Dịch vụ quản trị fanpage du lịch tại Nha Trang – Minh Duy Solutions

Dịch vụ quản trị fanpage du lịch tại Nha Trang - Minh Duy Solutions

Quản trị fanpage du lịch là cách mà các doanh nghiệp du lịch, lữ đoàn cần quan tâm chú trọng đến, đặc biệt là tại thành phố Nha Trang. Không chỉ giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà còn tạo độ nhận diện, xây dựng niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Dịch vụ quản trị fanpage du lịch tại Nha Trang - Minh Duy Solutions
Dịch vụ quản trị fanpage du lịch tại Nha Trang – Minh Duy Solutions

Chiến trường ngành du lịch chưa có dấu hiệu giảm nhiệt

Ngành du lịch là cuộc chiến cả về giá lẫn chất lượng dịch vụ. Các doanh nghiệp đều phải đảm bảo gói dịch vụ của mình phải chất lượng nhất có thể cho khách hàng có thể lựa chọn. Nhưng những doanh nghiệp lại quên mất rằng để khách hàng quyết định có chọn mua một tour du lịch của họ hay không phải dựa trên một yếu tố quan trọng hơn hết chính là niềm tin.

Cuộc chiến giữa các công ty du lịch, lữ đoàn luôn căng thẳng hơn bao giờ hết. Mỗi doanh nghiệp đều muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, mong muốn khách hàng lựa chọn dịch vụ của mình thay vì của đối thủ cạnh tranh.

Fanpage chính là một kênh mà các doanh nghiệp đang nhắm đến. Có thể vừa tạo độ nhận diện vừa xây dựng niềm tin đối với khách hàng hoàn toàn miễn phí. Nhưng vấn đề đặt ra là quản trị fanpage du lịch thế nào là hiệu quả?

Facebook Fanpage – chiếc phễu của doanh nghiệp

Nếu nói fanpage là một cái phễu rất phù hợp. Bởi lẽ, khi doanh nghiệp bắt tay xây dựng và quảng bá thương hiệu cũng như thông tin dịch vụ tại đây sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Qua quá trình quản trị fanpage du lịch, doanh nghiệp kích thích và tạo động lực hành động những khách hàng tiềm năng đó trở thành khách hàng tin dùng dịch vụ của mình.

Việc chăm sóc và quản trị fanpage du lịch mất rất nhiều thời gian và công sức. Vì là dịch vụ du lịch,  khách hàng sẽ quan tâm rất nhiều đến hình ảnh của điểm đến, lịch trình, chất lượng dịch vụ, và rất nhiều yếu tố khác nữa. Ngoài ra với nhiều khách hàng tiềm năng như vậy cần phải làm như thế nào để đưa dịch vụ đến đúng đối tượng?

Việc không quản lý tốt, không tạo được sức hút và hiệu ứng cho fanpage sẽ là nguyên nhân chính khiến lượng khách thu được từ các công cụ online “bốc hơi”.

Nói tóm lại nếu chưa biết quản lý và tận dụng fanpage một cách hiệu quả tức là bạn đã đánh mất rất nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng, cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp.

5 lỗi cần tránh khi quản trị fanpage du lịch

Dịch vụ quản trị fanpage du lịch tại Nha Trang - Minh Duy Solutions
5 lỗi cần tránh khi quản trị fanpage du lịch

Khi quản trị fanpage du lịch, bạn nên tránh những sai lầm sau đây:

  • Không xem khách hàng là trung tâm
  • Không để ý đến tính cách của thương hiệu
  • Không sử dụng Facebook Ads
  • Không sáng tạo nội dung
  • Không sử dụng các công cụ quản trị fanpage

Không xem khách hàng là trung tâm

Một trong những mục đích của doanh nghiệp khi xây dựng Fanpage là tạo kênh kết nối, tương tác với khách hàng. Nhưng liệu doanh nghiệp của bạn có đang chăm chăm nói về mình thay vì hướng đến khách hàng. Hãy xem khách hàng là trung tâm. Khi xác định đúng đối tượng khách hàng, thấu hiểu vấn đề của họ và nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ của họ,… thì bạn mới có thể tiếp cận và tăng cơ hội bán hàng. 

Đặc biệt, mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những vấn đề riêng, tập trung vào Pain Point (nỗi đau của khách hàng) là cách để Fanpage của bạn trở nên hữu ích hơn trong mắt khách hàng. 

Không để ý đến tính cách của thương hiệu

Tính cách thương hiệu là điểm nổi bật nhất của thương hiệu mà mọi người có thể cảm nhận được. Tính cách thương hiệu là nền tảng giúp tạo ra sự khác biệt và sức sống của thương hiệu trên thị trường. Tính cách thương hiệu cần được thể hiện thống nhất trên các kênh và Fanpage cũng không ngoại lệ. Hãy chú ý đến giọng văn, phong cách thiết kế hình ảnh, video hay thậm chí là Icon, Meme,…

Chẳng hạn, bạn quản trị fanpage của một nhãn hàng mang phong cách sang trọng, tinh tế nhưng nội dung, hình ảnh Page lại mang hướng tinh nghịch, đáng yêu,…

Hơn nữa, tính cách của thương hiệu thường tương đồng với tính cách của khách hàng mục tiêu. Vậy nên, nếu không thống nhất cách thể hiện, doanh nghiệp vừa làm mất đi tính cách thương hiệu vừa mất đi khách hàng mục tiêu. 

Không sử dụng Facebook Ads

Dịch vụ quản trị fanpage du lịch tại Nha Trang - Minh Duy Solutions
Không sử dụng Facebook Ads

Fanpage thực sự là miễn phí. Bạn có thể tạo số lượng Fanpage tùy thích. Vấn đề là Fanpage của bạn có thể tiếp cận được bao nhiêu người, tương tác thế nào,… thì lại không miễn phí. 

Để thực hiện mục tiêu tăng độ nhận biết, tương tác hay thậm chí là bán hàng… Bạn cần phải kết hợp cả Fanpage và Facebook Ads. 

Trình quảng cáo của Facebook cung cấp cho người dùng các tùy chọn mục tiêu phù hợp với mục đích, Target đối tượng,… giúp bạn nhắm trúng đối tượng hơn, tối ưu hóa quảng cáo. 

Không sáng tạo nội dung

Content is “King”. Sự thật là Content sáng tạo chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt thú vị cho Fanpage. Giữa hàng trăm Fanpage cùng hiện lên bảng tin của khách hàng mỗi ngày, làm thế nào để khách hàng dừng lại trước Page của bạn?

Hãy đầu tư vào sáng tạo nội dung và tạo ra những Content thực sự chất lượng. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo nội dung dưới nhiều định dạng như bài viết, hình ảnh, Video, Infographic… Sau đó, đánh giá xem hình thức thu hút khách hàng mục tiêu của bạn hơn. 

Đừng chạy theo số lượng mà đăng nhanh những nội dung nửa vời. Rất có thể đó là những nội dung khiến khách hàng bỏ theo dõi Page của bạn. 

Không sử dụng các công cụ quản trị fanpage

Chắc hẳn đến đây bạn đang tò mò không biết mình đã bỏ lỡ công cụ nào của Facebook. Hầu hết, các quản trị viên Fanpage đang sử dụng công cụ có sẵn như trình quản trị fanpage, quản trị fanpage trên điện thoại,… Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng các công cụ này đôi khi phát sinh một số vấn đề: bỏ lỡ tin nhắn, bình luận của khách hàng,… Vậy nên bạn có thể sử dụng kết hợp các công cụ khác để đạt hiệu quả tối đa. 

Bạn có thể tham khảo một số phần mềm quản trị fanpage hiệu quả như Buffer, Hootsuite, Comment Guard,… hay bạn có thể tìm hiểu về công cụ Facebook Business Suite giúp quản trị fanpage hiệu quả

Dịch vụ quản trị fanpage du lịch tại Nha Trang của Minh Duy Solutions

Chủ đề về du lịch chẳng bao giờ cạn ý tưởng nếu không muốn nói là quá nhiều không biết phải post cái gì trước, cái gì sau.

Một fanpage du lịch hoạt động sôi nổi, duy trì lượng fan ổn định bên cạnh việc xây dựng nội dung, theo dõi nắm bắt tâm lý của fan cũng đáng được quan tâm, họ thích xuống biển hay lên rừng, thích phượt trải nghiệm hay nghĩ dưỡng sang chảnh, đi để khám phá đồ ăn hay chỉ cần sống ảo.

Từ đó các admin đều hoạch định lên kế hoạch xây dựng nội dung, phát triển fanpage hàng tuần/tháng/quý.

Một điều mà ai cũng biết, tính năng của fanpage không đơn thuần là post bài tạo nội dung, các thông số đo lường trên fanpage được giao nhiệm vụ là ghi nhận lại toàn bộ mọi hoạt động diễn ra trên fanpage từ lúc khởi tạo đến thời điểm hiện tại.

Hầu như mấy ai chịu khó khám phá và phân tích các số liệu này, điều đó nói lên việc bạn chỉ xây dựng nội dung dựa trên cảm tính, thay vì lí tính.

Tuần suất post bài trên fanpage du lịch không nên phụ thuộc quá nhiều vào số lượng tour của lữ hành. Khi thì dày đặt các thông tin để đẩy tour, lúc lại thưa thớt yên ắng vì không còn tour quảng bá.

Như một con dao 2 lưỡi, không có gì tồi tệ hơn là khiến người fan của bạn quay lưng bỏ lại một nút unlike màu xám buồn u ám. Một fanpage dịch vụ được quản lý tốt tuyệt đối không bao giờ chỉ chú tâm vào các dịch vụ về du lịch, lữ hành để tăng doanh thu.

Theo nguyên tắc “2 CHO 1 NHẬN” nghĩa là thông tin hữu ích mà bạn mang đến cho cộng đồng phải nhiều hơn lợi ích mà bạn nhận lại từ họ. Ngoài thông tin về chương trình ưu đãi, nên khai thác them nội dung về mẹo vặt du lịch, cập nhật xu hướng mới, tổ chức minigame…. đa dạng hóa thể loại nội dung trên fanpage, tránh nhàm chán, một màu.

Hình ảnh kém thu hút, nhạt nhòa và không chọn lọc thì quả là một sự thất bại trầm trọng khi tiếp cận với khách hàng tiềm năng đối với một fanpage đặc thù về du lịch.

Khi đọc đến đây, bạn sẽ thấy việc quản trị fanpage dụ lịch khó nuốt hơn những gì bạn hình dung trước đó. Đừng vội tuyệt vọng, Minh Duy Solutions sẽ có cách đừng lo! Bằng tất cả kiến thức về lĩnh vực mạng xã hội, đặc biệt riêng về fanpage facebook, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một dịch vụ quản trị fanpage du lịch toàn diện, xây dựng định hướng nội dung chặt chẽ bám sát theo chiến lược phát triển của khách hàng, đưa ra mục tiêu cụ thể theo từng giai, khai thác tối đa các kênh viral hiệu quả nhằm tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng bên ngoài kênh triển khai chính fanpage.

Bất cứ lúc nào bạn cần tìm đến một giải pháp quản trị fanpage du lịch hiệu quả Minh Duy Solutions sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và thỏa mãn mọi kì vọng cho bạn.

4.1/5 - (176 bình chọn)