Tiếp thị trực tuyến: Nên chọn số lượng hay chất lượng?

Tiếp thị trực tuyến: Nên chọn số lượng hay chất lượng?

Cũng như nhiều thứ trong cuộc sống và kinh doanh, sự tranh chấp giữa chất lượng và số lượng tồn tại cả trong lưu thông trực tuyến..

Số lượng người xem trang web luôn là yếu tố được quan tâm đầu tiên, bởi nó chứng tỏ thương hiệu của bạn được nhiều người “để ý”. Tuy nhiên, sự thật là số lượng lớn người đăng nhập không đảm bảo rằng sẽ có nhiều khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn.

Nhà báo đồng thời là một chuyên gia tư vấn kỹ thuật số John Boitnott – người đã có 20 năm kinh nghiệm làm việc tại các cơ quan truyền thông và các công ty internet tại California – cho rằng, sử dụng trang web như một chiếc phễu marketing chính là cách giúp bạn thu hút nhiều khách mua hàng hơn. Tập trung vào chất lượng phương thức giao dịch là một phần trong đó.

Vậy trong tiếp thị trực tuyến nên chọn số lượng hay chất lượng? hãy cùng tham khảo bài viết này nhé!

Tiếp thị trực tuyến: Nên chọn số lượng hay chất lượng?
Tiếp thị trực tuyến: Nên chọn số lượng hay chất lượng?

Khái niệm Tiếp thị trực tuyến là gì

Tiếp thị trực tuyến: Nên chọn số lượng hay chất lượng?
Khái niệm Tiếp thị trực tuyến là gì

Tiếp thị trực tuyến hay còn gọi là Marketing Online là thuật ngữ dùng để chỉ các phương pháp, cách thức quảng bá sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp trên môi trường Internet.

So với hình thức tiếp thị truyền thống thì tiếp thị trực tuyến tỏ ra tiên tiến và rộng lớn hơn bởi số lượng các kênh Marketing, tiếp thị là cực lớn cùng hệ thống công cụ đo lường, phân tích phức tạp.

Tiếp thị trực tuyến là 1 khái niệm rất rộng với nhiều phân nhánh góp phần tạo thành một chỉnh thể Digital Marketing hoàn chỉnh.

Về cơ bản, Tiếp thị trực tuyến có thể chia thành 4 bộ phận chính:

  • Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm SEM (Search Engine Marketing)
  • Tiếp thị trên truyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing)
  • Tiếp thị bằng thức quảng cáo trả tiền (Google Ads, Facebook Ads…)
  • Tiếp thị thông qua Email Marketing, SMS Marketing

Kinh doanh không hoàn toàn là một trò chơi về con số

Hàng chục ngàn người theo dõi trang web của bạn. Thật tuyệt! Bạn sẽ nghĩ rằng số lượng người truy cập có thể sẽ tương đương với số lượng khách hàng tiềm năng.

Mọi việc sẽ không diễn ra như vậy! Từ khóa quan trọng ở đây là “có thể”. Trong số hàng chục ngàn người kia, nhiều người có thể chỉ đến với trang web của bạn một cách vô tình, và họ sẽ rời khỏi nó ngay lập tức.

Một số người khác thì tìm kiếm thông tin và cân nhắc họ có thực sự cần những sản phẩm của bạn hay không. Những người như vậy chỉ đang “lướt web”, họ cũng sẽ nhanh chóng rời khỏi trang của bạn.

Điểm mấu chốt là bao nhiêu trong số hàng ngàn người theo dõi trang web sẽ mua sản phẩm của bạn?

Tập trung vào những đối tượng sẵn sàng thực hiện giao dịch

Ai cũng thích những khách hàng sẵn sàng mua sắm hơn là những người chỉ nhìn ngắm sản phẩm, vì thế việc cần làm là bạn phải cung cấp đường dẫn chất lượng. Mặc dù điều đó có nghĩa là chỉ một phần nhỏ khách hàng sẽ đến tìm hiểu trang web của bạn, nó vẫn đem lại thu nhập tiềm năng lớn với nguồn chi ít. Bạn có thể làm được điều này bằng cách liên kết với các công ty chuyên tạo ra những đường dẫn chất lượng.

Hệ thống quảng cáo đem lại một mạng lưới giao thông trực tuyến dày đặc và có thể sẽ làm tắc nghẽn con đường tìm đến đường dẫn chất lượng cho trang web của bạn. Đó là lý do vì sao các công ty trực tuyến như Conversant Media và Clickbooth rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn đối tượng để hợp tác và cho phép đăng nhập vào hệ thống của họ. Sử dụng mô hình tiếp thị liên kết “chi phí cho mỗi hành động”, Clickbooth cắt giảm được những lỗi giao thông trực tuyến thông qua hàng loạt bộ lọc chất lượng.

Có rất nhiều công cụ có thể giúp chủ doanh nghiệp tìm hiểu về những điều trên, bao gồm Google Analytics, Quancast, và Clicktale.

Một phương pháp khác là bạn thay đổi giao diện trang web để thu hút việc đăng nhập. Bạn có thể thực hiện điều này qua việc tạo ra những câu chuyện thực sự hấp dẫn người xem, những câu nói lạc quan và thông điệp từ các chiến dịch. Bạn có thể sử dụng Google Adwords hoặc Market Samurai – những ứng dụng giúp bạn lên danh sách từ khoá và nâng cấp khả năng tìm kiếm thông minh (SEO) – để thu hút khách hàng tiềm năng.

Cuối cùng, bạn cần theo dõi những trang web dẫn khách hàng đến trang của bạn nhiều nhất và đầu tư đường dẫn chất lượng tại đó. Theo một thống kê Shareaholic, mạng truyền thông xã hội là nơi giới thiệu người dùng tới các trang khác nhiều nhất. Các trang web tìm kiếm cũng được ưa chuộng, chủ yếu là Yahoo, Google, và Bing, mặc dù không phát triển nhanh như mạng xã hội.

Số lượng của chất lượng

Hãy chủ động trong việc theo đuổi một “con đường” trực tuyến chất lượng. Bạn có thể tìm hiểu qua blog, bài báo, video, và chia sẻ nội dung của chúng trên mạng xã hội để thu hút người xem.

Để nâng cấp đường dẫn, bạn nên sử dụng công cụ tìm kiếm trả trước và mở rộng mọi lĩnh vực trong trang web của bạn để đảm bảo là nó phù hợp với SEO.

Cuối cùng, cung cấp lời bình luận và suy nghĩ trên blog diễn đàn trực tuyến.

Bạn có thể “thu hoạch” được một số lượng đăng nhập chất lượng lớn khi kết hợp những điều trên.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn

4.4/5 - (131 bình chọn)