Xu hướng cá nhân hóa đã vô cùng quen thuộc với các nhà marketer, đây chính là phương pháp để tiếp cận khách hàng tốt hơn, nâng cao hiệu quả trải nghiệm cá nhân và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công.
Trong bối cảnh kỹ thuật số mọi thứ dường như đều có những bước ngoặt và thay đổi lớn, do đó cá nhân hóa cũng có sự đổi mới hoàn toàn. Những tiến bộ trong công nghệ khoa học cho phép các nhà marketer và thương hiệu thu thập dữ liệu và tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn.
Từ đó các thương hiệu có thể đưa ra các thông điệp và các chương trình khuyến mãi đem lại những cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn.
Khách hàng ngày nay càng mong đợi nhiều hơn về tính cá nhân hóa, vì vậy để làm được điều này doanh nghiệp phải tự định vị để thành công và xây dựng các khả năng cần thiết để tiến xa hơn. Đây chính là một bài toán khó mà doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ để đưa ra lời giải.
Để mọi người có cái nhìn tổng quát và kỹ hơn về cá nhân hóa, bài viết dưới đây sẽ đưa các bạn tìm hiểu về các xu hướng cá nhân hóa hàng đầu sẽ định hình hoạt động digital marketing trong năm 2023.
Cá nhân hóa dựa trên AI
Cá nhân hóa dựa trên AI chính là một trong những cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp tiếp cận và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Từ đó giúp tăng mức độ tương tác, tăng doanh số bán hàng và giữ vững lòng trung thành của khách hàng.
Điều này cho phép khách hàng nhanh chóng tìm thấy những sản phẩm mà họ quan tâm và phù hợp nhất với nhu cầu của họ.
Cá nhân hóa AI có nhiều ứng dụng mang lại lợi ích cho cả thương hiệu và khách hàng, bao gồm:
- Sử dụng machine learning và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, hoạt động cá nhân hóa dựa trên AI cho phép các thương hiệu tổng hợp dữ liệu khách hàng để hiểu rõ hơn về cơ sở khách hàng.
- Nâng cao trải nghiệm người dùng và thúc đẩy các quyết định cũng như phát triển chiến lược.
- Các thương hiệu có thể phân tích lượng dữ liệu khổng lồ từ nhiều nguồn, có thể được sử dụng để hiểu rõ hơn về thông tin chuyên sâu trong thời gian thực.
Đó là cách để các doanh nghiệp chứng minh rằng họ đang lắng nghe nhu cầu của từng khách hàng và giúp thiết lập mối liên hệ với khách hàng chi tiết hơn.
Dữ liệu của bên thứ nhất
Vì dữ liệu của bên thứ nhất thuộc sở hữu của thương hiệu nên dữ liệu này cung cấp thông tin chi tiết về đối tượng. Do đó, có thể giúp mang lại hoạt động marketing được cá nhân hóa và có ý nghĩa hơn.
Với luật bảo mật dữ liệu mới hạn chế việc sử dụng cookie của bên thứ ba, và các lo ngại về việc thông tin bị tiết lộ nên việc thu thập thông tin dường như ngày càng trở nên khó hơn. Do đó các thương hiệu sẽ cần tập trung nỗ lực vào việc phát triển chiến lược dữ liệu của bên thứ nhất.
Google Chrome sẽ loại bỏ dần cookie của bên thứ ba vào năm 2024, điều này có nghĩa là các thương hiệu phải chủ động hơn trong việc cân bằng giữa nhu cầu cá nhân hóa và quyền riêng tư. Đó là lý do tại sao các cấp độ dữ liệu khác nhau, bao gồm cả bên thứ nhất và bên thứ hai, có khả năng trở thành ưu tiên hàng đầu trong tương lai.
Người dùng càng ngày càng nhạy cảm hơn về việc để lộ các dữ liệu thông tin các nhân, do đó họ càng không cho phép thông tin của mình bị lấy đi mà không có sự cho phép của họ.
76% người cảm thấy thất vọng khi các thương hiệu đột nhiên xuất hiện để marketing vì đã họ tìm kiếm online về thương hiệu đó hoặc một thương hiệu tương tự. Ngoài ra, 83% tin rằng dữ liệu của mình sẽ riêng tư hơn khi trình duyệt web loại bỏ cookie theo dõi.
Dữ liệu của bên thứ nhất sẽ mở đường cho một kỷ nguyên cá nhân hóa và quảng cáo mới. Đây là một trong những dạng dữ liệu có giá trị nhất vì nó cho phép các thương hiệu xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua các nền tảng và phương tiện truyền thông mà họ sở hữu. Điều này giúp tạo điều kiện cho trải nghiệm digital mạnh mẽ hơn và thông điệp marketing phù hợp.
Cuối cùng, dữ liệu từ bên thứ nhất cho phép thương hiệu có thể thực hiện trải nghiệm cá nhân hóa mà không lo ngại về sẽ ảnh hưởng đến quyền riêng tư của khách hàng.
Các chương trình khách hàng thân thiết với thương hiệu
Lòng trung thành của khách luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Khách hàng thời hiện đại muốn có thông tin trung thực, minh bạch và phù hợp, với mục đích có ý nghĩa. Do đó, các thương hiệu cung cấp chương trình khách hàng thân thiết có thể xây dựng các ưu đãi được cá nhân hóa dựa trên dữ liệu khách hàng.
Đây là chiến lược duy trì giúp khuyến khích khách hàng tiếp tục mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Các chương trình khách hàng thân thiết với thương hiệu là một cách để giữ chân khách hàng và tiếp tục thúc đẩy trải nghiệm được cá nhân hóa. Lòng trung thành và cá nhân hóa được kết nối với nhau và các thương hiệu tiếp tục cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa sẽ phát triển mạnh vào năm 2023.
Marketing dựa trên vị trí
Phương thức này cho phép các tổ chức cung cấp trải nghiệm và thông điệp được cá nhân hóa cho khách hàng dựa trên vị trí của họ. Marketing dựa trên vị trí là một cách tiếp cận chi tiết hơn, cho phép các doanh nghiệp tập trung vào việc cá nhân hóa các phân khúc khách hàng cụ thể với các ưu đãi có liên quan và được nhắm mục tiêu cao.
Marketing hóa cá nhân đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, đây cũng trở thành động lực chính để các nhà marketer và doanh nghiệp cần đầu tư vào công nghệ đa kênh giúp đem lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Nguồn: Marketing AI