Trong marketing hình ảnh có vai trò như thế nào?

Trong marketing hình ảnh có vai trò như thế nào?

Marketing là lĩnh vực đi đầu trong hầu hết các lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hiện nay. Vậy bạn có thắc mắc hình ảnh có vai trò quan trọng như thế nào trong marketing? Bài viết này Minh Duy Solutions sẽ cho bạn thấy tầm quan trọng của hình ảnh trong lĩnh vực truyền thông. 

Vai trò của hình ảnh trong marketing

Trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển nhanh chóng, marketing online chiếm vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Theo nghiên cứu, 85% người dùng internet có ấn tượng nhiều hơn với những bài viết có hình ảnh. Bởi vậy, những vai trò của hình ảnh là không nhỏ trong việc:

Hình ảnh có vai trò quan trọng trong các chiến dịch quảng bá.
Hình ảnh có vai trò quan trọng trong các chiến dịch quảng bá.

Thu hút người tiêu dùng

Những bài viết, quảng cáo,… được đầu tư vào mặt hình ảnh sẽ giúp lượng theo dõi và truy cập tăng nhanh. Người dùng sẽ bị thu hút bởi những bức ảnh đẹp và truy cập vào trang của bạn tìm hiểu. Đây cũng là nguyên nhân làm tăng doanh số bán hàng. 

Thể hiện được chi tiết sản phẩm, thông điệp và văn hóa của doanh nghiệp, nhãn hàng

Có thể nói, những bức ảnh quảng bá chính là hình ảnh của công ty. Vai trò của hình ảnh sẽ không chỉ giới hạn ở việc quảng bá sản phẩm mà nó còn thể hiện tinh thần của doanh nghiệp.

Chia sẻ những hình ảnh đẹp, những thành tựu của doanh nghiệp sẽ nâng cao độ tin cậy của người tiêu dùng và định hướng về thương hiệu sản phẩm rộng rãi tới thị trường. 

Video – dạng hình ảnh đặc biệt

Video không cũng là một dạng hình ảnh đặc sắc. So với những bức ảnh, các video càng làm rõ hơn về sản phẩm và thương hiệu của bạn. Một video sẽ có thể đưa ra được sức mạnh của một tập thể, truyền đạt cảm xúc tốt nhất cho khách hàng. 

Video là dạng hình ảnh truyền tải thương hiệu tốt hơn.
Video là dạng hình ảnh truyền tải thương hiệu tốt hơn.

Làm sao để hình ảnh thể hiện được tối ưu vai trò quan trọng

Mặc dù có thể xác định được những vai trò quan trọng của hình ảnh, tuy nhiên làm sao để hình ảnh đẻ marketing thể hiện được tối đa vai trò ấy? Hình ảnh quảng bá có thể chia làm 2 loại: chụp ảnh quảng cáo sản phẩm và chụp ảnh doanh nghiệp. 

Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm cần thể hiện được câu chuyện cảm hứng mà nhà sản xuất muốn truyền tải. Căn cứ vào bố cục hình ảnh, ánh sáng và các chi tiết trong bức ảnh, người xem có thể đánh giá rõ nhất về sản phẩm. Thu hút người xem là làm tăng doanh số là vai trò của hình ảnh chất lượng.

Chụp ảnh doanh nghiệp

Nếu như chụp ảnh sản phẩm cần làm nổi bật sản phẩm thì chụp ảnh doanh nghiệp sẽ giúp làm nổi bật văn hóa và tinh thần doanh nghiệp. Không phải nhiếp ảnh gia nào cũng có thể thể hiện được điều này trong bộ ảnh của mình. Chụp ảnh doanh nghiệp bao gồm: chụp ảnh các sự kiện đặc sắc của doanh nghiệp, gương mặt đại diện,…. để thể hiện đầy đủ về doanh nghiệp. 

Hình ảnh doanh nghiệp thể hiện rõ nhất văn hóa doanh nghiệp.
Hình ảnh doanh nghiệp thể hiện rõ nhất văn hóa doanh nghiệp.

Vai trò của hình ảnh thương hiệu là vô cùng quan trọng. Để có thể phát huy được hết những vai trò này, bạn có thể áp dụng các trang mạng xã hội với lượng truy cập lớn hiện nay để chia sẻ hình ảnh.

Hy vọng bài viết ngày hôm nay của Minh Duy Solutions đã đem đến cho bạn những kiến thức thú vị. Theo dõi chúng mình để thường xuyên cập nhật những xu hướng và kiến thức mới nha!

 
Nguồn: Artia
4.3/5 - (1262 bình chọn)