Nhu cầu rèn luyện sức khỏe, tập yoga của người Việt đang ngày càng lớn, với số lượng lớn phòng tập yoga xuất hiện để đáp ưunsg nhu cầu của khách hàng. Vậy làm cách nào để phòng tập yoga của bạn thu hút và trở làn lựa chọn hàng đầu của khách hàng? Việc quản trị fanpage cho phòng tập yoga chính là giải pháp hữu hiệu giúp quảng bá thương hiệu và gia tăng khách hàng cho phòng tập yoga của bạn.
Những lý do nên quản trị fanpage yoga
Nhiều người khi mới bắt đầu kinh doanh phòng tập yoga thường đặt câu hỏi cách làm marketing cho phòng tập yoga như thế nào. Marketing cho phòng yoga là giải pháp để giải quyết các vấn đề về khách hàng và nâng cao doanh thu hàng tháng gấp 2-3 lần so với thông thường. Các lợi ích của tiếp thị phòng yoga bao gồm:
Tiếp cận khách hàng tiềm năng chính xác, nhanh chóng và hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Thu hút khách hàng quan tâm thông qua các chiến dịch quảng cáo và chăm sóc đa kênh.
Tạo lượng data tiềm năng đáng kể cho đội ngũ sale, kết hợp với tư vấn chăm sóc để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Xây dựng hình ảnh phòng yoga chuyên nghiệp, đáng tin cậy và vững mạnh, tăng lợi thế cạnh tranh.
Tạo lòng trung thành khách hàng, xây dựng hiệu ứng truyền miệng và thương hiệu phòng tập.
Quản trị fanpage yoga giúp mang lại lợi ích gì
Quản trị fanpage hiệu quả có thể giúp thu hút người dùng, khiến sản phẩm tiếp cận được nhiều khách hàng và đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có được kết quả như mong muốn thì cần có kế hoạch, lộ trình chăm sóc rõ ràng. Đây là điều khá khó khăn với những người không có kiến thức chuyên môn về marketing. Giải pháp hiệu quả nhất chính là lựa chọn các dịch vụ chăm sóc/trực page để đem lại những lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp:
Nâng tầng thương hiệu
Quá trình chăm sóc và xây dựng Fanpage sẽ có sự đầu tư về mặt hình ảnh, nội dung, giúp thương hiệu mang những nét độc đáo và đặc trưng riêng. Một Page được cập nhật thường xuyên, chỉn chu về hình ảnh, video, âm thanh, có lượt tương tác đều đặn sẽ giúp nâng tầm thương hiệu. Từ đó, tạo được ấn tượng với đối tác về sự chuyên nghiệp của đơn vị.
Tăng tương tác và khả năng tiếp cận khách hàng
Đầu tư về hình ảnh và nội dung trên Fanpage sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Cũng giống như với đối tác, sự chỉnh chu về hình ảnh, nội dung sẽ chiếm được cảm tình và tạo lòng tin với khách hàng. Fanpage được chăm sóc hiệu quả, có sự tương tác qua lại sẽ tương thích với chính sách của Facebook. Điều này giúp tiếp cận được nhiều lượt khách hàng hơn.
Tăng doanh số bán hàng
Từ những yếu tố kể trên như lượt tiếp cận khách hàng cao, hình ảnh, nội dung chuyên nghiệp, có được lòng tin của khách hàng thì tỉ lệ chuyển đổi của Fanpage sẽ tăng nhanh. Thành công níu chân khách hàng là cơ sở giúp tăng doanh thu bán hàng trong thời gian ngắn.
Tối ưu ngân sách quảng cáo
Thay vì bỏ ra một số tiền lớn để tiến hành chạy quảng cáo, đầu tư vào Fanpage vừa giúp độ nhận diện của thương hiệu trở nên tốt hơn, mà doanh nghiệp cũng có lượt tiếp cận, tương tác tự nhiên. Đây là chiến lược có tính khả thi và lâu dài hơn so với chạy quảng cáo đơn thuần.
Hơn nữa, việc đầu tư chỉn chu hình ảnh, nội dung thì page được chăm sóc sẽ giúp giảm giá thầu, tăng tỉ lệ chuyển đổi khi chạy các chiến dịch quảng cáo khi cần thiết.
Tiêu chuẩn cần có của một fanpage yoga hiệu quả
Một Page được chăm sóc hiệu quả không chỉ được quyết định bởi vấn đề tăng trưởng doanh thu mà còn nằm ở việc để lại những ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Trước khi thực hiện các chiến lược chăm sóc page, việc quan trọng hàng đầu là đặt ra tiêu chí cụ cần đạt được. Để đánh giá được việc quản trị fanpage hiệu quả tốt tới đâu, doanh nghiệp có thể dựa vào những tiêu chí sau:
Nội dung chất lượng và được cập nhật thường xuyên
Theo Sproutsocial: “74% khách hàng nghĩ nên cập nhật nội dung hữu ích về thương hiệu. Điều này cho thấy khách hàng ngày càng đề cao chất lượng nội dung”.
Người dùng Facebook cập nhật những nội dung thông tin mới theo từ phút, từng giây. Khách hàng sẽ không bị thu hút bởi những Fanpage đã lâu không đăng tải nội dung mới. Một Fanpage hiệu quả cần thường xuyên đăng tải những nội dung chất lượng, có tính sáng tạo, cung cấp giá trị thiết thực cho khách hàng.
Hình ảnh hấp dẫn
Do xu thế hiện nay là tiếp cận thông tin bằng hình ảnh. Vì vậy, việc đầu tư về mặt hình ảnh sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Hình ảnh chất lượng cao, kết hợp tông màu hiện đại, bắt kịp xu thế, phù hợp với thông điệp cần truyền tải sẽ làm khách hàng ấn tượng hơn so với những trang đối thủ. Hình ảnh sáng tạo kết hợp với những đoạn text ngắn, nội dung cô đọng, xúc tính sẽ giúp khách hàng cập nhật thông tin nhanh hơn.
Chất lượng tương tác tốt, tỷ lệ chuyển đổi cao
Khi đã được đầu tư về mặt nội dung, hình ảnh thì sẽ thu hút được nhiều người dùng quan tâm và tương tác. Chất lượng tương tác trên Fanpage tốt là nền tảng giúp tỷ lệ chuyển đổi dần dần trở nên cao. Việc gia tăng tương tác với khách hàng một cách tự nhiên đồng nghĩa với việc bạn đang biến Fanpage của mình thành kênh quảng cáo chỉ với chi phí 0 đồng.
Các vấn đề thường gặp khi quản trị fanpage yoga ở các doanh nghiệp
Khi bắt tay vào xây dựng Fanpage, các doanh nghiệp sẽ gặp phải một số vấn đề khiến mọi việc dường như giậm chân tại chỗ. Nếu không có đội ngũ nhân sự giàu kiến thức chuyên môn, thì các vấn đề này sẽ không thể giải quyết triệt để. Đa phần là cách quản trị fanpage chưa chuẩn hoặc hướng sai đối tượng nhắm tới. Cùng xem những lý do điển hình dưới đây nào:
Không có kinh nghiệm chăm sóc page/trực page.
Chiến lược chăm sóc Fanpage không rõ ràng, không đi có hướng đi cụ thể.
Hình ảnh nhàm chán, chưa có sự sáng tạo, không đẹp mắt.
Nội dung đơn điệu, không theo kịp xu thế.
Nội dung không phù hợp với insight của khách hàng, dẫn đến lượt tương tác thấp.
Không sắp xếp được thời gian chăm sóc một cách thường xuyên.
Dịch vụ quản trị fanpage yoga tại Minh Duy Soltuions
Thấu hiểu được những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi quá trình xây dựng Fanpage, Minh Duy Solutions cho ra mắt những gói dịch vụ chăm sóc Fanpage để có thể đồng hành cùng doanh nghiệp. Khi cung cấp một dịch vụ làm page facebook mới tới khách hàng, chúng tôi luôn đặt câu hỏi mình cần mang lại những giá trị gì cho khách hàng?
- Tiết kiệm thời gian, chi phí: Doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm lên đến 70% về mặt thời gian và chi phí khi lựa chọn dịch vụ chăm sóc page Facebook của Minh Duy Solutions.
- Tiết kiệm nhân lực: Việc tìm kiếm tài nguyên nhân lực luôn là vấn đề đau đầu với các doanh nghiệp. Bạn chưa tìm được nguồn nhân lực phù hợp để triển khai chiến lược marketing? Lựa chọn chúng tôi, bạn có thể tiết kiệm lượng lớn nhân lực của doanh nghiệp mà vẫn có được đội ngũ nhân lực làm việc hiệu quả.
- Mang lại nguồn khách hàng tiềm năng: Bằng những chiến lược rõ ràng, trong thời gian ngắn, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho doanh nghiệp lượng khách hàng tiềm năng và ổn định.
- Bùng nổ doanh thu: Từ đó, sản phẩm và thương hiệu sẽ tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn giúp doanh thu của doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc.