Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự lập cho mình một kênh fanpage bán hàng và từng bước xây dựng, quản trị fanpage bán mỹ phẩm thành một kênh bán hàng thành công. Biến fanpage trở thành một kênh miễn phí bán hàng mỹ phẩm khá hiệu quả và phổ biến hiện nay.
Tại sao phải xây dựng nội dung trên fanpage?
Xây dựng nội dung fanpage giúp bạn kết nối và thu hút khách hàng đến với bạn. Định vị khác biệt thương hiệu mỹ phẩm của bạn với khách hàng
Yếu tố quan trọng trước khi xây dựng nội dung fanpage là bạn đã thật sự đam mê và am hiểu về mỹ phẩm bạn sẽ sắp bán chưa. Càng đam mê , càng am hiểu thì cách thức bạn làm càng hay và càng thu hút.
Xây dựng nội dung cho fanpage bán mỹ phẩm cần những nội dung như sau
Nội dung xây dựng lòng tin khách hàng
Lòng tin của khách hàng với thương hiệu là điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt với ngành mỹ phẩm thì gây dựng niềm tin càng quan trọng, khi khách hàng đã tin thì mới mua mỹ phẩm của bạn.
– Xây dựng bề dày lịch sử: Bạn đã có kinh nghiệm trong ngành bao nhiêu lâu, chứng nhận thành lập…
– Nguồn gốc xuất xứ: Bạn phải cho khách hàng biết được mỹ phẩm của bạn có nguồn gốc rõ ràng, có xuất sứ địa chỉ uy tín. Hình ảnh bạn đi lấy hàng, nhập hàng, kí kết hợp đồng..
estimotinal ( cảm nhận khách hàng) : Đây chính là cách dùng khách hàng nói về sản phẩm của mình. Họ tạo ra những hình ảnh xã hội đáng tin cậy cho sản phẩm của bạn. Hình ảnh feedback, review đánh giá sản phẩm, video phỏng vấn, …khách hàng sử dụng mỹ phẩm của bạn và trở nên tốt đẹp hơn.
– Tư vấn trực tiếp: Tỏ ra bạn là người biết lắng nghe ý kiến của khách, giúp họ giải quyết những vấn đề, xóa đi lo âu. Buổi livetream tư vấn, offline, talkshow..
– Cho dùng thử: Cho khách hàng dừng thử sản phẩm của bạn ví dụ son, kem dưỡng da, kem chống nắng…
Nội dung cho từng Personas
Lợi ích >> lý do để tin >> giá trị cảm xúc
– Nội dung có ích cho đối tượng khách hàng. Sản phẩm của bạn thật sự mang lại lợi ích gì: xinh đẹp hơn, trắng hơn,….
– Đưa ra những bằng chứng để khách hàng tin: trải nghiệm thật của khách hàng, ý kiến review tốt về sản phẩm
– Những bài mang đến cảm xúc: khách hàng đã hết mụn, có người yêu vì trắng hơn…
Nội dung cho thương hiệu
– Khuyến mãi
– Nhắm mạnh tới lợi ích sản phẩm của mình
– Truyền tải hình ảnh công ty để tăng sựu gần gũi với khách hàng.
– Làm video về lựa chọn mỹ phẩm phù hợp cho từng loại da, độ tuổi của khách hàng.
– Làm những nội dung về lo âu, vấn nạn khi bạn chưa dùng mỹ phẩm.
Những lưu ý giúp bạn quản trị fanpage bán mỹ phẩm hiệu quả
Để quản trị fanpage bán mỹ phẩm hiệu quả, bạn có thể áp dụng ngay 9 thủ thuật sau đây:
– Đăng bài đều đặn khi quản trị fanpage bán mỹ phẩm
– Có kế hoạch nội dung từng tháng
– Thiết lập và tối ưu hóa Page Info
– Tạo nội dung định kỳ
– Phát triển nội dung nhóm khi quản trị fanpage bán mỹ phẩm
– Sử dụng hình ảnh và Video
– Duy trì sự tham gia
– Phân tích và tối ưu hóa Fanpage
– Liên kết Fanpage với Website
Đăng bài đều đặn khi quản trị fanpage bán mỹ phẩm
Tùy vào tính chất của Fanpage mà tần suất đăng bài có thể khác nhau. Dù vậy, duy trì đăng bài đều đặn là cách tốt nhất để luôn giữ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Bạn nên kiểm tra xem tần suất và thời điểm đăng bài như thế nào sẽ tiếp cận được nhiều người và thu hút cộng đồng tương tác nhiều nhất.
Có kế hoạch nội dung từng tháng
Một điều quan trọng nữa là nội dung của bạn cần kịp thời, đúng lúc và cập nhật thông tin nhanh chóng. Lên kế hoạch nội dung trước trong vòng một tháng sẽ giúp tiết kiệm được một khoản thời gian. Điều này cũng đảm bảo rằng tất cả nội dung đang đi theo chiến lược. Cũng như giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ nội dung cho bất kỳ dịp đặc biệt nào.
Thiết lập và tối ưu hóa Page Info
Hãy thiết lập và tối ưu Page Info để khách hàng có thông tin tổng quan về doanh nghiệp/ sản phẩm của bạn.
Trong phần giới thiệu hãy chia sẻ thông tin quan trọng về doanh nghiệp (sứ mệnh, giới thiệu sản phẩm, cam kết chất lượng, giá trị,…) cùng địa chỉ, số điện thoại, trang Web,… Thậm chí bạn có thể hiển thị chi tiết các dịch vụ, sản phẩm, Menu, giá, sự kiện và chương trình giảm giá đặc biệt…
Về ảnh đại diện nên là Logo để khách hàng nhận biết được doanh nghiệp. Ảnh bìa có thể là hình ảnh sản phẩm. Ảnh bìa có thể thay đổi, cập nhật theo chương trình doanh nghiệp đang triển khai, sự kiện sắp diễn ra,…
Tạo nội dung định kỳ
Một nội dung định kỳ, mang tính hấp dẫn được tạo và đăng tải vào một thời gian cụ thể. Điều này sẽ tạo ra sự chờ đợi, háo hức…và gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ví dụ như: Chương trình quà tặng hàng tháng,…
Phát triển nội dung nhóm khi quản trị fanpage bán mỹ phẩm
Phát triển nội dung nhóm cho phép đa dạng nội dung trên Page. Nếu chưa biết phân bổ các dạng nội dung cho hợp lý. Bạn có thể áp dụng quy tắc 80 – 20. Cụ thể là, 80% bài đăng trên Facebook mang nội dung thông báo, giáo dục, giải trí,… 20% còn lại là nội dung bán hàng, quảng bá trực tiếp thương hiệu,…
Đừng chăm chăm vào mục đích kinh doanh, trước khi bán được hàng bạn phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Từng bước khơi gợi sự tò mò, quan tâm và từng bước trở thành top-of-mind trong tâm trí người dùng.
Khi bạn cung cấp đủ giá trị cho khách hàng, họ sẽ sẵn sàng tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của bạn trong 20% bài đăng bán hàng kia.
Sử dụng hình ảnh và Video
Những nội dung trực quan đang ngày càng khẳng định hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý, tăng tương tác. Các nghiên cứu cho thấy mọi người có khả năng nhớ lại 65% nội dung hình ảnh mà họ thấy gần ba ngày sau đó (Hubspot). Còn sau khi xem Video, 64% người dùng có nhiều khả năng mua sản phẩm trực tuyến (Hubspot).
Với định dạng video, bạn có thể phát triển theo nhiều hình thức: Video ngắn (dạng Story), Viral Video, Livestream,… Và triển khai các nội dung như Video sản phẩm, Video Testimonial (lời chứng thực),…
Duy trì sự tham gia
Một điểm lưu ý khi quản trị fanpage bán mỹ phẩm hiệu quả là phải duy trì được sự tham gia của khách hàng. Bạn có thể duy trì sự tham gia bằng các tương tác với khách hàng qua Comment, Inbox hoặc tổ chức Minigame, đưa ra câu hỏi thảo luận hay tạo Poll khảo sát,…
Phân tích và tối ưu hóa Fanpage
Đừng chỉ quản trị fanpage bán mỹ phẩm mà bỏ qua bước đánh giá. Hãy tận dụng Facebook Insight để có được thông tin tổng quan về trang: lượt Like, lượt theo dõi, bỏ Like, thông tin đối tượng Like Page… cũng như lượng tiếp cận, tương tác của các bài Post theo từng tuần, từng tháng. Báo cáo này là cơ sở quan trọng để bạn có sự đánh giá các dạng nội dung và có bước thay đổi để Fanpage hoạt động hiệu quả hơn.
Liên kết Fanpage với Website
Liên kết Fanpage với Website là cách giúp doanh nghiệp kết nối khách hàng dễ dàng hơn. Khách hàng có thể thấy ngay địa chỉ Website của bạn ở phần giới thiệu. Hoặc bạn có thể gắn Link Website vào tất cả các bài Post để khách hàng có thể Click vào bất cứ lúc nào.
Với số lượng người dùng khổng lồ tại Việt Nam (hơn 61 triệu tài khoản), Facebook vẫn là kênh chính được nhiều doanh nghiệp đầu tư. quản trị fanpage bán mỹ phẩm hiệu quả chính là cách để doanh nghiệp tận dụng được kênh truyền thông này, tăng nhận diện, đem về doanh thu cho doanh nghiệp.
Dịch vụ quản trị fanpage bán mỹ phẩm tại Minh Duy Solutions
Chúng tôi sẽ giúp bạn sáng tạo nội dung độc đáo, mang “làn gió mới” cho fanpage của bạn. Chúng tôi sẽ lên kế hoach phát triển fanpage theo từng giai đoạn, tối ưu từng đồng chi phí cùng bạn tạo dựng thương hiệu, tăng trưởng doanh thu và mở rộng mạng lưới.
– Nâng tầm thương hiệu
– Thúc đẩy hiệu quả chiến dịch Marketing
– Tăng lượt tiếp cận, truyền tải thông điệp từ thương hiệu
– Giúp tăng doanh số, tiết kiệm chi phí tối ưu