìn thấy trang chủ( thường là trang giới thiệu nhiều về thương hiệu) của bạn trước khi mua hàng, vì vậy việc xây dựng thương hiệu trên các sản phẩm cũng là 1 vấn đề lớn.
Copywriting: cách thức truyền đạt nội dung đến khách hàng cũng rất quan trọng.
Thiết kế trang và trải nghiệm khách hàng: Cách thức sắp xếp, cấu hình chức năng có ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng. Nên thêm và hạn chế thêm những phần nào?
Và với những điều cơ bản đó, dưới đây là 11 đề xuất để bạn có thể thay đổi hiệu quả trang sản phẩm bán hàng trở nên tốt hơn.
1. Bạn đã có 1 nút kêu gọi hành động( CTA)?
Mục tiêu cho trang sản phẩm là gì? Chẳng phải muốn khách hàng nhấp vào nút “Mua” hay “Thêm vào giỏ hàng” hay sao? Bạn nên bắt đầu từ đây trước khi nghĩ đến các việc kế tiếp để cải thiện lại trang sản phẩm.
Hãy nghiền lại 1 số điều hiển nhiên sau:” nút “thêm vào giỏ hàng” là thành phần quan trọng nhất trên trang và nổi bật hơn nội dung xung quanh. Khu vực xung quanh không nên có quá nhiều chi tiết để làm khách hàng mất tập trung hoặc giảm sự nổi bật của CTA, nó cần được nhìn thấy ngay khi vừa vào trang, nếu như những mô tả sản phẩm của bạn đẩy nút mua hàng xuống cuối trình duyệt, thì nên thay đổi lại thiết kế ngay.
Hãy xem thiết kế đơn giản nhung7 hiệu quả của SMAKK:
Bạn có thể thấy nút CTA rất đẹp với vị trí trung tâm, ngay phần đầu tiên, và hình như không có phần nào khác gây xao nhãng sự chú ý của bạn.
Đừng cố gắng sáng tạo nội dung cho nút CTA, hãy thêm trực tiếp “Mua hàng” hoặc “Thêm vào giỏ”.
2. Bạn đã có công cụ để chụp hình sản phẩm?
Hình ảnh đẹp có rất nhiều lợi ích khi lấn sân vào thương mại điện tử. Không cần phải có một mặt bằng, chỉ bán online cũng được. Nhưng làm thế nào để người tiêu dùng có thể cảm nhận được sản phẩm của bạn trước?
Đó là lý do vì sao hình ảnh sản phẩm quan trọng. Theo Mark Perini:” người ta thường đánh giá nội dung cuốn sách qua bìa của nó”. Để cho ra những hình ảnh đẹp, thường bạn sẽ lo ngại về vấn đề sản xuất tốn kém chi phí.
3. Sự phù hợp của hình ảnh
Có rất nhiều cách để tạo nên 1 hình ảnh đẹp và áp dụng cho nhiều lĩnh vực. Nếu sản phẩm của bạn khác biệt, thì hình ảnh cũng nên có sự khác biệt. Hãy lắng nghe câu chuyện về xây dựng thương hiệu của Maria Bonello:
“DAO Labs là một thương hiệu y học cổ truyền được tạo ra cho một khán giả phương Tây. Họ đã đến với chúng tôi và giao nhiệm vụ tạo ra một thương hiệu đơn giản và hiện đại, tức là làm cho loại thuốc này trở nên dễ hiểu, đáng tin cậy và thiết yếu đối với cuộc sống cân bàng. Khi đến trang sản phẩm, chúng tôi biết rằng khách truy cập sẽ không biết nhiều về DAO Labs và vì vậy chúng tôi muốn kể một câu chuyện lớn hơn xung quanh sản phẩm mà sẽ mang nó đến với cuộc sống. Trên mỗi trang, chúng tôi nói về những lợi ích, cách sử dụng và lịch sử đằng sau tất cả các sản phẩm theo cách dễ tiếp cận. “
Và đây là 1 chút những gì bạn có thể cóp nhặt cho thương hiệu của mình: với loại ánh sản làm sản phẩm thật nhất, hiển thị đầy đủ góc cạnh, cho phép người dùng phóng to lên xem những chi tiết nhỏ nhất, thông điệp độc nhất.
4. Hình ảnh cho các biến thể sản phẩm
Đặt tên cho từng biến thể sản phẩm sẽ tạo sự khác biệt. Nên thêm các tiền hoặc hậu tố màu sắc cho tên của biến thể sản phẩm. Mỗi khi nhấp vào 1 biến thể, hình ảnh sản phẩm lại thay đổi màu sắc giống với tên, đây là điều có thể gia tăng chuyển đổi cho trang sản phẩm.
5. Đặt giá sản phẩm sao cho đúng?
Với những sản phẩm giá rẻ, không nhất thiết bạn phải để nhiều thông tin chi tiết như những mặc hàng xa xỉ, đắc tiền.
Nếu là sản phẩm có mức giá cao, hãy đảm bảo có đủ các tài liệu mô tả giới thiệu về sản phẩm đó, nguồn gốc, xuất sứ sản phẩm và câu chuyện đằng sau sự ra đời của sản phẩm( ra đời vì ai, phục vụ cái gì, lợi ích là gì,..).
Người bán phần đa thường nghĩ khách hàng sẽ hiểu sản phẩm nhiều như họ, nhưng những hiểu biết của họ đôi khi không thật và chính xác. Bạn nên làm tất cả những gì có thể để truyền đạt chất lượng và giá trị đằng sau sản phẩm của bạn.
6. Đủ lượng thông tin cho khách hàng của bạn?
Sản phẩm và giá cả là 2 thứ bắt buộc phải có trong trang sản phẩm. Bạn nên cung cấp đủ thông tin cho mỗi khách hàng, bất kể họ đã hiểu rõ về sản phẩm của bạn hay chưa.
Trang sản phẩm của bạn phải chứa thông tin phục vụ cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Một số người dùng của bạn sẽ là chuyên gia về loại sản phẩm bạn bán, những người khác sẽ không có những kiến thức cơ bản. Đảm bảo rằng thông tin mà bạn chia sẻ hữu ích và dễ hiểu.
Nếu có khó khăn, thì dưới đây là những cách khắc phục cho bạn:
- Truyền tải chất lượng, nội dung sản phẩm bằng video hoặc đoạn clip ngắn.
- Nội dung nên trình bày theo từng phần, tốt nhất là để từng phần nội dung trong các tab, hoặc hộp thoại khi nhấp vào sẽ hiện ra. Điều này đảm bảo rằng khi khách hàng muốn tìm kiếm thông tin, họ sẽ thực hiện các thao tác để tìm hiểu từng phần trước khi bị rối trước 1 đống thông tin được bố trí dày dặc.
- Sử dụng cách viết đơn giản và theo cấu trúc. Tức là những tiêu đề chính sẽ tóm tắt về nội dung trong phần đó, như vậy khách hàng cũng dễ tìm hơn.
- Tự nghĩ xem khách hàng sẽ muốn hỏi gì về sản phẩm, và viết các nội dung có sẵn để trả lời trên trang sản phẩm luôn.
7. Xây dựng content
Nhiều khách hàng họ mua sản phẩm của bạn bởi vì họ mến bạn. Họ muốn sản phẩm của bạn giúp họ làm điều gì đó. Trang sản phẩm của bạn nên trình bày rõ sản phẩm có thể làm được gì 1 cách đơn giản, dễ hiểu nhất.
Hãy nghĩ về cách sản phẩm của bạn làm người dùng vui vẻ và thoải mái hơn như thế nào. Với chiếc xe đạp này, bạn sẽ dễ dàng sở hữu tốc độ của 1 tay đua cự phách? Hay, với tấm ván trượt này, bạn sẽ trượt tuyết điêu luyện như 1 ông vua nhạc rock trên sàn nhảy.
Càng nghĩ càng nhiều những lợi ích của sản phẩm và đặt chúng vào ngữ cảnh phù hợp sẽ càng tốt cho việc bán hàng.
8. Lồng ghép hình ảnh con người vào sản phẩm
Khi cố gắng viết hết tất cả các tính năng của sản phẩm trong 1 trang, bạn dễ dàng làm khách cảm thấy buồn chán. Thay vào đó, trước khi xuất bản nội dung, hãy chắc chắn rằng khách hàng đang có tâm lý được trò chuyện với cả thương hiệu của bạn.
9. Tâm lý đám đông, các review về sản phẩm
Đây có vẻ vẫn là 1 chiêu truyền thống đầy hiệu quả, nhiều người sau khi xem qua sản phẩm vẫn kéo xuống để tìm kiếm các bình luận, review về sản phẩm trước khi mua.
10. Bạn có đủ hiểu biết về khách hàng của mình?
Điều thật sự bạn cần phải tìm hiểu ngoài những thứ kể trên đó chính là sự hiểu biết về khách hàng, khách hàng của bạn là ai và họ muốn gì. Có bao giờ bạn lên kế hoạch để vẽ lên chân dung khách hàng của bạn chưa?
Kết hợp việc hình dung và giáo dục cho khách hàng về cách mà họ sử dụng sản phẩm của bạn, chẳng hạn như sau: